TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hòa Sắc 2017: viết tiếp những câu chuyện của gia đình Mỹ thuật Công nghiệp

(P. Tuyển sinh – 03/12/2017) – Hòa Sắc 2017 đã trải qua năm thứ 11, đầy cảm xúc với chủ đề CHUYỆN - câu chuyện được kể nên bởi những người đã sống và cháy cùng Hoà Sắc. Sau đây là bài cảm nhận của một trong những người con của đại gia đình “áo đỏ”, đã trải qua ba mùa Hòa Sắc đầy kỷ niệm.

Đối với mỗi sinh viên Mỹ Thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang, Hoà Sắc là một câu chuyện lớn, mà ở đó khởi nguồn nên những hoài bão, ước mơ, nhiệt huyết của những tháng ngày tuổi trẻ. Nhưng Hoà Sắc không thể viết nên bởi câu chuyện của một cá nhân, nó được tạo thành từ vô vàn những câu chuyện khác nhau, của một người anh, người chị, một tập thể, từ những con người mới trở thành thân thiết, từ những nơi xa lạ đến thân thuộc và hơn ai hết là của chính chúng ta - tuy riêng biệt mà gắn kết.
(Fanpage Hòa Sắc)


Sau mùa Hòa Sắc 2016 với chủ đề ĐỎ, là mùa kỷ niệm 10 năm Lễ Hội truyền thống với thông điệp về một mùa Hòa Sắc trở về và hồi tưởng: Hòa Sắc 10 năm 1 Nhà. Trong mùa Lễ Hội năm nay, BTC đã ý thức về một chương mới trong hành trình nối tiếp của Hòa Sắc, về một mùa Lễ Hội mà sinh viên được hiểu và nhớ về khởi nguồn của Hòa Sắc, đó là niềm vui, sự nhiệt huyết và nối tiếp về ngọn lửa Hòa Sắc trong bầu không khí không còn rào cản hay ranh giới nào giữa sinh viên các ngành.  

DH van lang hoa sac 2017 01

11
chính là tháng sinh của Hòa Sắc từ những mùa đầu tiên, trải qua bao thăng trầm và phát triển. Hoà Sắc năm 2017 đánh dấu khoảnh khắc đặc biệt mà số 11 song đôi – như sự ý thức về chính chúng ta, về Hòa Sắc. Hai con số 1 tách riêng là đại diện cho quá khứ - hiện tại, hiện tại – tương lai. Sự sắp xếp, nhìn lại và nhận ra từ chính cái cũ để có một tổng thể mới, luôn ý thức thay đổi, sẵn sàng cho một diện mạo mới. Với lần trở lại này, CHUYỆN 11 mong muốn hướng đến những điều giản đơn nhất, thế hệ sinh viên “truyền lửa và nhận lửa” với chính câu chuyện của những người trong cuộc.

(ảnh: Bandroll Hòa Sắc CHUYỆN 11 được thả dọc các tầng lầu Cơ sở 2 ngày 21/11/2017)


Lễ Hội Hòa Sắc luôn được chuẩn bị từ rất sớm. Kế hoạch CHUYỆN 11 được đề ra chuẩn bị từ 3 tháng trước ngày lễ chính thức. Những ngày đầu Hè luôn là những ngày khó khăn khi tất cả đều chưa rõ ràng, các buổi họp kín suy nghĩ lựa chọn Ban đến lên ý tưởng lựa chọn chủ đề... Thông điệp về một mùa Hòa Sắc đủ tình cảm hòa lẫn sự nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, về một câu chuyện mới của Hòa Sắc được viết tiếp cần được đẩy mạnh thật nhiều, chính lúc này Ban Truyền thông Ban Nội dung khởi động đầu tiên để lên kế hoạch cho sự trở lại của Hòa Sắc. Ban ngày, lịch học và làm việc hạn chế các bạn không thể thống nhất để gặp nhau, chỉ có thể liên hệ và trao đổi qua những dòng tin nhắn ngắn gọn. Những tối thức rất khuya, rất lâu để làm việc cùng nhau, chỉnh sửa, lựa chọn những tấm hình đến font chữ thống nhất, mong chạy cho kịp thời gian đăng bài.

DH van lang hoa sac 2017 02
Lễ Flashmob là những điểm đặc biệt nhất ở Hòa Sắc mỗi năm. Vì vậy, Ban Lễ và Flashmob phải làm sao mang lại những tiết mục hoàn hảo đậm chất Hòa Sắc. Sau khi tập trung đủ nguồn nhân lực, các bạn được huy động và chuẩn bị đội hình tập luyện theo các ngày trong tuần, các khung giờ tập dường như dày và kín hơn nhiều khi Hòa Sắc cận kề. Nhờ sự nhiệt huyết từ các người dẫn đầu truyền đến với các bạn trong mỗi lần trò chuyện sau tập luyện, nhiệt huyết đam mê cỉa cả đội càng được rõ ràng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

DH van lang hoa sac 2017 03Phần Lễ và Flaschmob – hoạt động truyền thống của Khoa MTCN.

Ban Sân khấu cũng chuẩn bị thành viên từ sớm. Ngay sau khi chủ đề chính thức được công bố cũng là lúc các bạn bắt đầu rục rịch rủ nhau đến làm và xây dựng một sân khấu Hòa Sắc do chính sinh viên lên ý tưởng và thực hiện. Trong ban, dù công việc nặng hay nhẹ mọi người vẫn chủ động tự nguyện đến và làm hết mình mỗi ngày từ chiều đến tối. Tính chất sân khấu Hòa Sắc là vậy - đó là nơi mọi người cùng nhau làm, cùng âm thầm lặng lẽ mà chăm chút và cẩn thận. Vào đêm cuối trước ngày chính thức Hòa Sắc diễn ra những thành viên nòng cốt đã ở lại đêm để hoàn tất những khâu cuối cùng cho sân khấu chính, đây là một đêm cực nhất và cũng căng thẳng nhất trước thềm Hòa Sắc diễn ra.

DH van lang hoa sac 2017 04

DH van lang hoa sac 2017 054 Ban cuối cùng: Âm thanh, Ánh sángHậu cần, An ninh. Vẫn hay gọi nhau là những ban “Rảnh 3 năm cực 1 giờ”. Các thành viên trước khi chạy trong Hòa Sắc thường vẫn hay tham gia các ban khác để phụ giúp, họ là những người âm thầm thay nhau bán gian hàng ấn phẩm Hòa Sắc đến phụ sân khấu khiêng vác đồ trong những ngày tới tối. Tất cả hình ảnh đó cứ lặp lại trong suốt thời gian tiền Hòa Sắc cho đến ngày Hòa Sắc diễn ra, các bạn đến đúng với vai trò của mình một cách tập trung và quan sát các tiết mục hay ổn định từng khu vực cần thiết trong buổi Lễ.



DH van lang hoa sac 2017 06Những màn trình diễn bất ngờ, đặc biệt của các giảng viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của sinh viên. Những hình ảnh đẹp hiếm như thế này sẽ là kỷ niệm khó phai khi các bạn nhớ về quãng thời gian học tập ở Văn Lang.

 
DH van lang hoa sac 2017 07

Hòa Sắc “CHUYỆN 11” – là mùa Hòa Sắc mà tôi và BTC muốn gợi nhắc lại lí do mà Hòa Sắc được sinh ra, là nơi mà cái tôi có thể lùi bước để những điều chung nhất, về sự đồng lòng và niềm vui, khi sự khác biệt dần trở nên tương đồng và những câu chuyện chưa một lần nói ra được biết đến, cùng trong không khí Hòa Sắc được hòa chung vào tuổi trẻ của chính chúng ta. Hòa Sắc đáng trân trọng và đẹp đẽ bởi cảm xúc hạnh phúc, sẻ chia trong một bầu không khí lễ Hội đúng nghĩa, bởi ngọn lửa mang lại cho tâm hồn mỗi người mà quên đi những khó khăn lẫn tổn thương phải đối diện.

Cám ơn khi mọi người đã cùng nhau trưởng thành, trở thành và thuộc về một phần của những điều ý nghĩa, để có ai cùng chia sẻ hay khóc cùng…

Hòa Sắc 2017 đã chính thức khép lại, những ngày tháng chuẩn bị cho một đêm Hội trọn vẹn giờ đã là một phần của ký ức của mỗi người. Đến với Hòa Sắc, đầu tiên với vai trò là tân sinh viên chỉ phụ giúp những phần thật nhỏ trong sân khấu và tôi cảm nhận được điều mà các anh chị muốn truyền đến, một ngọn lửa tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê. Đến khi tham gia vào BTC ở năm Hai, vị trí cũng chỉ là một đứa em nhỏ nhất, làm những công việc rõ ràng hơn, khác hơn thì nhận ra ở Hòa Sắc điều quan trọng là cái tình giữa những người làm Hòa Sắc. Và cho đến năm ba, đứng ra đảm nhận một vai trò trách nhiệm hơn, áp lực hơn nhiều và cũng không còn là một đứa em nhỏ có thể dựa dẫm nữa mà phải tiếp lửa cho chính mình cho những người bên cạnh và vững tin để cùng làm thì đó là lúc mình mới hiểu vì sao Hòa Sắc luôn ở trong tim của những người anh chị đi trước, là điều làm nên Hòa Sắc để nhớ đến và quay về.

Nguyễn Trịnh Trà Giang

Trưởng ban Nội dung Hòa Sắc 2017



 

 

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag