TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trải nghiệm thú vị của sinh viên Thời trang Văn Lang tại Fashionology Festival 2017

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang, 28/10/2017) – Tối 22/10, 51 thiết kế của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang, Trường ĐH Văn Lang đã trình diễn tại đêm hội “Futuristic – Ngôi sao tương lai” trong khuôn khổ Lễ hội Thời trang và Công nghệ - Fashionology Festival 2017 do Sở Du lịch Tp. HCM tổ chức.

Trên sàn catwalk khổng lồ tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, trong đại tiệc ánh sáng và công nghệ 3D maping cùng những bản nhạc sôi động, những thiết kế của sinh viên Thiết kế Thời trang Trường ĐH Văn Lang lần lượt được trình diễn, gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi ý tưởng độc đáo, mới lạ, và khác biệt của nó. Qua những mẫu thiết kế, sinh viên Văn Lang đã khẳng định bản sắc, dấu ấn riêng của mình so với các trường bạn tại show diễn lớn này.

Bộ sưu tập trình diễn trong đêm “Futuristic – Ngôi sao tương lai” là những thiết kế xuất sắc nhất do Ban tổ chức Fashionology Festival lựa chọn từ hơn 60 thiết kế của sinh viên Văn Lang gửi đến, đáp ứng các tiêu chí: “Sự đột phá, mới lạ, không thiên về hướng thời trang ứng dụng quá nhiều và hiện đại để phù hợp với chủ đề “Futuristic”.


Chùm ảnh các mẫu thiết kế của sinh viên Văn Lang trong Lễ hội Thời trang và Công nghệ - Fashionology Festival 2017 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, tối 22/10/2017:

 

 

Trong số này, có nhiều thiết kế là đồ án tốt nghiệp, đồ án môn học các năm trước, và cả những đồ án được làm mới hoàn toàn: Katana của Lê Bạch Ngọc Bích (K18TT), Madagasca Journey của Huỳnh Quốc Khải (K18TT), Badass Among The Namib của Lê Thị Hoàng Yến (K19TT), Tranh Collage Art of Walder Stremper của Quách Đắc Thắng (K19TT), Mắt  - Ôn Lại Giang K18TT), La Penture de DongHo của Ngô Quốc Thái (K19TT), Pink Negative của Đỗ Lê Duy Anh (K20TT); Pluto Planet của Trần Minh Phúc và Lê Anh Kiệt (K21TT); Hyper Nature của Trần Đình Minh Huy, Phạm Minh Tâm và Nguyễn Phú Hưng Thịnh (K20TT); Safaristic và  Future of the Past

Được trình diễn thiết kế của mình trên một sàn diễn chuyên nghiệp là ước mơ của mỗi sinh viên ngành Thiết kế thời trang. Vì vậy, mỗi thiết kế của sinh viên Văn Lang tham gia đêm hội đều được chăm chút, những đồ án các năm trước đều được mix & match lại cho mới mẻ hơn, đẹp đẽ hơn. Và trong cuộc thi này, sinh viên Văn Lang đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả yêu thời trang. “Fashionology 2017 là một sân chơi thiết thực cho sinh viên ngành thời trang nói chung. Với riêng sinh viên Văn Lang, các em đều đã chuẩn bị tốt cho phần trình diễn, các trang phục trình diễn đều gây ấn tượng khá tốt cho khá giả. Các bạn đã stylish đồ khá đẹp, bắt mắt mặc dù có nhiều bộ sưu là đồ án tốt nghiệp từ hai ba năm trước. Chỉ hơi tiếc một xíu chỗ người mẫu – chiều cao chưa thật chuẩn, nên một số thiết kế có giảm độ xuất sắc đi một chút” – như chia sẻ của cô Nguyễn Vũ Cẩm Ly – giảng viên ngành Thiết kế Thời trang Trường ĐH Văn Lang là một trong những giảng viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã đồng hành với các bạn sinh viên trong sự kiện này.

DH van lang fashionology festival 2017 09Mỗi sinh viên tham gia sự kiện này, là người có mẫu thiết kế, người mẫu trình diễn hay là khán giả cổ vũ, đều có dịp được cọ xát, được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý giá, và mở ra những cơ hội nghề nghiệp. (Ảnh: Phòng Truyền thông)

? Phạm Trần Phương Uyên (K21TT) kể lại cảm giác ngất ngây khi được gọi là nhà thiết kế: “Mình đã vỡ oà vì hạnh phúc khi được xướng danh trên sân khấu với danh xưng là một Nhà thiết kế. Fashionology 2017 là một sân chơi ý nghĩa, đã tạo cơ hội để những sinh viên thời trang có cơ hội được “khoe những đứa con tinh thần” của mình lên sân khấu, và có cơ hội toả sáng”.

? Lê Phúc (K21TT) hào hứng khoe: “Fashionology 2017 được thực hiện vô cùng chuyên nghiệp, đã truyền cảm hứng để những người trẻ làm việc, sáng tạo và cháy đến cùng đam mê hơn. Một sân chơi, mà cả nhà thiết kế và người mẫu cùng có hội tỏa sáng”.

? Tú Tâm (K22TT): “Có quá nhiều thứ mới mẻ để có thể học từ Fashionology 2017. Sân chơi này đã đem đến cho dân thời trang được tận mắt thấy các loại chất liệu khác nhau trên các bộ trang phục của các nhà thiết kế. Được tận mắt những cái hay, và cả những thiếu sót từ việc phân bổ thời gian, từ việc lựa mẫu cho đến trang điểm… tất cả đều đáng để học hỏi và suy ngẫm.”


Mùa đầu tiên của Fashionology 2017 đã khép lại, với sinh viên Văn Lang là một cái kết có hậu. Sinh viên đã được thử nghiệm mình trên sân khấu lớn, trong vai trò một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Hy vọng rằng, với những trải nghiệm từ Fashionology 2017 sẽ tiếp thêm niềm hứng khởi để các bạn  sinh viên thời trang thiết kế ra những tác phẩm độc đáo, để bùng nổ hơn ở trên sân khấu lớn như thế này.


Thu Hương – Xuân Thảo
Ảnh: Huỳnh Việt Long


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag