TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

GAMMA – Tia sáng của sự gắn kết sinh viên Thương mại và Quản trị Kinh doanh

(P. Tuyển sinh – 29/11/2017) - GAMMA – Chương trình văn nghệ truyền thống đầu tiên của Khoa Thương Mại và Quản Trị Kinh Doanh kể từ sau khi kết hợp – đã trôi qua gần một tuần, nhưng trong lòng những người tạo ra nó, GAMMA ngỡ vẫn còn len lỏi trong tiềm thức. Xin giới thiệu bài cảm nhận của một trong những sinh viên xây dựng ý tưởng GAMMA 2017, để biết một chương trình văn nghệ cấp Khoa công phu và tâm huyết nhường nào.

Buổi đầu gây dựng nên GAMMA, đó là thời điểm khó khăn chồng chất khó khăn khi mà Màu xanh Quản trị hay GCC đều đã là một tình yêu to lớn trong lòng của mỗi con người ngành Quản trị Kinh doanh và ngành Kinh doanh Thương Mại. Đó là những tháng ngày mà tập thể Ban Tổ chức trằn trọc khôn nguôi: “Liệu cái tên nào sẽ phù hợp cho tình hình hiện tại và đẩy lửa nhiệt lên cao, kéo lại tinh thần sinh viên – những người đã quá nặng lòng với những ngày xưa ấy và còn mờ mịt về phía trước?”

 
DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 01Trong suy nghĩ của chúng tôi, đó phải là một chương trình thật sự gắn kết, thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó sau sự kiện sáp nhập kia, xóa bỏ đi rào cản tâm lý đã có, khiến từng thành viên trong QC mở lòng đón nhận cái mới, tự tay tạo nên tương lai phía trước cho chính mình.
(Ảnh: Poster chương trình chào đón tân sinh viên K23 Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh ngày 08/10/2017, khi ấy, sắc xanh Quản trị và sắc cam Thương mại kết nối nhưng chưa thể hòa hợp…)


GAMMA sau đó ra đời như một điều kỳ diệu giữa những tranh luận sống còn, và rồi thống nhất mạnh mẽ như ý nghĩa của nó!
DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 02GAMMA là tia sáng phát ra ánh sáng mạnh mẽ nhất trong tất cả các loại ánh sáng. Trong Vật lý, tia Gamma luôn chiếu theo đường thẳng, nó đứng giữa hai cực của tụ điện và không bao giờ bị lệch về phía một cực nào, tựa như hình ảnh khi hai khoa Thương mại và Quản trị Kinh Doanh kết hợp lại sẽ trở nên thống nhất một cách mạnh mẽ, cùng hòa hợp, cùng tỏa sáng và cùng hướng đến một mục tiêu chung không bao giờ tách rời, không phân biệt và luôn đoàn kết tập thể. Tia Gamma còn là một tia sáng hội tụ cả hai yếu tố “nhất” mà một sóng điện từ cần có: bước sóng thấp nhất và tần số cao nhất trong các sóng điện từ, thông qua tính chất này nhằm thể hiện sự gắn kết rõ ràng giữa hai ngành sau khi sáp nhập và cũng là biểu trưng không chỉ cho tinh thần của sinh viên khoa Thương Mại - Quản Trị Kinh Doanh mà còn là thể hiện cho nguồn năng lượng to lớn nhất mang đến cho các bạn sinh viên để các bạn luôn luôn máu lửa, luôn luôn hết mình không chỉ trong hoạt động mà còn cả trong học tập và làm việc.


Sau khi hoàn thành kế hoạch và định ngày cho chương trình, Ban tổ chức phân chia thành các ban nhỏ và bắt đầu công việc chuẩn bị. Mọi thứ diễn ra chỉ trong chưa đầy 2 tháng, từ lên nội dung, kế hoạch, tuyển cộng tác viên, đển triển khai truyền thông, thi công sân khấu, tìm nhà tài trợ,... Ba mươi con người trong Ban tổ chức, bao gồm các bạn trong Ban Chấp Hành Khóa I của Khoa mới, các anh chị K20 – những cố vấn, giúp sức cho đàn em và các bạn thành viên tích cực, từng là nòng cốt trong những chương trình trước.

DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 03Từ đầu tháng 10, sau khi The Connection – Chương trình Chào đón Tân sinh viên Khoa Thương Mại và Quản Trị Kinh Doanh kết thúc, Ban tổ chức bắt tay vào việc thành lập Kênh thông tin mới, lấy tên Fanpage Thông Tấn Xã QC – VLU (ảnh), như một kênh thông tin chung và chính thức từ BCH Đoàn Hội Khoa đương thời, và nơi giao lưu, đưa tin, ảnh trực tiếp đến sinh viên nhà “Trị Thương”. Một hành trình mới bắt đầu từ đó, những bài đăng nối tiếp nhau lên sóng. Loạt bài tuyển Cộng tác viên được đưa tin rộng rãi, và nhận được gần 300 lượt đăng ký của sinh viên Khoa nhà. Hiệu ứng rộng rãi đó như nhân thêm niềm hạnh phúc cho từng cá nhân trong BTC.


Nền tảng và đội ngũ đã có, các Ban sau khi tổng hợp danh sách thì bắt tay vào làm việc. Ban Thiết Kế và Ban Truyền Thông là những đội ngũ tiên phong.

 
DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 04Nhân sự nòng cốt Ban Thiết Kế (trái) và Ban Truyền Thông (phải).

Sau khi tuyển Cộng tác viên, Ban Thiết Kế bắt đầu thực hiện những phác thảo đầu tiên cho “hình ảnh thương hiệu” của “đứa con đầu đời” GAMMA. Dựa trên ký hiệu “γ” của tia gamma, logo đi kèm tên chương trình đã ra đời, thật cứng cáp và tỏa sáng trên nền vũ trụ huyền bí. Đồng thời, sắc tím đen trên nền “galaxy” ảo diệu được chọn làm gam màu chủ đạo năm nay.

Ban Truyền Thông cũng khởi động bằng loạt bài đưa tin công phu về các buổi casting tiết mục văn nghệ, về các nhà tài trợ chương trình, về những hình ảnh chuẩn bị cho đêm GAMMA lung linh sắp đến. Ngay sau khi tên chương trình được công bố, Ban Truyền Thông thay mặt Ban tổ chức truyền đi “tín hiệu tím” của chương trình – “GAMMA Ticket”, những chiếc vé chương trình dành riêng cho sinh viên Khoa Thương mại và Quản trị Kinh doanh, đó không chỉ là chiếc vé đổi quà, mà đó còn là cả tình cảm trân quý dành cho riêng sinh viên Khoa nhà đến tận hưởng không khí lễ hội ngay tại chương trình của “Trị Thương” nhà mình!

DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 05 1Ticket và photobooth của Gamma 2017 (Ảnh: Thông Tấn Xã QC – VLU tổng hợp)

Photobooth cũng là một điểm mới mà Ban tổ chức dành cho sinh viên Văn Lang nói chung, các bạn vừa ghé vào để chụp hình “sống ảo”, vừa có cơ hội tham gia “vòng quay may mắn” và nhận về nhiều phần quà cho mình và bạn bè, được đặt tại sảnh Cơ sở 2 từ ngày 18/11 vừa qua, trùng với thời điểm banner chương trình được thả xuống.

DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 06Hình ảnh các tiết mục trong buổi Casting tiết mục văn nghệ

Ban Đối Ngoại không ngại nắng mưa, đầu đội “mũ giáp nhựa”, cưỡi “ngựa sắt” lao vù vù ngoài.. đường phố Sài Gòn tấp nập, lịch dày đặt những cuộc hẹn với các doanh nghiệp, tay nghe điện thoại không ngừng, đầu óc ám ảnh bởi những suy nghĩ làm thế nào để tìm được những nhà tài trợ thật “chất” cho chương trình.


DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 07Sau nhiều ngày khổ cực, “trai xinh gái đẹp” Đối ngoại đã mang về 5 nhà tài trợ, trong đó có 2 nhà tài trợ Vàng là Công ty Sự kiện và Truyền thông Zoom Media và Trung tâm Tiếng Anh English First, nhà tài trợ Bạc là Công Ty TNHH Magic Organic Cosmetics – thương hiệu Son Hữu Cơ MOC và 2 nhà tài trợ Đồng là The Coffee House và Happy Coffee. Trong chương trình, họ cũng là những con người đón tiếp khách mời, gửi quà đến các bạn sinh viên khi đến “trẩy hội” tại GAMMA. (Ảnh: Sân khấu GAMMA 2017 cùng logo các nhà tài trợ)


Ban Sân Khấu
sau khi tập hợp lực lượng cũng tiến hành thi công những dáng hình đầu tiên cho “bộ mặt” chương trình. Sân Khấu GAMMA 2017 được Zoom Media tài trợ màn hình Led, quá trình thi công cũng vì thế mà có phần nhẹ nhàng hơn. Vẫn là giấy carton, sơn màu lem luốc và những keo dán, dao rọc giấy, dây đèn,.. để làm nên những bức tranh rạng rỡ cho GAMMA.

Ban An NinhBan Hậu Cần, họ là những con người âm thầm lặng lẽ đứng sau sân khấu, đảm nhiệm công tác chuẩn bị và bảo đảm an ninh trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Ngày thứ 6 hôm ấy, từ sáng Hậu Cần đã có mặt đầu tiên, chuẩn bị tươm tất hoa, quà, bánh ngọt, đồ ăn thức uống tiếp sức cho cả BTC và CTV chạy chương trình.

 
DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 09Ban An Ninh cũng tập trung đông đủ, phân chia khu vực hội trường sân khấu, bên trong cánh gà và cả phòng chờ, hỗ trợ sắp xếp chỗ ngồi, ổn định khán giả và khiến việc di chuyển của các tiết mục được dễ dàng hơn. Kể ra thì không bao nhiêu, nhưng phải đến lúc làm thì mới hiểu được Hậu Cần và An Ninh bận rộn và lo toan nhiều đến thế nào để chương trình có thể diễn ra suôn sẻ như mong đợi.

Ảnh: Sỹ Luân xuất hiện trong vòng bảo vệ an toàn của Ban An Ninh trước sự phấn khích của khán giả, tối 24/11
.

Ban cuối cùng và quan trọng sống còn đối với chương trình nhất chính là Ban Nội Dung – những con người thức khuya dậy sớm, lao tâm khổ tứ, đầu óc lúc nào cũng hướng về GAMMA, rằng phải chuẩn bị như thế nào để GAMMA thể hiện trọn vẹn nhất ý nghĩa của nó. Đồng thời, Nội Dung cực khổ nhất cũng bởi vì luôn bị các ban còn lại... “dí”! Những câu inh ỏi mỗi cuộc họp BTC thứ 2 hàng tuần là: “Nội Dung ơi có sườn chương trình chưa?”, “Nội dung ơi kế hoạch này duyệt chưa?”, “Nội dung ơi duyệt lẹ phác thảo này dzớiiiii!”,... (Tuy nhiên, các Ban khác “mệt mỏi” vì Nội dung cũng không hề ít đâu Nội dung ơi! ^^)


DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 10Nhân sự nòng cốt Hậu Cần (trái) và Ban Nội Dung (phải).

Không chỉ những người chạy chương trình mới cảm nhận rõ nhất về không khí GAMMA trong từng nhịp thở suốt 2 tháng qua. Góp phần làm nên thành công của đêm diễn còn nhờ vào chính sự bùng nổ đam mê của các tiết mục văn nghệ ngay trên sân khấu. Bạn Tô Quang Thế - Phó Ban Tổ Chức, cười nói với tôi rằng “Tiết mục năm nay “cháy” quá chị ơi!”, cái giọng ngô nghê lộ rõ vẻ hân hoan vì đã truyền được “nhiệt” cho từng diễn viên, ca sĩ, vũ công, người mẫu trong chương trình theo đúng tinh thần GAMMA cũng khiến tôi cảm nhận và hòa nhịp theo niềm vui mừng đó.

Với họ, đó là lần họ tỏa sáng, là sự đánh đổi bằng những đêm “đổ mồ hôi sôi nước mắt thức đêm thức hôm bàn kịch bản tới 2 giờ sáng, nội dung, chỉnh sửa, đạo cụ rồi nhạc, bầm tím cả đầu gối hay đau nhức cả người khi tập động tác.., ..cố gắng từng ngày, chỉnh sửa động tác, dáng từ từ... Cả tháng trời đó chỉ dồn vào 10 phút diễn trên sân khấu ngày hôm nay!” (tâm sự của bạn Trần Lê Anh Thư đến từ 2BK – Dance Team Khoa nhà, kể về những tháng ngày tập luyện cho tiết mục Invisible).


DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 11Tiết mục nhạc kịch công phu “Invisible Fear” cực kì ấn tượng của GAMMA 2017, nói về các vấn nạn bạo lực, ấu dâm, thêm tình tiết chú hề từ bộ phim IT để dẫn đến một cái kết có hậu: vượt qua nỗi sợ hãi để tiêu diệt cái ác.


GAMMA
năm nay đa dạng về thể loại, từ những tiết mục Acoustic nhẹ nhàng đi vào lòng người như tiết mục Tri Ân của anh chị K20, Liên khúc “Tình ca 90s”, đơn ca“Vẽ”, đến những tiết mục sôi động như “Do what you want”, “Hold me tonight”, Mash-up “Gạt đi nước mắt – Bad boy”, những bài phô diễn vũ đạo bằng những động tác mềm mại uyển chuyển của tiết mục “Múa dân gian” đến từ CLB Doanh nghiệp trẻ hay những động tác mạnh bạo, dứt khoát của tiết mục “Nhảy hiện đại” đến từ K20C,  bên cạnh đó còn có những điểm sáng mới như kịch “Trò đùa đỏ”, nhạc kịch “Invisible Fear”, độc tấu sáo trúc “Tình xưa nghĩa cũ”, tiết mục Thời Trang “The New Age”, và tiết mục Beatbox của bạn Lê Trung Kiên – Top 20 Văn Lang’s Got Talent 2017, trong đó có sự góp sức của bạn Vũ Tuấn Kiệt – Top 20 Văn Lang’s Got Talent 2017 – đến hỗ trợ vũ đạo minh họa, đẩy tiết mục lên cao trào hơn.


DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 12Tiết mục độc tấu sáo trúc “Tình xưa nghĩa cũ” (trái) tiết mục Thời trang “The New Age” (phải)


DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 13Tiết mục Múa dân gian của CLB Doanh Nghiệp Trẻ (ảnh trái) tiết mục kịch “Trò đùa đỏ” (ảnh phải)

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của Ca sĩ Nhạc sĩ Sỹ Luân – Cựu sinh viên Khóa 7 ngành Thương Mại và Ca sĩ Khách mời Đào Bá Lộc với “hit” Thanh Xuân làm ấm lòng cả Hội trường lấp đầy khán giả bên dưới. Cuối chương trình là tiết mục “We Will Rock” với cả Band nhạc rock khuấy động không khí, khiến khán giả như nổ tung, mang đến cái kết thật đẹp cho GAMMA 2017.

DH van lang GAMMA tia sang su gan ket 14Tiết mục Tri ân thầy cô nhân ngày 20/11.


Một bức tranh mới đã được vẽ ra, tia sáng ban đầu đã được thắp lên và cháy sáng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đằng sau sự thành công đó là bóng dáng của những con người thầm lặng, ngày ngày hướng đến sự tỏa sáng của chương trình. Để rồi đêm 24/11, nhìn từng dòng người xếp hàng đến xem GAMMA, mặc cho mưa gió vẫn lấp kín cả Hội Trường C001 cả trên lầu 1 lẫn bên dưới. Niềm hạnh phúc vỡ òa đó, chỉ những người “đồng đội” nỗ lực vì ánh hào quang kia mới cảm nhận trọn vẹn được hết. GAMMA vẫn chưa dừng lại ở đó, nó sẽ bùng nổ hơn nữa và cháy sáng hơn nữa trong những mùa tiếp theo. Và, tôi có một niềm tin rằng đây chỉ-mới-là-bắt-đầu.

 Minh Thuy
Ảnh: Tình Nguyễn, Giác Phương, Micheal Thái, BTC


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag