TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

“Noel ấm áp” 2017: trao gửi và nhận lại yêu thương

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 19/12/2017) – “Noel ấm áp” là chương trình thiện nguyện có “tuổi đời” 8 năm của các bạn sinh viên Văn Lang. Không xuất phát từ tổ chức của một Câu lạc bộ, Đội, Nhóm nào trong Trường, nhưng “Noel ấm áp” vẫn hoạt động đều đặn mỗi năm, được thắp lửa từ tấm lòng sẻ chia vì cộng đồng của những người trẻ Văn Lang.


DH van lang noel am ap 01“Khi được hỏi: Bạn có biết ai là người khởi xướng chương trình này không? Hầu hết các thành viên điều phối và tình nguyện viên đều mơ hồ.

Các bạn chỉ biết rằng khi nhập học vào Trường thì sinh viên Văn Lang đã có “Noel ấm áp” rồi. Năm đầu các bạn tham gia, năm sau trở thành người tổ chức, khi tốt nghiệp lại giao trách nhiệm cho những bạn khóa dưới.

Tinh thần vì cộng đồng đã được truyền từ anh chị sang đàn em một cách tự nhiên, tình nguyện, không cần một điều kiện nào ràng buộc.” (Gia Hân)


Chương trình “Noel ấm áp” năm 2017 được phát động từ ngày 07/12/2017, bằng các hình thức truyền thông: dán poster ở bảng tin Khoa, bảng tin Trường; tình nguyện viên giới thiệu thông tin đến các lớp học, hỗ trợ từ fanpage Trường Đại học Văn Lang… Từ những ngày đầu phát động, chương trình đã nhận được cảm tình và sự quan tâm của các bạn sinh viên, giảng viên và cô chú nhân viên trong Trường. Mọi người vui vẻ cùng nhau quyên góp tích quỹ để giúp chương trình có kinh phí và nguồn lực chuẩn bị những món quà ý nghĩa, thiết thực mang vào “túi quà Giáng sinh” đến tặng các hoàn cảnh còn khó khăn.

 
DH van lang noel am ap 02Để chủ động thêm về kinh phí mua quà tặng, nhóm sinh viên Văn Lang còn tranh thủ bán hoa tươi nhân ngày 20/11 trước Trụ sở Trường ĐH Văn Lang (số 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1).

DH van lang noel am ap 03Góc nhỏ xinh nhận quyên góp của chương trình đặt tại lối vào tầng trệt, Cơ sở 1.


Tất cả trang trí đều do sinh viên làm thủ công, đơn sơ mà đáng yêu, thú vị. Các bạn dành công sức chăm chút trưng bày những hình ảnh kỷ niệm của chương trình các mùa trước, như một lời cảm ơn sâu sắc đến các thế hệ đàn anh Văn Lang đã ủng hộ và phát triển “Noel ấm áp” trở nên bài bản như bây giờ.


DH van lang noel am ap 04Nhiều cán bộ - giảng viên – nhân viên trong Trường ủng hộ chương trình mỗi năm, vừa khích lệ tinh thần sinh viên làm từ thiện, vừa để mùa Noel của chính mình thêm ấm áp. (Ảnh: Các giảng viên khoa Ngoại ngữ và chủ bảo vệ Cơ sở 1 “góp gạo nuôi heo”)
DH van lang noel am ap 05Ngoài những đóng góp tiền, quần áo, bánh sữa… từ người Văn Lang, chương trình “Noel ấm áp” 2017 vui mừng nhận được sự đăng ký tham gia làm tình nguyện viên từ hơn 150 sinh viên ở các Khoa, đặc biệt là ở Cơ sở 1; trong đó hơn một nửa là những “tân bình” năm nhất. Sự tươi trẻ và tràn đầy năng lượng của các bạn tạo luồng gió mới cho chương trình năm nay thêm rộn ràng, nhiệt huyết.

“Túi quà” không phải của ông già Noel!

Từ 15g00 chiều ngày 16/12/2017, đội tình nguyện viên cùng các anh chị cựu sinh viên Văn Lang cùng nhau quây quần trên sảnh lầu 9, Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu để gói từng món quà nhỏ chuẩn bị cho buổi tối ra quân “nặng túi quà”.


DH van lang noel am ap 06
Ban tổ chức chương trình được trao trách nhiệm cho nhiều gương mặt mới từng là tình nguyện viên mùa trước. Các “cựu thành viên” và cựu sinh viên lui lại phía sau trong vai trò hỗ trợ đàn em và cố vấn chương trình. Chính vì tinh thần nối tiếp liên tục đó mà “Noel ấm áp” có thể duy trì và lớn mạnh qua 8 mùa liên tiếp.


DH van lang noel am ap 07Hơn 300 phần quà (gồm bánh, sữa, dầu gió, thuốc men và quần áo) được chuẩn bị bằng tất cả tấm lòng và tinh thần sáng tạo của các bạn sinh viên. Nhân những gói quà trang trí dễ thương thế này, chắc hẳn các ông bà, cô chú sẽ cảm động lắm!
DH van lang noel am ap 08Theo kế hoạch, từ 9g tối, các nhóm tình nguyện viên sẽ xuất phát từ Trụ sở để đến các địa điểm phát quà trên địa bàn quận 1, quận 3, quận 5 và quận 10. Trước đó, các bạn được “tập huấn thân thiện” về phương thức phát quà, “của cho không bằng cách cho”, và phân nhóm và tuyến đường thuận lợi di chuyển.

DH van lang noel am ap 09

Không trong trang phục của “ông già Noel”, nhưng những điều các bạn đã làm thực sự ý nghĩa và lan tỏa hơi ấm đến những cụ ông, cụ bà, cô chú có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong những ngày Sài Gòn trở lạnh cuối năm. Những nụ cười trao đi và nhận lại là hình ảnh đẹp nhất, ghi nhận thành quả của “Noel ấm áp” 2017. Các bạn sinh viên tham gia đều cảm thấy hạnh phục, vì đã cùng nhau làm được những điều nhỏ bé nhưng tốt đẹp cho cuộc sống, không chỉ là vui chơi giải trí ngày Giáng sinh như thường lệ.

Bạn Mai Luân – sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin – hào hứng: “Mình đã tham gia rất nhiều các chương trình từ thiện nhưng có lẽ “Noel ấm áp” là chương trình mình tâm đắc và thích nhất vì chương trình đã thể hiện được tính cộng đồng, mang sinh viên Văn Lang lại gần nhau và cùng nhau thực hiện những việc làm tốt đẹp, chia sẻ yêu thương”.

Bạn Anh Phương cũng chia sẻ rằng: “Năm thứ 2 tham gia “Noel ấm áp” rồi và mình cảm thấy năm nay chất lượng hơn, khâu chuẩn bị rất chặt chẽ và các bạn không gặp vướng mắc khi phân chia công việc. Cám ơn chương trình đã cho mọi người cơ hội giao lưu với nhau!

DH van lang noel am ap 10“Noel ấm áp” không phải chương trình thiện nguyện quy mô lớn nhất của sinh viên Văn Lang. Điểm đặc biệt của chương trình là đến hẹn Noel mỗi năm, các bạn sinh viên tập hợp với nhau một cách tự nhiên cùng làm những việc ý nghĩa, không ngoài mục đích tự nguyện, để thời tuổi trẻ năng động và tích cực hơn. Những người trẻ biết sống vì người khác, biết sẻ chia yêu thương sẽ nhanh trưởng thành và có trách nhiệm với những việc lớn lao hơn trên đường đời lập nghiệp sau này của các bạn. “Cho đi rồi sẽ nhận lại!”

 

Thanh Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag