TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa khóa 19 ngành Kỹ thuật Nhiệt: Tự tin về ngành học của mình

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang, 08/7/2018) – Kỹ sư Trần Cảnh Hoan là thủ khoa tốt nghiệp khóa 19, ngành Kỹ thuật Nhiệt – ngành học cam kết 100% có việc làm cho sinh viên Văn Lang từ năm cuối. Sự chắc chắn về cơ hội nghề nghiệp tạo niềm tin cho Hoan thêm hăng say học tập và đạt thành tựu tốt.

Ban đầu tôi thi đại học 2 khối: khối A và khối B nhưng chỉ đậu khối B ở Trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Tôi đã là sinh viên một trường đại học được 2 tuần. Tuy nhiên, tôi lại không nhận thấy tương lai của mình khi học ngành ấy, nên quyết định chọn Văn Lang với đúng chuyên ngành kỹ thuật mà tôi muốn làm bàn đạp cho ước mơ sau này - 1 Kỹ sư Kỹ thuật Nhiệt.

Nhớ ngày nào khi mới chân ướt chân ráo bước chân vào trường để tìm hiểu và nộp hồ sơ, tôi nhận thấy mình thật may mắn khi gặp anh tư vấn viên cũng đang học ngành Kỹ thuật Nhiệt. Tôi không những hiểu rõ hơn về ngành học và công việc sau này, mà còn nhận được những lời giải đáp thắc mắc đúng với mong muốn của mình. Dù vậy, những ngày đầu học tập tại ngôi trường này, tôi vẫn có phần hơi tủi thân vì Văn Lang là một trường tư, nhưng càng học, càng tiếp xúc với thầy cô Văn Lang, tôi càng tự tin hơn, cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn, và tôi có thể dõng dạc nói với người khác rằng: “Tôi là sinh viên Trường Đại học Văn Lang”.

canh hoan 002Từ một sinh viên năm nhất còn tự ti về trường tư, 2 năm sau, Cảnh Hoan được bầu chọn vào Đoàn sinh viên đại diện tham quan, học tập tại Đền Hùng năm 2015 – một vinh dự lớn mà sinh viên Văn Lang nào cũng ao ước.

Khi bắt đầu học năm nhất, tôi hoàn toàn bị thu hút bởi các hoạt động của Khoa, Trường. Điều đặc biệt là các hoạt động này được tự do tổ chức bằng năng lực sáng tạo của sinh viên. Nhờ vậy, mỗi Khoa có mỗi hoạt động riêng do sinh viên từng Khoa mang đặc trưng của mình. Sau thời gian gắn bó học tập nơi này, tôi cảm thấy tư duy và quan điểm của mình hoàn toàn thay đổi. Việc học tập thực chất phụ thuộc rất nhiều vào bản thân người học, chứ không phải do trường lớp hay thầy cô nào. Điển hình là các tỉ phú thế giới vẫn thành công mặc dù họ bỏ học ở các trường đại học danh tiếng mang tầm vóc thế giới.

Khi mới bước vào ngành Kỹ thuật Nhiệt, chúng tôi còn bỡ ngỡ vì chưa có kiến thức nền về chuyên môn. Nhưng sau một thời gian dài được rèn dũa, Trường ĐH Văn Lang đã trang bị cho sinh viên đầy đủ hành trang kiến thức, kỹ năng và định hướng nghề nghiệp. Tôi chưa từng thấy điều này ở trường đại học nào khi sinh viên được đào tạo cả kiến thức chuyên ngành cũng như gần 20 phần mềm ứng dụng thực tế hoàn toàn miễn phí. Những ứng dụng này giúp chúng tôi mở rộng các hướng việc làm khác nhau trong tương lai, giúp sinh viên không bị bó buộc trong một ngành cụ thể nào.

canh hoan 003Xin cảm ơn TS. Lê Hùng Tiến - thầy Trưởng khoa đã rất nhiệt huyết và luôn tạo cảm hứng cho sinh viên. Hơn nữa, Thầy còn cố gắng tạo cơ hội việc làm cho chúng tôi từ khi chúng tôi còn là sinh viên năm 3. Đặc biệt, cách Thầy định hướng các lối rẽ nghề nghiệp khác nhau cho ngành Kỹ thuật Nhiệt khiến sinh viên không bị gò bó và áp lực khi học ngành này. Tôi cũng rất biết ơn các Thầy, Cô trong Khoa nhiệt tình giải đáp các câu hỏi thắc mắc của sinh viên trong quá trình học tập, giúp sinh viên giải quyết nhiều vấn đề từ giảng đường đến cuộc sống.

Mặc dù Văn Lang không phải là nguyện vọng 1 của tôi, nhưng tôi chưa bao giờ hối hận khi bước chân vào môi trường này. Sự tự tin, nhiệt huyết cũng như sự ứng biến trong việc giải quyết tình huống là những gì tôi có được sau hơn 4 năm học tập ở đây.

Tôi sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh nên khi tiếp xúc và học tập cùng bạn bè trong lớp đại học từ nhiều vùng miền, cảm xúc thật sự rất đặc biệt. Tôi vừa học hỏi được ở bạn nhiều điều, vừa ngưỡng mộ, vì các bạn ở nhiều nơi xa thế nhưng vẫn cố gắng phấn đấu lên đại học và học thật tốt. Nghĩ lại tôi thấy mình sướng quá, vì vẫn được ở cùng với ba mẹ và được gia đình chăm sóc, trong khi các bạn phải tự thuê phòng trọ và tự trang trải chi phí sinh hoạt. Do đó, bạn bè như một phần động lực đầu tiên trong tôi, chúng tôi xem nhau như anh em, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập. Những điều này dường như đã mang tôi đến vinh dự ngày hôm nay – thủ khoa tốt nghiệp.

Trần Cảnh Hoan

Thủ khoa khóa 19, ngành Kỹ thuật Nhiệt


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag