TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Luật Kinh tế hào hứng học kỹ năng thuyết trình

 

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 06/6/2018) – Thuyết trình và giao tiếp là những kỹ năng cần thiết với công việc sau này của sinh viên ngành Luật Kinh tế. Chiều 06/6/2018, Khoa Luật kinh tế Trường ĐH Văn Lang tổ chức Tọa đàm Kỹ năng thuyết trình – giao tiếp trước đám đông dành cho tất cả sinh viên, diễn giả là người dẫn chương trình Lê Ngọc Thanh Mai – Phó Chủ nhiệm CLB MC Nhà văn hóa Thanh niên, Top 4 cuộc thi tìm kiếm MC – Cầu Vồng (VTV) 2014.

1Tọa đàm diễn ra từ 15h30 ngày 06/6/2018 tại Hội trường 203A – Trụ sở Trường ĐH Văn Lang (45 Nguyễn Khắc Nhu – Phường Cô Giang – Quận 1 – Tp.HCM). Ban chủ nhiệm Khoa Luật Kinh tế cùng đông đảo sinh viên đã đến tham dự. Để hướng dẫn sinh viên các kỹ năng thuyết trình và giao tiếp trước đám đông, Khoa Luật Kinh tế mời diễn giả là MC Lê Ngọc Thanh Mai – Phó Chủ nhiệm CLB MC Nhà văn hóa Thanh niên, Top 4 Cuộc thi tìm kiếm MC Cầu vồng (VTV) 2014. Thanh Mai hiện là MC tự do, cộng tác với nhiều kênh truyền hình và các đơn vị tổ chức sự kiện. Nhưng đặc biệt hơn cả, Thanh Mai là cựu sinh viên khóa 14 của Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông Trường ĐH Văn Lang, đã khởi đầu nghề dẫn chương trình bằng chính những dịp làm MC cho Trường khi còn là sinh viên. Bằng kinh nghiệm nghề và bằng tình cảm với thế hệ sinh viên đàn em, Thanh Mai đã tạo cho Tọa đàm một không khí trao đổi thoải mái, một “buổi học” kỹ năng thú vị, hiệu quả.

Sinh viên năm nhất ngành Luật Kinh tế được học hỏi từ đàn chị nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý về kĩ năng thuyết trình: cách chế ngự nỗi sợ hãi khi giao tiếp, cách chuẩn bị nội dung cho thuyết trình, giao tiếp; cách kiểm soát cột hơi và ngữ điệu; cách tạo sức hấp dẫn cho cuộc giao tiếp... Bên cạnh lý thuyết, các bạn còn được rèn luyện thực hành tại chỗ. Tiếng cười cũng như những tràng vỗ tay không ngừng trong khán phòng cho thấy sự hào hứng của sinh viên.

2

3Sinh viên thực hành kiểm soát nhịp thở và cột hơi

Theo GVC.ThS. Nguyễn Hữu Bình – Trưởng Bộ môn Luật - Khoa Luật Kinh tế, Khoa sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động trao đổi, giao lưu giữa sinh viên với các chuyên gia, cựu sinh viên giỏi nghề, để ngoài lý thuyết sách vở, sinh viên được học hỏi nhiều từ những người có kinh nghiệm thực tế. Việc mời cựu sinh viên quay về trường hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm với đàn em cũng thể hiện văn hóa tương thân, hỗ trợ nhau giữa các thế hệ sinh viên Văn Lang.

-Tố Như -


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag