TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa Khóa 20 ngành Quan hệ công chúng: Tôi của 4 năm trước – Tôi của hiện tại

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 16/7/2018) – Sáng ngày 14/7/2018, đại diện gần 670 tân khoa tốt nghiệp, Lê Ánh Linh – thủ khoa khóa 20 ngành Quan hệ công chúng đã chia sẻ với Nhà trường, thầy cô, gia đình, bạn bè về hành trình 4 năm trưởng thành tại giảng đường đại học Văn Lang. Cô thủ khoa tuyển sinh đầu vào 4 năm trước, nay chững chạc và năng động hơn nhiều.


LÊ ÁNH LINH
Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 20, ngành Quan hệ công chúng. dh vl thu khoa phat bieu
Điểm TBHTTL: 8.38
Bí thư chi Đoàn lớp K20PR1
Sinh viên tiêu biểu năm học 2015 – 2016, 2016 – 2017.
Học bổng Văn Lang: 8 học kỳ

 

Xin kính chào quý đại biểu, quý thầy cô, phụ huynh và các bạn tân khoa dự Lễ Tốt nghiệp hôm nay.

dh vl thu khoa QHCC 2Thời khắc khoác lên mình chiếc áo Tân khoa ngập tràn trong vô vàn cảm xúc. Dù hành trình khác nhau thế nào đi nữa, hôm nay, chúng ta đã có mặt tại đây, cùng nhau thụ hưởng thành quả sau 4 năm học tập, rèn luyện dưới mái trường Văn Lang mến yêu.

Và tôi muốn kể cho các bạn một câu chuyện: Tôi của 4 năm trước và Tôi của hiện tại.

4 năm trước, tôi quyết định lựa chọn thi vào Văn Lang từ nguyện vọng 1. Tôi may mắn bước vào ngôi trường này với danh hiệu thủ khoa đầu vào ngành Quan hệ công chúng. Hãnh diện có, tự mãn có. Từng lầm tưởng rằng chỉ cần điểm cao hơn người khác là giỏi hơn họ, 4 năm học trải qua không ít thăng trầm khiến tôi nhận ra rằng thủ khoa chỉ là người có điểm cao hơn người khác. Người học giỏi chưa chắc đã làm việc giỏi. Bước chân ra thị trường lao động khốc liệt ngoài kia, tôi cũng chẳng là ai cả. Tôi của hiện tại, cùng với danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp, đã học được tính khiêm tốn, biết mình còn yếu kém ở đâu, biết mình cần cố gắng hơn từng ngày.

Tôi của 4 năm trước chân ướt chân ráo lên thành phố, đường sá không rành, bạn bè không nhiều. Văn Lang đã chào đón tôi bằng những tình cảm nồng hậu nhất. Hôm làm thủ tục nhập học, các anh chị khoa PR niềm nở, ân cần, và ngay lúc đó tôi biết chúng tôi là một gia đình. Tôi của hiện tại đã nối tiếp những anh chị khóa trước thực hiện nhiệm vụ truyền lửa thiêng liêng cho thế hệ đàn em.

dh vl thu khoa QHCC 4Từ năm nhất, Ánh Linh tham gia làm cộng tác viên tư vấn tuyển sinh của Trường, với mong muốn giới thiệu ngành học mình yêu thích đến các em học sinh THPT. (Ảnh: Linh tư vấn cho các em học sinh trường THPT Phan Đăng Lưu, tháng 2/2015).

Tôi của 4 năm trước không thích viết và sợ viết. Đã có thời tôi dõng dạc tuyên bố sau này đi làm gì cũng sẽ tránh xa việc viết lách. Thầy cô hàng ngày khuyên chúng tôi nên đọc nhiều sách để tìm ý tứ, cách diễn đạt sao cho hay; nhưng đối với tôi, đó quả thật là một thử thách lớn. Tôi của hiện tại chưa dám nhận mình viết hay nhưng đã học được cách trân trọng từng con chữ - tài sản quý giá của những người học PR.

Tôi của 4 năm trước rất sợ nói trước đám đông. Ấy vậy mà 4 năm trôi qua với số lần thuyết trình nhiều đến nỗi tôi không thể nhớ hết được. Tôi của hiện tại nhận ra rằng, càng ngày mình càng yêu thích cảm giác được nói trước mọi người.

Tôi của 4 năm trước không hề có khái niệm gì về nghiên cứu khoa học cho đến khi bắt tay vào thực hiện khóa luận dài hơn 80 trang. Nhờ đó mà tôi hiểu được sự liên kết của các môn học trong suốt 4 năm chặt chẽ đến vậy. Cảm ơn thầy cô đã luôn tận tình chỉ bảo, nhắc nhở, động viên chúng em trong suốt quá trình thực hiện đề tài.

Trong suốt 4 năm học, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các anh chị khóa trước và hiểu rằng: Nghề này nói vinh quang có vinh quang, nói gian truân có gian truân. Chỉ những ai đủ đam mê, đủ kiên định mới có thể theo đuổi được nó.

dh vl thu khoa QHCC 3May mắn thay, tôi đã gặp được hai anh cựu sinh viên PR - những con người “điên rồ” và “liều lĩnh” với khát khao khởi nghiệp. Tôi biết được thì ra sinh viên PR còn có thể vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn xây dựng thương hiệu cho chính mình. Tôi của hiện tại luôn mang trong mình tâm thế của người khởi nghiệp dù có làm ở vị trí công việc nào.

Ảnh: Hoàng Tiễn và Quốc Anh – cựu sinh viên khóa 17, ngành Quan hệ công chúng, Trường ĐH Văn Lang – người sáng lập thương hiệu café sạch đường phố Coffee Bike – đã truyền tình yêu nghề và động lực khởi nghiệp cho Ánh Linh.

 

Các bạn tân khoa thân mến,

Đấy là tôi sau 4 năm với không ít sự thay đổi và tôi tin các bạn cũng có những chuyển biến riêng của mình. Duy nhất một điều không đổi đó chính là niềm tự hào khi là thành viên của đại gia đình Văn Lang. Những kiến thức, kỹ năng, thái độ thu nhận được sau 4 năm học tập tại đây chắc chắn sẽ là hành trang quý báu để chúng ta tự tin bước vào đời.

dh vl thu khoa QHCC 5

Cảm ơn gia đình đã luôn tin tưởng và ủng hộ mọi quyết định của con.

Cảm ơn thầy cô đã luôn đồng hành, tận tâm dìu dắt chúng em.

Cảm ơn anh chị em, bạn bè đã quý mến, giúp đỡ Linh trong suốt 4 năm qua.

Chúc mừng chúng ta đã trưởng thành!

 

Lê Ánh Linh

Thủ khoa tốt nghiệp khóa 20 ngành Quan hệ công chúng

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag