TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo: Ứng dụng công nghệ mới trong thi công nền móng nhà cao tầng

(Truyền thông – Văn Lang) Sáng ngày 24/11/2017, Khoa Xây dựng trường Đại học Văn Lang đã phối hợp cùng công ty CP đầu tư Phan Vũ tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Ứng dụng công nghệ mới trong thi công nền móng nhà cao tầng” tại P203A, trụ sở trường Đại học Văn Lang (45 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Q.1, Tp.HCM)

IMG 3196

Buổi hội thảo có sự tham dự của các diễn giả đại diện công ty CP đầu tư Phan Vũ: ông Huỳnh Thanh Hoàng – Giám đốc kỹ thuật, Ths. Dương Xuân Mẫn, kỹ sư Đặng Văn Trường. Về phía trường Đại học Văn Lang có sự tham dự của Phó Hiệu trưởng thường trực Ths.Võ Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng phòng Đào tạo TS. Dương Tấn Diệp, Trưởng Khoa Xây dựng GVC.TS. Nguyễn Khắc Cường; các giảng viên trường Đại học Bách Khoa; giảng viên và đông đảo sinh viên Khoa xây dựng trường Đại học Văn Lang.

 MG 3023Ths.Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực trường ĐH Văn Lang phát biểu khai mạc Hội thảo

 MG 3023GVC.TS. Nguyễn Khắc Cường - Trưởng Khoa Xây dựng phát biểu

Trong buổi hội thảo, các diễn giả đã giới thiệu về các chủ đề: cách phân loại nền móng và thiết kế nền móng theo TCVN 10304 – diễn giả Ths Dương Xuân Mẫn; công nghệ thi công cọc khoan hạ, cọc bê tông ly tâm ứng xuất trước (công nghệ chuyển giao từ Nhật Bản)- kỹ sư Đặng Văn Trường; một số ứng dụng mới trong kỹ thuật thiết kế và thi công nền móng – ông Huỳnh Thanh Hoàng. Các diễn giả đã giới thiệu về lý thuyết (phân loại, phương pháp khoan hạ), vai trò, tầm quan trọng của các loại cọc trong việc thiết kế và thi công nền móng nhà cao tầng. Với hình ảnh, video dẫn chứng cụ thể, thực tế từ những công trình do công ty Phan Vũ thực hiện đã giúp các thính giả, sinh viên hiểu rõ và nắm bắt hơn về những công nghệ mới trong xây dựng và thiết kế nền móng.

IMG 3163Ông Huỳnh Thanh Hoàng trao đổi trong buổi hội thảo

Buổi hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, những vấn đề do các giảng viên và sinh viên Văn Lang đặt ra được các diễn giả chia sẻ và giải đáp rất nhiệt tình.

IMG 3141Sinh viên Khoa xây dựng (Đỗ Văn Tương - K20X1) trả lời câu hỏi của diễn giả trong buổi hội thảo

IMG 3141Sinh viên Khoa xây dựng (Lê Minh Thiện - K19X02) trả lời câu hỏi của diễn giả trong buổi hội thảo

IMG 3141Sinh viên Khoa xây dựng (Trương Quốc Cường - K19X02) trả lời câu hỏi của diễn giả trong buổi hội thảo

IMG 3141Sinh viên Khoa xây dựng (Trần Thị Lành - K20X02) trả lời câu hỏi của diễn giả trong buổi hội thảo

 Hội thảo cũng đánh dấu sự gắn kết, hợp tác chuyên sâu giữa Khoa xây dựng trường Đại học Văn Lang và công ty CP đầu tư Phan Vũ như việc chia sẻ tư liệu thực tế từ công ty Phan Vũ, hướng dẫn và cung cấp số liệu cho sinh viên Khoa xây dựng trong những đề tài nghiên cứu; hợp tác trong nghiên cứu - thiết kế công thức tính đặc thù riêng cho nền móng xây dựng.

Chương trình hội thảo nằm trong những chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên Văn Lang tiếp cận những tư liệu thực tế từ doanh nghiệp theo đúng định hướng ứng dụng mà nhà trường đã đặt ra.

Một số hình ảnh trong buổi hội thảo

 

Quỳnh Chi, Ảnh Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag