TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa khóa 20 ngành Thiết kế Đồ họa: Cuộn phim kỷ niệm tên Văn Lang

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 11/7/2018) – Trước thềm Lễ Tốt nghiệp, trong nhiều chia sẻ của tân khoa, xen giữa niềm vui và tự hào về thành tựu học tập là sự hồi tưởng, nuối tiếc năm tháng sinh viên đã trôi qua. Bạn Lê Nguyễn Tường Vân – thủ khoa Khóa 19 ngành Thiết kế Đồ họa kể về 4 năm đại học tại Văn Lang với đầy ắp kỷ niệm và tình cảm yêu mến.


DH VL Le Nguyen tuong van
LÊ NGUYỄN TƯỜNG VÂN

Thủ khoa khóa 20, ngành THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Sinh ngày 07/11/1996
Nơi sinh: tỉnh Khánh Hòa
Điểm trung bình học tập: 8.07
Xếp loại: Giỏi


Lễ Tốt nghiệp thật là một ngày đáng nhớ, chúng mình sẽ bước sang chương mới - bắt đầu tạo dựng, lưu giữ những cuộn phim mới của chính mình – khó khăn hơn nhưng sẽ cố gắng tốt đẹp hơn, chỉn chu hơn. Mình nghe đâu đó rằng mình năm tháng đại học chỉ như tiếng chụp flash của máy phim. Một tiếng “tách” nhanh chóng thoáng qua nhưng ảnh từ máy phim thì chẳng thể nào mất được. Và lúc này, những thước phim quay chậm lưu giữ kỷ niệm 4 năm gắn bó với Văn Lang đang dần tái hiện trong trí nhớ mình.

Sinh viên Mỹ thuật Văn Lang đặc biệt có nhiều thời gian gắn bó với Cơ sở 2 (233A Phan Văn Trị, Quận Bình Thạnh), ngoài thời gian học chính khóa trên giảng đường. Mình nhớ nhất những deadline vội vàng, mọi người tất bật cùng nhau hoàn thiện đồ án, rồi những lần đi ăn tối trễ, những lúc chở nhau đi qua các phố phường để tìm nguyên liệu làm đồ án, những câu chuyện buồn vui mà chỉ có dân Mỹ thuật mới hiểu, và sẽ khó có thể quên.

Bản thân mình năm nhất vào trường là một đứa khá rụt rè. Nhưng rụt rè hoài sao được khi xung quanh mình còn có 60 người bạn khác, mỗi người là một cá tính độc nhất mà mình mong chờ được khám phá. Mình rất cảm ơn K20 Đồ hoạ đã đồng hành cùng nhau trong suốt hành trình 4 năm này. Họ là những tác giả xuất sắc của đồ án tốt nghiệp vừa rồi, là người anh em giúp đỡ nhau lúc thiếu thốn và vực nhau dậy những lúc buồn chán, những người bạn thức chạy deadline cùng nhau, uống chung ly trà sữa, vẽ chung tờ giấy và bước chung một chặng đường sinh viên. Nhớ lắm!

DH VL voi nhung nguoi ban hoa sac

Thay mặt những người bạn Mỹ thuât Khóa 20, cảm ơn thầy cô, các anh chị, các em vì những mùa Hoà Sắc đáng nhớ, những kỉ niệm sinh viên khó quên dưới mái nhà Văn Lang.

Văn Lang không chỉ cho mình những kỉ niệm của tuổi trẻ mà còn rèn cho mình những kỹ năng làm việc độc lập, teamwork, những cơ hội để mình thể hiện được khả năng, ý tưởng và “cái tôi” của một người học thiết kế. Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã thật sự tạo ra một môi trường học thân thiện và cởi mở giúp những sinh viên yêu nghệ thuật như mình và các bạn – những người không thể ngồi yên một chỗ - được sáng tạo và thể hiện cá tính. Những tiết học dường như không gò bó, máy móc, cho mình cảm giác bình đẳng giữa sinh viên và giảng viên. Thầy cô là những người kể chuyện về trải nghiệm của họ, cho mình những kiến thức và ý kiến chân thành để mình và các bạn có thể tự viết nên câu chuyện của chính mình. Em xin cảm ơn thầy cô đã đồng hành và giúp đỡ để chúng em có được thành tựu ngày hôm nay.

DH VL di go cong veTrong hình là kỷ niệm K20 Thiết kế Đồ họa được đi điền dã học Đồ án Vốn cổ dân tộc tại lăng Hoàng Gia, Gò Công. Thầy cô Khoa Mỹ thuật Công nghiệp không ngại đồng hành cùng sinh viên để dạy cho chúng mình những vốn kiến thức thực tế rất hữu ích cho con đường nghề nghiệp sau này.

Môi trường học tập, rèn luyện tại Văn Lang thật thân thiện. Đại gia đình Khoa Mỹ thuật Công nghiệp luôn sôi nổi, đa sắc màu. Mình đã có cơ hội được gặp gỡ và làm việc với các bạn khóa 20 khác ngành, một Nội thất chỉnh chu, một Thời trang cá tính, một Tạo dáng chăm chỉ, một Đồ hoạ tư duy. Đã đến ngày chúng mình phải tạm biệt dãy nhà A luôn có mùi thạch cao và màu vẽ, tạm biệt Hoà Sắc, tạm biệt những khi lầu 7 sáng đèn, tạm biệt những người thầy, người cô và mái trường Văn Lang này.

DH VL buoi trien lam tot nghiepHài lòng với đồ án tốt nghiệp, háo hức đến buổi Lễ Tốt nghiệp, mình muốn thay mặt các bạn sinh viên đi theo con đường thiết kế gửi lời cảm ơn ba mẹ - là những người đã âm thầm theo dõi, tin tưởng ủng hộ chúng mình lựa chọn Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường ĐH Văn Lang; lựa chọn hướng đi nghề nghiệp có thể nhiều cạnh tranh và không bằng phẳng.

(Ảnh: Tường Vân trong gian triển lãm đồ án tốt nghiệp của mình chủ đề “Sự kiện ra mắt sách Cầu Ngư”, ThS. Nguyễn Đắc Thái hướng dẫn. Đồ án đạt loại Giỏi (9.14 điểm), là dấu ấn đẹp khép lại hành trình 4 năm học tập nhiều nỗ lực của Vân.)

Cuối cùng, mình thân chúc tất cả tân khoa Văn Lang sớm tìm được một công việc, một hành trình phù hợp với định hướng bản thân nhất. Đặc biệt, chị cám ơn Khóa 21, 22, 23 - những khoá đàn em đã thương yêu và chứng kiến sự trưởng thành của anh chị, chúc các em sẽ có những năm học tiếp theo đạt được kết quả tốt, lưu giữ cho riêng mình những cuốn phim kỷ niệm thật sống động và tuyệt đẹp về năm tháng học tập tại Văn Lang, như chị đã có.

Lê Nguyễn Tường Vân

Thủ khoa tốt nghiệp khóa 20, ngành Thiết kế Đồ họa



Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag