TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Kiến trúc bảo vệ đồ án tốt nghiệp năm 2018

 

(P. Tuyển sinh - Văn Lang, 30/5/2018) - Ngày 26/5/2018, Khoa Kiến Trúc tổ chức thành công Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp đợt 1 cho 142 sinh viên khoá 19 (2013 – 2018) tại Trụ sở Trường ĐH Văn Lang (45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM) 

Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp có ý nghĩa quan trọng với sinh viên năm cuối, nhằm đánh giá năng lực, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên trong suốt 5 năm học. Quá trình triển khai cho sinh viên thực hiện đồ án tốt nghiệp cũng khẳng định sự nghiêm túc trong phương châm đào tạo, định hướng giảng dạy của ngành Kiến trúc, khích lệ sinh viên khóa sau học tập, rèn luyện, thực hiện đồ án.

sv kien trucBuổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp có khá đông “đàn em” khóa dưới đến ủng hộ tinh thần cho các “sư huynh, sư tỷ”.

142 sinh viên khoá 19 ngành Kiến trúc được chia thành 5 nhóm để bảo vệ đồ án tốt nghiệp trước 7 Hội đồng.

- Chủ tịch Hội đồng 1: PGS. TS. Nguyễn Khởi.

- Chủ tịch Hội đồng 2: TS. Trần Anh Tuấn.

- Chủ tịch Hội đồng 3: TS. Trương Thanh Hải.

- Chủ tịch Hội đồng 4: TS Giang Ngọc Huấn.

- Chủ tịch Hội đồng 5: ThS. KTS. Châu Mỹ Anh.

- Chủ tịch Hội đồng 6: ThS. Lê Thị Mỹ Tâm.

- Chủ tịch Hội đồng 7: ThS. Nguyễn Bích Hoàng.

Sau 2 buổi (sáng, chiều) bảo vệ đồ án tốt nghiệp, các Hội đồng đã họp và công bố kết quả cho sinh viên. Theo đó, sinh viên Nguyễn Thái Hòa đạt mức điểm cao nhất với đồ án “Resort “Đá và Nước” – Ninh Thuận” (9.0 điểm). Một số sinh viên khác đồng hạng 2 với mức điểm 8.0, như sinh viên Vương Thị Hồng Phượng với đồ án “Bệnh viện tim mạch Quãng Ngãi – 350 giường”, sinh viên Đặng Quốc Bảo với đồ án “Viện dưỡng lão Nam Sài Gòn – 8.5ha”…

Quá trình quan trọng hơn thành quả

Trái ngược với hình ảnh áo đen bụi bặm và phong cách “học hết sức – chơi hết mình” thường ngày của dân Kiến, hôm nay, các bạn trông thật lạ lẫm với quần tây, áo sơ mi. Trong ngày “nghiệm thu” công trình quan trọng nhất thời sinh viên, ngày trình bày đồ án nhỏ khởi đầu cho con đường trở thành kiến trúc sư thực sự trong tương lai, ai nấy đều muốn mình trông thật lịch sự, đàng hoàng.

sv bao ve do an 2

sv kien truc 2Sinh viên Nguyễn Quốc Nhi với đề tài “Khách sạn du lịch biển Quy Nhơn” – Hội đồng 3

 

sv kien truc 3SV Nguyễn Thị Tường Vi trình bày đề tài “Khách sạn du lịch biển Nam Phú Yên” với ý tưởng mang du lịch về cho xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh” - Hội đồng 7Chỉ với 20 phút ngắn ngủi, các bạn đặt mình ở vị trí “người làm nghề” thật sự, còn thầy cô trong Hội đồng chấm đồ án đóng vai trò “khách hàng”. Hội đồng đã đưa ra nhiều nhận xét chi tiết, góp ý, chia sẻ tận tình với từng đồ án, đồng thời ghi nhận và khen ngợi những đồ án xuất sắc. Từ những câu hỏi phản biện của Hội đồng, sinh viên nhìn ra được điểm sai, điểm thiếu sót. Hơn cả điểm số, đó là hành trang cuối cùng mà thầy cô trang bị cho các bạn trong suốt hành trình nghề nghiệp, khi lao vào những đồ án thật sự sau này. Sinh viên mất thời gian gần 4 tháng để thực hiện đồ án tốt nghiệp. Trong khoảng thời gian ấy, sinh viên ứng dụng lý thuyết đã được học, tìm ý tưởng để thực hiện đồ án dưới dạng bản vẽ phác thảo và mô hình; lắng nghe hướng dẫn, phân tích và chỉnh sửa của giảng viên để hoàn thiện bản thiết kế có khả năng ứng dụng trong đời sống. Quá trình thực hiện đồ án không chỉ giúp các bạn nhận thức sâu sắc về việc quản lý thời gian, tính tự lập mà còn có trách nhiệm đối với sản phẩm mình làm ra. Buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, vì vậy không chỉ hướng đến sự hoàn hảo của đồ án, mà thông qua đó, sinh viên tìm thấy bản thân trong quá trình định hướng nghề nghiệp, đối thoại với “khách hàng” trong tương lai.

Trong buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp, sinh viên Dương Huệ Thư chia sẻ:“Tuy vẫn chưa tốt nghiệp nhưng em đã đi làm, kiến thức và các đồ án thực tập trong suốt 5 năm các thầy cô đã trang bị cho chúng em rất sát với thực tế, giúp em không bỡ ngỡ nhiều trong quá trình làm việc.

 Những hình ảnh khác trong buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Bài, ảnh: Lê My

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag