TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thi hùng biện tiếng Nhật: sinh viên Văn Lang xuất sắc giành được giải cao

(Truyền thông- Văn Lang) Vũ Đặng Như Quỳnh, cô sinh viên năm nhất đang theo học ngành Đông phương học, khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông, Đại học Văn Lang đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ “nặng kí” để đạt được giải Khuyến khích cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật các trường đại học phía Nam” - lần 2 năm 2018 vừa qua với chủ đề “Giao thông”. Làm sao một cô bé sinh viên năm nhất lại có thể tự tin tranh tài với các đối thủ đa phần là sinh viên năm hai, năm ba đến từ các trường ĐH “top” đầu như thế? Để tìm hiểu thêm về nghị lực cũng như tài năng của em sinh viên năm nhất này, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với em gần đây.

Chào em, được biết em vừa xuất sắc đạt được giải Khuyến khích trong Cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật các trường đại học phía Nam” lần 2 – 2018 vừa qua, với 53 bài dự thi không phải một con số ít. Cảm xúc của em như thế nào khi nhận được kết quả này?

Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi đạt được giải thưởng này. Đây là một kết quả rất đáng khích lệ với em. Lúc em đi thi em rất hồi hộp, khi thi xong thì cũng có cảm giác hơi tiếc nuối. Qua cuộc thi này em nhận ra, bản thân mình còn nhiều khuyết điểm cần thì phải hoàn thiện hơn và luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn.

Em tham gia cuộc thi chủ yếu là để cọ xác với thực tế, để học hỏi thêm, và cũng quan trọng không kém là để làm quen với hình thức thi của năm nay.

nhu quynh 001Sinh viên Vũ Đặng Như Quỳnh

Em biết cuộc thi này qua đâu? Mới là sinh viên năm nhất, lại phải thi với những sinh viên năm 2-3, động lực nào đã khiến em can đảm tham gia cuộc thi lớn như vậy ?

Em được biết đến cuộc thi qua các thầy cô trong khoa. Em may mắn đã được học tiếng Nhật 2 năm rồi cộng với ba mẹ em cũng khuyến khích và động viên em nên em quyết định tham gia cuộc thi.

Với em, vấn đề không nằm ở việc các đối thủ là sinh viên năm 2-3 hay đến từ các trường “top” đầu hay không, mà chủ yếu là ở kiến thức của mỗi người và sự hướng dẫn của các thầy cô. Em thấy mình khá may mắn khi luôn được các thầy cô dành nhiều nhiệt huyết dạy dỗ cho mình.

Hùng biện và viết lách là một trong những kỹ năng mềm rất cần thiết trong đời sống xã hội hiện nay. Em đã rèn luyện được những kĩ năng này từ đâu?

Em đã tập dần từ thời còn đi học phổ thông, em rèn khả năng hùng biện giống như việc tham gia thuyết trình trước đám đông, còn viết lách cũng giống như làm văn vậy, mình phải đọc nhiều rồi viết nhiều mới có thể phát triển được kĩ năng này.

nhu quynh 002Sinh viên Như Quỳnh (người thứ 6 từ trái sang phải)

Với giải thưởng đạt được, những kiến thức và hiểu biết vốn có, em có muốn nhắn nhủ gì với các bạn sinh viên về vai trò quan trọng của kỹ năng mềm trong xã hội hiện nay?

Em nghĩ các bạn sinh viên cần tích cực hơn vàhãy chủ động trong việc đứng nói chuyện trước đám đông. Học cách thể hiện ý tưởng và suy nghĩ của mình, nói sao cho người ta cảm thấy thuyết phục. Còn viết lách, theo em chủ yếu là do mình đọc sách nhiều, trau dồi ngôn từ và tư duy nhạy bén khi đó các bạn sẽ viết được tốt hơn.

Cảm ơn em, chúc em ngày càng học giỏi và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống !

Cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật các trường đại học phía Nam” lần 2 – 2018 có sự tham gia của 9 trường đại học như ĐH KHXH&NV Tp.HCM, ĐH Luật Tp.HCM, ĐH Mở Tp.HCM, ĐH Văn Lang, ĐH Kinh tế - Tài chính, ĐH Ngoại Thương, ĐH Lạc Hồng và ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu do Tập đoàn Komaru Kotsu, Khoa Nhật Bản học - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM và Trung tâm Việt Nam – Hiroshima dưới sự tài trợ/hỗ trợ của Tổ chức Shibuya Ikue-kai, công ty Fukuyama Tsuun và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM.

Đào Út Quỳnh - Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag