TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Ngoại ngữ hát về tình bạn trong English Singing Contest 2017

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 27/11/2017) – Chiều ngày 25/11/2017, Câu lạc bộ FOLA, khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Văn Lang đã tổ chức Vòng chung kết English Singing Contest 2017 tại P.203A, Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1, Tp. HCM.

FOLA (viết tắt của chữ Foreign Languages) là câu lạc bộ học thuật thuộc Khoa Ngoại ngữ. Ngoài chương trình sinh hoạt định kỳ hàng tháng, mỗi năm CLB FOLA tổ chức 3 cuộc thi lớn: Thi viết Tiếng Anh (English Writing Contest), Thi nói Tiếng Anh (English Speaking Contest) và Thi hát Tiếng Anh (English Singing Contest). Đây đều là những hoạt động ngoại khóa bổ trợ cho việc học Tiếng Anh của sinh viên, phát triển khả năng và tình yêu ngôn ngữ, nâng cao kỹ năng giao tiếp của sinh viên.

Chủ đề “Soulmate”

Tình bạntình yêu là 2 đề tài có ý nghĩa muôn thuở của tuổi trẻ, của sinh viên. Soulmate nghĩa là bạn tâm giao, bạn chí cốt. Lấy cảm hứng từ đó, GV. Nguyễn Thanh Minh – thành viên CLB FOLA đã đặt tên chủ đề của English Singing Contest 2017, với mong muốn các bạn thí sinh viết lên câu chuyện tình yêu, tình bạn của mình bằng những giai điệu đẹp, những giọng hát sâu lắng đầy cảm xúc. Các bạn sinh viên Ngoại ngữ có thể gắn kết, hiểu nhau nhiều hơn thông qua âm nhạc.

Đây là năm thứ 2 khoa Ngoại ngữ tổ chức English Singing Contest, với số lượng hồ sơ đăng ký trực tuyến tham gia đông hơn: 47 tiết mục từ các lớp. Ngoài những gương mặt quen thuộc từ mùa trước, điểm đặc biệt trong cuộc thi năm nay là phần lớn thí sinh đăng kí tham gia đều là sinh viên năm nhất và năm hai – hứa hẹn những tài năng âm nhạc trẻ đầy triển vọng của Khoa. Sau vòng sơ loại diễn ra ngày 12/11/2017 tại Phòng 203A, 11 nhóm/ cá nhân đạt điểm cao nhất có cơ hội tranh tài tại Vòng chung kết, ngày 25/11/2017. 

DH van lang SV ngoai ngu hat ve tinh ban 07Thành viên Ban giám khảo English Singing Contest 2017 gồm: ThS. Ngô Thị Cẩm Thùy – Chủ nhiệm CLB FOLA, anh Bùi Nghĩa Hiệp – Cựu sinh viên Khoa Ngoại Ngữ, cựu thành viên CLB SOL và là Giám đốc Trung tâm Anh ngữ ORO; cô Phạm Hoài Phương – Giảng Viên Thanh nhạc, Viện Đào tạo Văn hóa - nghệ thuật và Truyền thông, Trường ĐH Văn Lang.

Trải qua vòng sơ tuyển, Ban tổ chức cuộc thi nhận xét màu sắc tiết mục dự thi năm nay đa dạng hơn rất nhiều so với năm trước, các thí sinh đã có sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng cho tiết mục của mình, vì thế phần trình diễn của các bạn chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Điều tuyệt vời mà Ban tổ chức trân quý nhất là, các bạn đã dám đăng kí, dám đứng trước đám đông thể hiện cá tính bằng giọng hát.

DH van lang SV ngoai ngu hat ve tinh ban 02Chương trình mở đầu đã gặp đôi chút trục trặc âm thanh, nhưng vẫn rất “nhiệt” nhờ sự cổ vũ thân thiện từ các bạn khán giả. Cả thí sinh lẫn các cổ động viên đều xem đây như một sân chơi âm nhạc, không đặt nặng vấn đề tâm lý thi cử, nên không khí suốt buổi diễn ra hết sức thoải mái,v ui vẻ. Các khán giả hết sức dễ thương, thí sinh nào trình diễn cũng được hô vang bằng “công thức” slogan: “nickname thí sinh + chúng tôi yêu bạn.

 


DH van lang SV ngoai ngu hat ve tinh ban 03GIẢI NHẤT
Nguyễn Thị Hoàng Phương - SV năm 2, tiết mục đơn ca: Introducing Me

Cách chọn bài của Phương rất thông minh phù hợp với đúng chủ đề chương trình – Soulmate. Giọng hát truyền cảm, chất giọng trong trẻo, Phương đã truyền tải đúng thông điệp mà bài hát muốn nói: tình yêu, tình bạn ở tuổi học trò thật đáng yêu và trong sáng; tiết mục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Ban giám khảo và khán giả.

 

DH van lang SV ngoai ngu hat ve tinh ban 04GIẢI NHÌ
o Nguyễn Hiếu Tiên – SV năm 2, tiết mục đơn ca: Flashlight
o Lớp K21N2 – Tốp ca, tiết mục mash-up
 

DH van lang SV ngoai ngu hat ve tinh ban 05GIẢI BA
o Lớp K23N1 – Tốp ca, tiết mục Bad day
o Châu Trần Diễm Quỳnh – SV năm 1, tiết mục đơn ca: Rolling in the deep
o Bùi Khương Duy – SV năm 2 và Thái Hoàng Ý Nhi – SV năm 3, tiết mục song ca: Look what you made me do.

 

GIẢI KHUYẾN KHÍCH
o Lớp K22N2 – Tốp ca, tiết mục mash-up
o Phạm Khánh Trường – SV năm 3, tiết mục đơn ca: After All
o Huỳnh Tiểu My – SV năm 3, tiết mục mash-up
o Đỗ Sỹ Đan – SV năm 2, tiết mục đơn ca: Grenada
o Hồ Thảo Vi – SV năm 1, tiết mục đơn ca: My heart will go on

o Đinh Hoàng Thịnh – SV năm 2 (khoa Du lịch), tiết mục mash-up


Ngoài ra, tất cả thí sinh vào vòng chung kết English Singing Contest 2017 đều được CLB FOLA cấp Chứng nhận tham gia cuộc thi. Đo là sự ghi nhận của Ban tổ chức cho sự nỗ lực của các bạn xuyên suốt cuộc thi, là kỷ niệm đáng nhớ về thời sinh viên dưới mái nhà Văn Lang.

DH van lang SV ngoai ngu hat ve tinh ban 06


Từ những ngày đầu thành lập, CLB FOLA xây dựng slogan “Raising your voice!”. Bằng nhiều hình thức sinh hoạt kết hợp giữa học và chơi, Câu lạc bộ đã truyền tải thông điệp rộng hơn: dù bằng bài văn, câu chuyện hay bài hát, bạn cần tự tin và mạnh dạn nói bằng ngôn ngữ “phi” mẹ đẻ để đạt được những kết quả tốt đẹp hơn cho việc học tập, rèn luyện và cuộc sống sau này.

Tống Bảo
Ảnh: Tuyết Vân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag