TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sắc áo đồng phục mới của sinh viên khoa Xây dựng

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 20/12/2017) – Ngày 08/12/2017, Cuộc thi thiết kế logo và áo khoa Xây dựng đã công bố kết quả. Đây là hoạt động tạo dấu ấn riêng đầu tiên của sinh viên khoa Xây dựng, Trường ĐH Văn Lang kể từ khi khoa Kiến – Xây tách thành 02 Khoa độc lập, tạo cơ hội cho sự phát triển chuyên sâu hơn trong tương lai.

 

Kế hoạch tổ chức Cuộc thi thiết kế logo và áo khoa được thông báo rộng rãi đến cộng đồng sinh viên/ cựu sinh viên Xây dựng từ ngày 12/11/2017. Đây là cuộc thi có ý nghĩa lớn về tinh thần, giúp các bạn sinh viên Xây dựng có thể đóng góp xây dựng “màu cờ sắc áo” nhận diện thương hiệu Khoa mình, đồng thời thể hiện “chất” riêng của ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng và sự nhiệt huyết, sáng tạo của các Kỹ sư Xây dựng tương lai. Bên cạnh tiêu chí tiện dụng, phù hợp với môi trường học tập, sử dụng màu sắc tối giản thì mẫu thiết kế đòi hỏi tính thẩm mỹ hài hòa: font chữ, hình vẽ đồ họa phù hợp, đường nét đơn giản, tinh tế; logo dễ dàng quan sát từ nhiều góc độ. 

BAN GIÁM KHẢO
♦ TS. Nguyễn Khắc Cường – Trưởng Khoa Xây dựng
Các giảng viên Khoa Xây dựng: TS. Trần Văn Thiện, ThS. Từ Đông Xuân, ThS. Nguyễn Thị Hoàng Yến,
ThS. Trương Thị Phương Quỳnh
Các giảng viên Khoa Kiến trúc: ThS. Tô Ngọc Mai Nga, ThS. Mai Lê Ngọc Hà

Cuộc thi nhận được thêm những ý kiến đóng góp chuyên môn tích cực từ các giảng viên Khoa Kiến trúc.

Sau 2 tuần phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 20 bài dự thi đạt chất lượng. Qua sự hội ý của các thầy cô trong Ban giám khảo, 8 mẫu thiết kế áo và logo nổi trội hơn được chọn vào vòng chung kết, được trưng bày trên hành lang lầu 4 để sinh viên công khai bỏ phiếu bình chọn – yếu tố quan trọng quyết định kết quả cuộc thi. (04 – 06/12/2017).

Ngày 08/12/2017, sau khi hội ý thống nhất, Ban giám khảo quyết định chọn và trao giải cho 3 mẫu thiết kế xuất sắc nhất: 01 giải Nhất02 giải Khuyến khích. Mẫu thiết kế giành giải Nhất của bạn Trương Thái Bảo (lớp K21X1) đã được tư vấn chỉnh sửa và thông qua sự đồng ý của Ban giám hiệu trước khi in đại trà mẫu áo đồng phục chính thức cho sinh viên Khoa Xây dựng.

DH van lang sac ao moi kho XD 01Bản thiết kế Logo – Áo chính thức của sinh viên Khoa Xây dựng, Trường ĐH Văn Lang.


  Giải Nhất:   Logo Khoa Xây dựng bắt đầu ý tưởng từ đai ốc...

DH van lang sac ao moi khoa XD 02

Thiết kế logo của Trương Thái Bảo là một sản phẩm tổng hòa từ 4 thành tố: đai ốc - một sản phẩm gắn bó thường nhật trong ngành Xây dựng; ngôi nhà (vừa là thành quả thiết thực hướng tới của mỗi Kỹ sư công trình xây dựng, vừa là ngôi nhà Văn Lang); kết hợp với chữ C (viết tắt của Construction – Xây dựng) và chữ VLU (Van Lang University).

Thiết kế sử dụng màu đỏ - màu của máu và lửa, biểu trưng cho sức mạnh, sự nhiệt huyết của những sinh viên khối ngành Kỹ thuật.

Nền áo Khoa Xây dựng chọn màu xám là màu truyền thống – màu liên tưởng ngay đến ngành nghề, gắn với bê tông và xi măng, dù không đậm sắc như áo Kiến – Xây cũ nhưng lại chẳng bao giờ nhạt nhòa, bạc màu.

DH van lang sac ao moi khoa XD 04 “Để hiện thực hóa ý tưởng lên bản vẽ thiết kế, em đã có cơ hội vận dụng không ít những môn đã học như Autocad, Powerpoint và tập tành thành thạo hơn kỹ năng cơ bản của thiết kế đồ họa. Khi thiết kế của mình được chọn giải Nhất, em cảm thấy thật tự hào, phần thưởng đáng giá nhất với em là đã được đóng góp một dấu ấn cho Khoa Xây dựng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, khi các bạn học và những khóa đàn em khoác lên mình áo đồng phục có công sức thiết kế của mình. Quả thật đây là một động lực lớn để em tiếp tục nỗ lực tham gia các hoạt động chung của Khoa, của Trường.”

(Trương Thái Bảo - SV năm ba, Khoa Xây dựng)

 
 2 Giải Khuyến khích:  lấy cảm hứng từ công trình xây dựng

DH van lang sac ao moi khoa XD 05Mẫu thiết kế áo và logo Khoa của Nguyễn Thành Đạt – SV năm ba, lớp K21X2, Khoa Xây dựngThành Đạt thiết kế logo mặt trước và mặt sau áo khác nhau về hình tượng nhưng đồng điệu về chi tiết.

- Logo mặt trước lấy cảm hứng từ hệ dàn trong ngành Xây dựng, tạo cảm giác vững chãi, đồ sợ như những công trình tương lai do chính các Kỹ sư Xây dựng Văn Lang tạo dựng nên. Dưới logo là tên Tiếng Anh của Khoa Xây dựng: Faculty of Construction.

- Logo mặt sau được phát triển từ hai chữ X (Xây dựng) màu trắng và đen chồng lên nhau, tượng trưng cho những con đường tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm, đi tới những công trình mang dấu ấn riêng trong tương lai.

- Slogan “Build the dream - make the future” với ý nghĩa: Khoa Xây dựng, Trường ĐH Văn Lang là nơi nuôi dưỡng, vun đắp ước mơ để kiến tạo tương lai của người học, tương lai của những công trình mang tầm vóc vĩ đại.

 DH van lang sac ao moi khoa XD 06Mẫu thiết kế áo và logo Khoa của Đỗ Văn Dũng – SV năm ba, lớp K21X1, Khoa Xây dựng“Với em, màu xanh dương đậm tượng trưng cho trí tuệ và sự thông minh. Màu đỏ tượng trưng cho chất lửa, sự tâm huyết, dũng cảm và hy sinh. Màu xám là màu của bê tông và cũng thể hiện sự kiên định, thông thái.

C, VLU, các chữ cái viết tắt đặc trưng của Khoa Xây dựng và Trường ĐH Văn Lang được bao bọc trong một vòng tròn cách điệu tượng trưng cho trái đất này. Phía trên là những tòa nhà cao tầng hiện diện cho sự phát triển của ngành Xây dựng.

Cuộc thi thiết kế này rất có ý nghĩa, giúp chúng em được thử sức thiết kế mẫu logo Khoa trên nền áo mới, và phát hiện được rằng: sinh viên Khoa Xây dựng tuy gắn với công trình, công trường thực tế nhưngn cũng rất sáng tạo và tài năng trong việc thiết kế.” (Đỗ Văn Dũng)

 
Chúc mừng Khoa Xây dựng đã tìm được màu áo mới nổi bật trên “bản đồ sắc màu đồng phục” Văn Lang. Cuộc thi Thiết kế logo và áo đồng phục là sân chơi ý nghĩa để các bạn sinh viên được thỏa sức sáng tạo và niềm yêu thích của mình vào đồng phục, để màu áo ấy trở nên thân thuộc gắn bó với quãng thời gian đại học của mình. Sau hoạt động này, hy vọng sinh viên Xây dựng sẽ tiếp tục khẳng định dấu ấn với nhiều sinh hoạt chuyên ngành, chương trình vui chơi đậm chất riêng.


Lệ Thủy

Ảnh: Khoa Xây dựng

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag