TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Những sắc màu mới trong mùa văn nghệ Văn Lang năm 2017

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 13/11/2017) – Mùa văn nghệ học kỳ 1 đã gần đến ngày “khai hội”. Năm học này, từ sự tách và nhập các ngành thành Khoa mới, chuỗi chương trình đặc trưng của các Khoa cũng thay đổi không ít: từ màu áo truyền thống đến định hướng chương trình.

Từ năm học 2017 – 2018, Trường ĐH Văn Lang có 03 Khoa mới ra đời trên cơ sở sáp nhập các Khoa cũ:
      ● Khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học (hợp nhất Khoa Công nghệ & Quản lý Môi trường và Khoa Công nghệ Sinh học)
      ● Khoa Tài chính – Kế toán (hợp nhất Khoa Tài chính Ngân hàng và Khoa Kế toán – Kiểm toán)
      ● Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh (hợp nhất Khoa Thương mại & Khoa Quản trị Kinh doanh)
Khoa Kiến trúc – Xây dựng tách thành 02 Khoa mới: Khoa Kiến trúcKhoa Xây dựng.
Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông mở rộng số ngành đào tạo: Quan hệ Công chúng, Đông phương học, Văn học ứng dụng, Piano và Thanh nhạc.

 Sau tách, nhập Khoa, nhiều hoạt động truyền thống của sinh viên các Khoa cần điều chỉnh lại để cân bằng giữa các ngành. Ngoài ITS (chương trình “liên minh” giữa sinh viên 03 ngành: Kỹ thuật Phần mềm, Kỹ thuật Nhiệt và Công nghệ Sinh học) vẫn giữ nguyên cấu trúc, chương trình đặc trưng của những Khoa mới đều thống nhất tạo dựng lại “thương hiệu”, bắt đầu từ màu áo truyền thống.

Chọn màu áo mới khi về chung nhà

“Màu cờ sắc áo” là niềm tự hào, là dấu hiệu nhận diện của sinh viên mỗi Khoa. Năm nay, trên “bảng màu” của Văn Lang, hai màu sắc mới đã xuất hiện: màu đỏ đô của Khoa Tài chính – Kế toán, và màu xanh đen của Khoa Thương mại – Quản trị Kinh doanh.

 DH van lang banner 01

DH van lang mau sac moi mua van nghe van lang 2017 01Người Văn Lang đã quá quen thuộc với màu áo xanh chuối của sinh viên Kế toán, màu áo vàng tươi của sinh viên Tài chính – Ngân hàng trước đây. Về chung nhà Tài chính – Kế toán, thật bất ngờ khi màu áo mới được chọn là màu đỏ đô.

“Sắc đỏ đô tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Sau mỗi thành công của các bạn là biết bao sự cố gắng trong từng công việc, từng hành động. Đỏ đô còn là màu của hoa trạng nguyên – loài hoa mang ý nghĩa của sự đoàn tụ, niềm hạnh phúc, niềm tin bền vững vào tương lai, vào thành công. Với sinh viên Văn Lang, màu hoa trạng nguyên trở nên đẹp hơn bao giờ hết vào mỗi dịp Tốt nghiệp, các tân khoa trong bộ lễ phục sải bước trên đường hoa trạng nguyên, trong tiếng vỗ tay chúc mừng của Nhà trường, gia đình, bè bạn…” - bạn Huỳnh Khánh Duy - Bí thư Đoàn Khoa Tài chính - Kế toán chia sẻ.

DH van lang mau sac moi mua van nghe van lang 2017 02
Văn Lang sẽ dần quen nhận diện “Khoa F-A” (cách gọi vui từ chữ viết tắt của Khoa Tài chính – Kế toán) từ màu áo đỏ đô nổi bật. Tài chính – Kế toán chính là Khoa “mở màn” cho chuỗi chương trình đặc trưng học kỳ này, với chủ đề “Phoenix – Sự trở về”, vào tối ngày 17/11/2017.

(Ảnh: Mô hình trứng #Phoenix khá ấn tượng đang được trưng bày tại sảnh C – Cơ sở 2 để quảng bá chương trình của Khoa Tài chính – Kế toán).

 

 DH van lang banner 02

DH van lang mau sac moi mua van nghe van lang 2017 03Sinh viên hai ngành Kinh doanh Thương mại và Quản trị Kinh doanh sau khi về chung nhà đã đặt cho mình cái tên rất thân mật: Khoa Trị Thương! Slogan này đã được truyền đi rất nhanh, như sự gắn kết tự nhiên giữa hai ngành kinh tế có dân số đông đảo ở Văn Lang. Vậy mà, màu sắc chung của Khoa Thương mại – Quản trị Kinh doanh không dễ thống nhất như thế! Trong chương trình “The Connection” chào đón tân sinh viên K23 đầu năm, sắc cam của Thương mại và sắc xanh dương truyền thống của Quản trị Kinh doanh vốn tách biệt vẫn đang tìm… sự kết nối!

DH van lang mau sac moi mua van nghe van lang 2017 04Ban chấp hành Đoàn – Hội Khoa Thương mại – Quản trị Kinh doanh đã tổ chức cuộc thi thiết kế áo hoạt động Khoa, từ ngày 18/9 – 05/10/2017. Kết quả, màu áo truyền thống của Khoa Thương mại – Quản trị Kinh doanh là màu xanh đen.
(Ảnh: Một số mẫu áo thiết kế dự thi của sinh viên Khoa Thương mại - Quản trị Kinh doanh)

Bạn Tô Quang Thế - Liên Chi hội trưởng Khoa Thương mại – Quản trị Kinh doanh “bật mí” lý do: “Là sinh viên khối ngành kinh tế, việc lựa chọn màu xanh đen thể hiện được sự nghiêm túc cũng như chững chạc của các bạn. Áo Khoa sẽ được mặc thường xuyên trong những hoạt động chung của Khoa, của Trường, nên áo xanh đen có độ bền màu cao, sẽ dễ dàng để các bạn có thể kết hợp trang phục, làm tôn da.

Chương trình đặc trưng của Khoa Trị-Thương diễn ra tối ngày 24/1/12017 sẽ không còn là “Màu xanh Quản trị” hay “G.C.C” nữa, đó sẽ là một đêm văn nghệ với quy mô lớn hơn, nội dung được trau chuốt kỹ càng thể hiện “chất” của sinh viên khối ngành kinh tế.

Màu áo cũ, chương trình mới

DH van lang banner 03

 

Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông từ năm nay đón nhận thêm 4 ngành “đàn em”, đúng vào dịp ngành Quan hệ Công chúng (PR) kỷ niệm 10 năm thành lập (2007 – 2017). Màu sắc đặc trưng của sinh viên PR trước nay là màu xanh trứng sáo – rất dễ nổi bật trong đám đông. Với số lượng sinh viên PR đông vượt trội, cùng truyền thống lâu đời nhất, Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông đã quyết định dùng màu sắc truyền thống của PR thành màu chung của 5 ngành.

Bạn Võ Hồng Hải - Bí thư Đoàn Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông tự tin chia sẻ: “Màu áo truyền thống của Khoa là niềm tự hào của 10 thế hệ sinh viên, của các anh chị sinh viên đi trước để lại, cộng hưởng với sự yêu thích của những đàn em Khoá 23. Với tất cả những lý do đó, áo Khoa sẽ được giữ đúng với màu sắc truyền thống. Đoàn – Hội Khoa hứa hẹn sẽ đem lại những điều mới lạ, phù hợp với tính chất từng ngành trong Khoa, với mong muốn những thành viên mới trong gia đình PR cảm thấy ấm áp như đã quen từ rất lâu.

DH van lang mau sac moi mua van nghe van lang 2017 09

Chương trình Đại nhạc hội tri ân thầy cô Neon 2017 với chủ đề “Curious Land” sẽ diễn ra vào ngày 10/12/2017. Ngoài NEON, một chuỗi hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông cũng được thực hiện rất chăm chút trong tháng 11.

DH van lang banner 04

 

 DH van lang mau sac moi mua van nghe van lang 2017 07
Sau hơn 23 năm xây dựng và phát triển, Khoa Kiến trúc và Khoa Xây dựng của Trường ĐH Văn Lang đã tách ra độc lập, tạo nhiều cơ hội cho sự phát triển chuyên sâu trong tương lai. Đôi chút tiếc nuối, sau 14 mùa đêm hội Kiến Xây truyền thống để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng Văn Lang, chương trình đặc trưng riêng của khoa Kiến trúc đã ra đời - Kiến Văn 2017, chủ đề “MỚI”.

(Ảnh: Mẫu logo chính thức của Kiến Văn 2017, tác phẩm của bạn Nguyễn Huỳnh Phương Nhi, lớp K20A2 ).


DH van lang mau sac moi mua van nghe van lang 2017 08

Là “MỚI”, nhưng Kiến Văn vẫn hết mực nâng niu màu áo đen truyền thống Kiến – Xây ngày đó, đâu đây các góc Cơ sở 1 vẫn nhìn thấy những sticker đen “Về nhà” nhắn nhủ anh em Kiến – Xây, lầu 4 vẫn trang hoàng ấn tượng như bao mùa lễ hội trước đón mọi người về đoàn tụ. Như Kiến Văn chia sẻ trên fanpage Khoa: “Tuy có nhiều thay đổi mới, nhưng, truyền thống vẫn mãi mãi là truyền thống, những giá trị tốt đẹp của truyền thống luôn tồn tại, luôn chảy trong huyết quản của từng người đã, đang, hoặc đã từng là sinh viên Kiến trúc dưới mái nhà Văn Lang thân thương.

Các khoa đang trong gian đoạn nước rút chuẩn bị chương trình truyền thống tri ân thầy cô trong tháng 11, tháng 12. Về lực lượng sinh viên, việc sáp nhập các Khoa cũ và bổ sung thêm các ngành mới đem lại nhiều lợi thế về nhân sự, ý tưởng sáng tạo. Tuy vậy, Ban tổ chức chương trình gặp khó khăn ở công tác xây dựng chương trình, dung hòa cái cũ – cái mới để tạo được sân chơi phù hợp với số đông sinh viên.
Sảnh C – Cơ sở 2 những ngày tháng này, đèn tắt rất muộn, sinh viên luyện tập không ngừng. Tất cả những cố gắng, nỗ lực ấy vì một chương trình chung thành công của Khoa, vì một thời sinh viên nhiệt huyết và nhiều kỷ niệm.


Lam Trường – BP.
Ảnh: tư liệu Khoa

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag