TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sài Gòn Bằng Trắc – chương trình chào đón tân sinh viên đậm chất Du Lịch

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 07/11/2017) – Tân sinh viên Khóa 23 khoa Du lịch đã trải qua ngày Chủ nhật 29/10/2017 đáng nhớ tại trung tâm Quận 1, với chương trình City Tour – Sài Gòn Bằng Trắc mùa IV, chủ đề “Sài Gòn - tuổi trẻ và khát vọng”.

DH van lang chao don tan sinh vien dam chat du lich 01

Sài Gòn Bằng Trắc là chương trình truyền thống chào đón tân sinh viên của khoa Du lịch, đậm chất chuyên ngành.

Chương trình thiết kế tour ngoài khuôn viên Trường, đưa các bạn sinh viên năm nhất cảm nhận rõ hơn Sài Gòn xưa và nay – nơi các bạn sẽ gắn bó ít nhất trong 4 năm tới. Sài Gòn Bằng Trắc còn chứa đựng những bài học về ngành nghề, về cuộc sống, về tình đồng đội, tình bạn bè gắn kết trong mọi tình huống.

 DH van lang chao don tan sinh vien dam chat du lich 02Tin tưởng kinh nghiệm tổ chức thành công qua 3 mùa, thầy cô Khoa Du lịch năm nay tham gia hỗ trợ kịch bản, gợi ý các địa điểm tham quan, còn sinh viên khóa trên chủ động thực hiện tất cả các khâu. Sài Gòn Bằng Trắc mùa IV được đầu tư quy mô hơn, kết hợp city tour và team building. Chương trình đã thu hút gần 200 tân sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành đăng ký và tham gia nhiệt tình trọn ngày Chủ nhật.


Du lịch kết hợp vui chơi

Sài Gòn Bằng Trắc IV được Ban tổ chức lên ý tưởng và chuẩn bị chu đáo suốt gần 2 tháng. Do chương trình diễn ra tại các điểm du lịch lớn tại trung tâm quận 1, số lượng sinh viên tham gia đông nên “hành trình” giấy tờ xin phép các nơi tham quan khá gian nan. Ban tổ chức phải đi tiền trạm và thay đổi địa điểm rất nhiều lần, chuẩn bị vật dụng trò chơi, dậy sớm lo toan chu đáo đón đưa tân sinh viên đi đến nơi, về đến chốn.

DH van lang chao don tan sinh vien dam chat du lich 03Các điểm tham quan trong City Tour
Quận 1 – Tp. Hồ Chí Minh

● Công viên 30/4

● Dinh Độc Lập
● Bưu điện Thành phố
● Nhà hát Thành phố
● Ủy ban nhân dân Thành phố
● Phố đi bộ Nguyễn Huệ
● Học viện Âm nhạc
● Bảo tàng Thành phố
● Bia tưởng niệm
● Khách sạn REX


Các đội di chuyển trong suốt tour bằng phương tiện… đi bộ. Vì cung đường khá xa, thời tiết về trưa nóng nực, khoảng cách giữa các trạm không đều nhau nên một số bạn có dấu hiệu đuối sức. Lường trước được thực tế nên Ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ thuốc và dụng cụ y tế khi có vấn đề phát sinh. Nhờ bố trí cộng tác viên phù hợp ở các điểm trạm, dẫn đội, teambuiding, hậu cần… nên Ban tổ chức ít gặp khó khăn trong cả ngày quản lý số động sinh viên.

DH van lang chao don tan sinh vien dam chat du lich 04

 
Sinh viên K23 được chia thành 10 đội, mỗi đội có một bạn hoa tiêu dẫn đường. Các bạn khởi động bằng thử thách đặt tên đội, slogan và trang trí cờ nhận diện đội mình. Những cái tên và slogan này là kỷ niệm đẹp đến mức, nhiều bạn khi học lên năm trên vẫn nhắc về với niềm hưng phấn.


Chơi đi đôi với học

Sau khi tập hợp đủ thành viên, các đội xuất phát từ công viên 30/4, giải mật thư và di chuyển đến các trạm chơi. Ở mỗi trạm, các bạn nhận được những mẩu giấy ghi cột mốc lịch sử, kiến trúc, đặc điểm nhận dạng của những khách sạn/ điểm du lịch tiếp theo. Mỗi điểm đến chính xác yêu cầu một tấm hình tập thể “check-in” đầy đủ thành viên. Quả là một cách học thông tin thuyết minh điểm du lịch hiệu quả và vui nhộn!

DH van lang chao don tan sinh vien dam chat du lich 05Thu thập đủ mảnh ghép, 10 đội chơi quay lại Công viên 30/4 tham gia thử thách liên hoàn. Ban tổ chức phát một đoạn nhạc beat ngẫu nhiên, trong 5 phút, mỗi đội chơi sẽ sáng tác lời và nhảy minh họa cho đoạn nhạc đó. Phần chơi này mang lại nhiều tiếng cười rộn rã.

DH van lang chao don tan sinh vien dam chat du lich 06

Thử thách tiếp theo vui nhộn không kém: mỗi đội xếp hàng dọc, từng thành viên quay vòi voi 10 vòng sau đó chạy về vị trí bảng viết để kể về câu chuyện đội mình. Mỗi người chỉ được viết 1 câu, trong câu chuyện phải có tên của tất cả các thành viên trong đội.

 DH van lang chao don tan sinh vien dam chat du lich 07Chơi vui rồi học! Mỗi đội bốc thăm một đề tài và thảo luận 5 phút, cử đại diện lên thuyết trình. Với tinh thần học hỏi và giao lưu kết nối, các bạn sinh viên rất cởi mở, năng động và nhiệt tình phối hợp với anh chị khóa trên. Đội ngũ cộng tác viên hỗ trợ tốt Ban tổ chức xuyên suốt kịch bản nên chương trình gặp rất ít sự cố so với những năm trước. Đó là điều thành công nhất với ý tưởng ban đầu của chương trình.

DH van lang chao don tan sinh vien dam chat du lich 08

Sài Gòn Bằng Trắc là chương trình ngoại khóa đậm chất sinh viên Du lịch Văn Lang. Không chỉ tạo cảm hứng học tập chuyên ngành, vun đắp tình cảm với Sài Gòn mến yêu, chương trình là sân chơi lành mạnh giúp sinh viên phát huy hết năng lực, nâng cao tinh thần tự giác, đoàn kết, trách nhiệm với tập thể. “Sài Gòn – tuổi trẻ và khát vọng” là một mùa City Tour tràn đầy đam mê, tuổi trẻ và nhiệt huyết.

Quốc Thái – BP.
Ảnh: Khoa Du lịch


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag