TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

SINH VIÊN TIÊU BIỂU 2018: Gặp gỡ cặp đôi “Chăm học Giỏi làm” của ngành Quan hệ Công chúng

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang, 08/7/2018) Lễ Tuyên dương Sinh viên Tiêu biểu của Trường ĐH Văn Lang diễn ra ngày 14/6 tại Cơ sở 3 (Gò Vấp) đã công bố danh sách 23 sinh viên tiêu biểu đại diện tham quan, học tập tại Đền Hùng năm 2018. Trong số đó, cặp “nếp -  tẻ” đại diện cho ngành Quan hệ công chúng có những thành tích thật sự đáng nể.

Để đạt kết quả học tập – rèn luyện cũng như sự tín nhiệm – bầu chọn của tập thể là một quá trình nỗ lực của các sinh viên tiêu biểu Trường Đại học Văn Lang. Với Lê Anh Thư (K21PR1) Võ Hồng Hải (K21PR2) – sinh viên ngành Quan hệ Công chúng, thì đây là năm thứ 2 liên tiếp cả hai được tập thể lớp bầu chọn, minh chứng cho sự nhiệt thành và nỗ lực bền bỉ trong suốt 3 năm học của các bạn.

Cùng gặp gỡ họ để tìm hiểu điều gì làm cho các bạn được mọi người tín nhiệm và yêu mến nhé!

Nổi tiếng chăm học

DH Van Lang SinhVienTieubieukhoaPR2018 07072018 1Nói về thành tích học tập “khủng” của ngành Quan hệ Công chúng trong những năm gần đây, không thể không nhắc đến cô bạn Lê Anh Thư – K21PR1.

Là thủ khoa đầu vào với số điểm 24.75 điểm (khối D) và điểm trung bình học tập tích lũy hiện tại là 9.01, cô nàng cung Bọ Cạp này đã chứng tỏ phong độ học tập ổn định suốt 3 năm học tại Văn Lang. Anh Thư luôn nằm trong top học bổng 50% - 100% suốt 5 học kì của Khoa. Bên cạnh đó, Thư còn tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Khoa, bài viết được chọn đăng trong ấn phẩm Tạp chí khoa học ngành Quan hệ Công chúng.

Ngoài thành tích học tập tại Trường, Anh Thư còn “nổi tiếng” vì kinh nghiệm đi làm bên ngoài. Bạn cho biết, trong 3 năm đại học, tổng cộng bạn đã đi làm cho 4 công ty ở vị trí đúng chuyên ngành đang theo học (PR) và một số công việc ngoài chuyên ngành, trong đó có công việc giáo viên cho Trung tâm tiếng Anh SaiGon English Center. Hiện tại, cô nàng tài năng đang làm thực tập viên Marketing cho Công ty Marico SEA.

Khi là một sinh viên ngành Quan hệ Công chúng, Anh Thư đã có những đóng góp thiết thực cho tập thể lớp, Khoa. Bạn được các sinh viên trong Khoa biết đến với vai trò một trong những người đồng sáng lập Câu lạc bộ tiếng Anh M.I.S của Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông. Còn với vai trò thường trực là Lớp phó chăm sóc đời sống của lớp K21PR1, bạn được thầy cô và bạn bè nhận xét “là người rất tâm lý, hiểu biết và luôn suy nghĩ cho lợi ích của tập thể”.

Biết đến Văn Lang qua tìm hiểu thông tin trên Internet cùng sự tư vấn của bạn bè, Lê Anh Thư cũng đã có những cân nhắc kỹ càng, nhưng đến nay bạn rất hài lòng về lựa chọn của mình.

Tấm gương Giỏi làm

DH Van Lang SinhVienTieubieukhoaPR2018 07072018 2Làm Bí thư, Lớp trưởng, Trưởng Ban Tổ chức của hầu hết các hoạt động sinh viên của Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông trong 3 năm gần đây, sinh viên Võ Hồng Hải là một gương mặt quen thuộc của các khóa sinh viên từ năm nhất đến năm ba. Hoạt động nào của Khoa bạn cũng tham gia, đóng góp tích cực, từ những hoạt động Đoàn thể cho đến công trình nghiên cứu khoa học.

Ở trường thì vậy, mà khi đi làm bên ngoài, Võ Hồng Hải cũng rất tích cực tham gia các công việc làm thêm ngoài giờ: từ vị trí nhân viên pha chế lên đến Host Team Trainer của Chuỗi cửa hàng cà phê The Coffee Bike, cộng tác viên các hoạt động của Công ty Fan Việt, cộng tác viên Event cho Công ty VietNam International Motor Show, và bây giờ đang thực tập tại Film Distribution Disney Team của CGV.

Để áp dụng kiến thức đã học, không gì hay bằng đi làm, va chạm thực tế; nhờ đó sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm, nắm rõ hơn những kiến thức đã học ở trường. Đảm nhiệm cùng lúc nhiều vị trí công việc, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng chính việc này đã giúp Hải làm quen với áp lực, giữ được tinh thần nhiệt thành với công việc. Làm việc nhiều nhưng Hải không xao nhãng theo dõi bài giảng của thầy cô, hoàn thành tốt các bài tập được giao cũng như quan tâm chăm sóc các bạn thành viên trong lớp.

“Nhiệt tình với công việc và tận tâm với các mối quan hệ” – đó là nhận xét của thầy cô trong Khoa và bạn bè đã từng tiếp xúc, làm việc cùng Hồng Hải. Cũng chính những nỗ lực và tình cảm của mình mà bạn đã được tập thể tín nhiệm và bầu chọn là sinh viên tiêu biểu 2 năm liền. Năm nay, may mắn hơn, Võ Hồng Hải được chọn là một trong hai sinh viên đại diện Khoa tham quan và học tập tại Đền Hùng.

Chia sẻ về việc được chọn, cậu bạn cung Song Ngư xúc động: “Hành trình 12 ngày đêm chắc chắn sẽ là trải nghiệm mà Hải sẽ trân qúy đến sau cùng. Đối với Hải, Đền Hùng là phần thưởng danh giá nhất của trường Văn Lang dành cho sinh viên và được đại diện Khoa lại là niềm vinh dự to lớn và ý nghĩa nhất mà Hải từng có. Đây cũng chính là niềm mơ ước và mục tiêu của mình đã đặt ra khi còn là sinh viên năm nhất.”

Khác với Lê Anh Thư, chọn Văn Lang là một quyết định mạo hiểm, bởi trước đó Hải chỉ biết Văn Lang qua lời giới thiệu một chị đồng hương. Nhưng dù đến với Đại học Văn Lang bằng nhiều cách khác nhau, nhưng các bạn có chung tấm lòng tận tâm với công việc – nhiệt thành với bạn bè, nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện, xứng đáng đại diện cho sinh viên ngành Quan hệ Công chúng tham quan, học tập tại đền Hùng.

DH van lang sinh vien tieu bieu 2018 06Tập thể 23 sinh viên tiêu biểu đại diện tham quan, học tập tại Đền Hùng năm 2018

Giải thưởng thường niên Sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Văn Lang luôn là một trong những mục tiêu to lớn của sinh viên phấn đấu trong 4 năm học tập tại trường. Để đạt được danh hiệu này, các bạn sinh viên ngoài cố gắng trong học tập còn nhiệt tình tham gia các hoạt động sinh viên; nhưng quan trọng hơn, dung hòa học – chơi để bản thân mỗi sinh viên Văn Lang đều có một quãng đời sinh viên tươi đẹp và có ích.

Bài viết: Tố Như

Hình ảnh do sinh viên cung cấp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag