TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới - MOSWC 2018

(Truyền thông Văn Lang) Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship – MOSWC) do Tập đoàn quốc tế Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office. Cuộc thi được tổ chức thường niên từ năm 2002 dành cho thanh thiếu niên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu; mỗi năm thu hút hàng triệu thí sinh của gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Tại Việt Nam, cuộc thi được tổ chức từ năm 2010 với vị thế uy tín và nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế. Năm 2018, cuộc thi được tổ chức bởi Trung ương Đoàn và IIG Việt Nam (Đại diện Certiport tại Việt Nam) trên phạm vi toàn quốc với Vòng loại Quốc gia và Vòng chung kết Quốc gia, nhằm tôn vinh và tìm kiếm những tài năng tin học trẻ tham dự Vòng chung kết Thế giới.

woswc 001

Đối tượng dự thi

Tất cả thanh thiếu niên Việt Nam, độ tuổi từ 13 - 22 (tính đến ngày 15/6/2018), trừ các thí sinh đã đoạt giải Nhất Vòng chung kết Quốc gia, đều có thể đăng ký dự thi kỹ năng sử dụng một trong 3 nội dung sau: Microsoft Word 2013; Microsoft Excel 2013; Microsoft PowerPoint 2013.

Nội dung và hình thức thi

Vòng thi cấp cơ sở

-  Các tỉnh, thành phố, trường học quyết định hình thức thi với nội dung thi về kỹ năng sử dụng Microsoft Word 2013, Microsoft Excel 2013 và Microsoft PowerPoint 2013.

- Khuyến khích hình thức thi sử dụng bộ Gmetrix MOS.

Vòng loại Quốc gia

- Thi trực tuyến bài thi MOS Specialist [4] và được giám sát bởi giám thị theo chuẩn quốc tế.

- Lệ phí dự thi: 400.000 VNĐ/thí sinh (50% chi phí một bài thi MOS).

- Ngày thi dự kiến: 25/3/2018 (Chủ nhật).

-  Địa điểm thi (dự kiến): Tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng.

 

woswc 002

Vòng chung kết Quốc gia

- Thí sinh thi nội dung Microsoft Word 2013, Microsoft Excel 2013 thi trực tuyến theo chuẩn quốc tế bài thi MOS Expert và bài thi Scenario. Thí sinh thi nội dung Microsoft PowerPoint 2013 thi trực tuyến theo chuẩn quốc tế bài thi Scenario .

Ngày thi dự kiến: 15/4/2018 (Chủ nhật).

- Địa điểm thi (dự kiến): Tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng.

Kết quả thi:

Vòng loại Quốc gia và Vòng chung kết Quốc gia sẽ được công bố dự kiến sau 03 tuần làm việc kể từ ngày thi cuối cùng tại Cổng TTĐT Tài năng trẻ Quốc gia (www.tainangviet.vn), Websites: www.iigvietnam.com, www.mos.edu.vn và Fangage: www.fb.com/mos.iigvietnam.

Giải thưởng của Cuộc thi

Giải thưởng Vòng chung kết Quốc gia

  • 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 01 giải Triển vọng đối với mỗi nội dung thi (Microsoft Word 2013,  Microsoft Excel 2013, Microsoft PowerPoint 2013).

Mỗi giải Nhất được tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, kèm theo phần thưởng trị giá 80 triệu đồng (bao gồm 01 chuyến đi Mỹ để tham dự Vòng chung kết Thế giới và quà tặng). Mỗi giải Nhì và giải Ba được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, kèm theo phần thưởng trị giá tương ứng là 06 triệu đồng và 03 triệu đồng. Mỗi giải Khuyến khích và giải Triển vọng (thí sinh nhỏ tuổi nhất của mỗi nội dung thi) được nhận Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, kèm theo phần thưởng trị giá tương ứng 02 triệu đồng và 01 triệu đồng. Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được lưu hồ sơ cá nhân trong Hệ thống cơ sở dữ liệu Tài năng trẻ Việt Nam (http://csdl.tainangviet.vn).

- Giải Giáo viên Tin học văn phòng xuất sắc nhất năm dành cho các thầy, cô giáo ôn luyện đội tuyển và có thí sinh đạt giải Nhất; mỗi giải được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, kèm theo phần thưởng trị giá 02 triệu đồng.

- Giải tập thể được trao cho các đội tuyển của tỉnh, thành phố, trường học với kỷ niệm chương và quà tặng của Ban Tổ chức trị giá 06 triệu đồng nếu có một trong các thành tích sau:

  • Có thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba;
  • Trường có số thí sinh nhiều nhất tham dự Vòng chung kết Quốc gia trong số các đơn vị lần đầu tiên tham gia Cuộc thi.

- Tất cả các thí sinh tham dự Vòng chung kết Quốc gia được nhận quà tặng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Thí sinh đạt từ 700/1000 điểm trở lên sẽ được nhận chứng chỉ quốc tế MOS do Microsoft cấp có giá trị toàn cầu.

- Tất cả các giải thưởng sẽ được Ban Tổ chức trao bằng tiền mặt hoặc bằng hiện vật có giá trị tương đương.

Các thí sinh đạt giải thưởng Quốc gia chỉ được nhận 01 giải cao nhất. Các giải thưởng chỉ được trao và bổ sung, thay đổi có liên quan đến giải thưởng (tiền mặt, quà tặng, chứng chỉ,...) trong vòng 02 tháng tính từ sau Lễ Tổng kết Cuộc thi. Đầu mối liên hệ về giải thưởng là các Văn phòng của IIG Việt Nam. 

Các bạn sinh viên trường ĐH Văn Lang muốn biết thêm chi tiết có thể tham khảo tại http://mos.edu.vn/content/the-le-cuoc-thi-vo-dich-tin-hoc-van-phong-the-gioi-moswc-2018

Và đăng kí tham dự cuộc thi vui lòng liên hệ VĂN PHÒNG KHOA mình đang theo học. 

Tổ Bộ môn Tin học Đại cương, Phòng Truyền thông - Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag