TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lan tỏa tinh thần Festival Sinh viên Kiến trúc mùa XI

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 18/4/2018) - Lầu 4 Cơ sở 1 Trường ĐH Văn Lang suốt tuần qua rộn ràng không khí chào mừng Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XI. Trước thềm chuẩn bị gấp rút cho cuộc thi, ThS. KTS. Nguyễn Bảo Tuấn – một trong 4 giảng viên dẫn đoàn Văn Lang tham dự Festival năm nay đã chia sẻ về câu chuyện lan tỏa tinh thần Festival trong sinh viên Kiến trúc.

 

"Cứ hai năm một lần, đến hẹn lại lên, dân “Kiến” của trường Văn Lang chúng tôi lại được sống trong không khí tưng bừng hồ hởi của ngày hội Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc. Ngay từ cuối năm ngoái, mọi người trong Khoa đã ngóng về tin tức của FES mùa thứ XI. Thỉnh thoảng ai đó lại gọi cho các thầy cô Trường Đại học Kiến trúc Tp.HCM để hỏi thăm tình hình FES năm nay ra sao. Sau một thời gian dài chờ đợi, thông báo chính thức đã được gửi đến: Mùa FES XI sẽ chính thức diễn ra từ 21 đến 25 tháng 4 năm 2018.

PGS.TS. Nguyễn Khởi - Trưởng khoa Kiến trúc khá đau đầu để chọn nhân sự tham gia FES XI, vì Ban tổ chức quy định chỉ có 5 người/ đoàn, trong khi ai cũng muốn đi. Thôi thì các thầy cô nhường nhau vậy. Cuộc thi chọn đội tuyển đi FES đã diễn ra hết sức hào hứng, từ vòng sơ loại đến chung cuộc, để tìm ra 25 gương mặt ưu tú đại diện cho trường. Và hành trình của chúng tôi chính thức bắt đầu.

DH Van lang kientruclantoa 01Đội hình Văn Lang tham gia Festival Sinh viên Kiến trúc lần thứ XI gồm 30 thành viên, là giảng viên, sinh viên các khóa của Khoa Kiến trúc.

Lần tập trung đội tuyển đầu tiên đã để lại nhiều ấn tượng khó phai. Sau thoáng rụt rè ban đầu, không khí trở nên sôi nổi khi các thầy cô kể lại câu chuyện những mùa FES trước; giải thích cho các em nghe đội tuyển sẽ phải thi thố như thế nào, cần chuẩn bị những gì từ đây cho đến ngày xuất quân…

Bỗng một bạn giơ tay hỏi: “Thầy ơi, em hay nghe mọi người hay nói tinh thần Festival, vậy tinh thần Festival là gì vậy thầy?” Chúng tôi chia sẻ với các em: Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là một sân chơi dành cho sinh viên của tất cả các cơ sở đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước - nơi mà các em gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, thể hiện tình bạn bè, tình đồng môn, tương thân tương ái với các bạn sinh viên của các trường khác. Đó chính là tinh thần Festival.

Thầy cô hỏi lại: “Vậy các em muốn gửi gắm điều gì đến FES lần này?” Một bạn mạnh dạn trả lời: “Dạ tụi em mong muốn tinh thần FES được lan tỏa, không chỉ giới hạn trong 25 sinh viên được chọn đại diện trường Văn Lang, mà sẽ được lan tỏa đến tất cả các bạn sinh viên Kiến trúc trong Trường. FES là cuộc chơi của tất cả sinh viên Kiến trúc trong cả nước, và đó là thông điệp của đoàn sinh viên Văn Lang chúng em muốn gửi đến FES lần này”.

DH Van lang kientruclantoa 02
Tụi em sẽ tự tay làm những món quà thật dễ thương để tặng cho các bạn sinh viên trường khác. Để tinh thần Festival có thể lan truyền đến các bạn sinh viên Văn Lang, chúng em sẽ nhờ tất cả các bạn in dấu vân tay của mình lên thành logo của Trường và tụi em muốn mời cô Hiệu trưởng và thầy Hiệu phó tham gia nữa”.

Hoan hô các em! Chúng tôi động viên: “Chắc chắn các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường cũng sẽ rất vui khi các em nghĩ như vậy”.

(Ảnh: Mẫu logo FES XI của đoàn Văn Lang)

 

Nói là làm, ngay hôm sau, một bản logo khắc sẵn đã được đem xuống phòng Ban giám hiệu để mời cô Hiệu trưởng và thầy Hiệu phó in dấu vân tay của mình lên, thể hiện cho sự lan tỏa của tinh thần Festival bất diệt.

DH Van lang kientruclantoa 03PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng và ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực hưởng ứng in dấu vân tay động viên tinh thần đoàn FES XI.

DH Van lang kientruclantoa 04Các thầy cô trong Hội đồng quản trị chúc đoàn FES XI của Văn Lang có hành trình nhiều may mắn.

Bây giờ là 21h10. Ngay khi tôi đang viết những dòng này để kể cho các bạn nghe về câu chuyện tinh thần Festival đã được lan tỏa ở trường Văn Lang chúng tôi như thế nào thì tại lầu 4 Trường Đại học Văn Lang, “đại bản doanh” của khoa Kiến trúc, toàn thể sinh viên khoa Kiến trúc cùng với đội Festival vẫn đang hì hục ngồi xếp 800 món quà tặng để chuẩn bị giao lưu tại FES lần này. Cám ơn các em đã hiểu được những gì mà Ban tổ chức Festival muốn truyền đạt. Tinh thần Festival sinh viên Kiến trúc bất diệt."

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc (FESTIVAL) 2018 do Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh tổ chức từ 23-26/4/2018. Chủ đề của FESTIVAL 2018 là “Sinh viên kiến trúc: Giao lưu – sáng tạo – hội nhập”. Đặc biệt, lần đầu tiên có 3 trường đào tạo kiến trúc của nước ngoài tham dự, hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu mới mẻ với sinh viên Việt Nam.

Mùa FES thứ X tổ chức tại Trường ĐH Yersin (Đà Lạt) năm 2016, đoàn Văn Lang giành 9 giải, xếp thứ Tư toàn đoàn. Ở mùa FES nào, sinh viên Kiến trúc Văn Lang luôn đặt mục tiêu tạo một ấn tượng đẹp trong lòng bè bạn.

ThS. KTS. Nguyễn Bảo Tuấn
Giảng viên Khoa Kiến trúc


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag