TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Kế toán góp yêu thương vào Quỹ Gia đình Văn Lang

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 5/3/2018) – Hơn một học kỳ trôi qua, những tân sinh viên khóa 23 đã dần khám phá, hòa nhập vào đời sống văn hóa của đại gia đình Văn Lang. Quỹ Gia đình Văn Lang là một nét đẹp của tinh thần đùm bọc, sẻ chia trong cộng đồng nhà trường.


Quỹ Gia đình Văn Lang: sẻ chia với những khó khăn đột xuất

Quỹ Gia đình Văn Lang được xây dựng từ việc đóng góp tự nguyện cùa toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Văn Lang. Mục đích của Quỹ là san sẻ những mất mát, khó khăn xảy đến bất ngờ trong cuộc sống của người Văn Lang (tai nạn, thiên tai…), động viên, tiếp thêm sức mạnh cho họ.

Trường Văn Lang chọn tháng Ba - tháng sinh viên là thời điểm phát động gây Quỹ Gia đình Văn Lang. Sinh viên các lớp có thể đóng Quỹ trong ngày Hội sinh viên Văn Lang, các thời điểm khác có thể thông qua Trợ lý công tác sinh viên của Khoa mình chuyển về đơn vị quản lý Quỹ.

DH van lang ke toan gop yeu thuong vao quy gdvl 04
Bức hình này ra đời trong một sự kiện rất đáng nhớ của Trường ĐH Văn Lang – Ngày hội Sinh viên Văn Lang lần I, tổ chức ngày 18/11/2012.

Mô hình ngôi nhà Văn Lang do Đội Công tác Xã hội phụ trách, chính là thùng gây quỹ tự nguyện cho Quỹ Gia đình Văn Lang trong ngày hội lớn toàn trường, khi các Khoa về vui chung một Nhà trong một ngày.

 
K23KT1: “heo đất” nhỏ, tình cảm lớn

Từ những ngày đầu bỡ ngỡ, đến bây giờ đã xem mình là thành viên của gia đình Văn Lang - đó là chia sẻ của tập thể sinh viên K23KT1, khoa Tài chính Kế toán. Khi được thầy cô ở Văn phòng Khoa chia sẻ về Quỹ Gia đình Văn Lang, các bạn đã nảy ra một ý tưởng, không hẳn mới nhưng rất thiết thực và ý nghĩa để đóng góp vào hoạt động của ngôi nhà chung. Ban cán sự lớp K23KT1 đã tận dụng thùng bánh cũ, sơn dư, thiết kế thành một “chú heo đất” đầy màu sắc, dán niêm phong lại và đem lên lớp thường xuyên để các bạn đóng góp, nhiều ít tùy tâm.

DH van lang ke toan gop yeu thuong vao quy gdvl 02
“Khi phát động phong trào, cả lớp rất hào hứng và hưởng ứng nhiệt tình. Chúng em tự nguyện lên bỏ tiền vào, ai có nhiêu thì bỏ bấy nhiêu. Mọi người góp quỹ rất vui vẻ, không khó chịu như kiểu bị ép buộc”, tập thể Ban cán sự K23KT1 chia sẻ, “chúng em tự nhắc mình và các bạn nhiều cái nhỏ gộp lại sẽ thành cái lớn, tự nhắc phải tự giác hơn trong các hoạt động vì cộng đồng, biết san sẻ, yêu thương những người khó khăn hơn”.

“Chú heo đất” thường xuyên được đặt ở lớp để các bạn góp vào đấy những yêu thương, cùng làm những điều ý nghĩa. K23KT1 cũng bật mí sẽ “mở niêm phong” lần đầu tiên vào Ngày hội Sinh viên Văn Lang để đóng góp Quỹ Gia đình Văn Lang.

Làm việc tốt không cần điều gì to tát, mà chỉ là những việc nhỏ xuất phát từ trái tim. Hy vọng rằng, sinh viên khoa Tài chính – Kế toán sẽ cùng với sinh viên trường ĐH Văn Lang tiếp tục gắn kết từ những hành động có ý nghĩa để dựng xây môi trường học đường năng động, văn minh và giàu tình sẻ chia.

DH van lang ke toan gop yeu thuong vao quy gdvl 03

Tập thể K23KT1 rạng rỡ trong ngày đầu tiên phát động ủng hộ Quỹ Gia đình Văn Lang.

Còn nhiều điều ở Văn Lang để thương, để nhớ, tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giữa các thành là một trong số đó...


Minh Thư – SV năm nhất, khoa Tài chính Kế toán


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag