TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa Kinh doanh Thương mại, khóa 20: Chúng tôi sẽ rất nhớ Cơ sở 2!

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang, 08/7/2018) –  Lễ Tốt nghiệp là một ngày vui lớn, ngày vui chờ đợi suốt 4 năm cố gắng. Và Lễ Tốt nghiệp cũng mang nỗi nhớ đặc biệt, nhớ những điều gắn bó với thời sinh viên. Thủ khoa Đặng Phương Thảo Nguyên đại diện tân khoa bày tỏ nỗi nhớ Cơ sở 2 – ngôi nhà quen thuộc của tất cả sinh viên Văn Lang.

thao nguyen

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh, cùng các bạn tân khoa thân mến!

Tôi tên Đặng Phương Thảo Nguyên, thủ khoa tốt nghiệp khóa 20, ngành Kinh doanh Thương mại.

Cuộc đời của mỗi người có bao nhiêu lần 4 năm đáng nhớ? Đối với tôi, 4 năm thanh xuân được may mắn gắn bó với Trường Đại học Văn Lang đã trôi qua vô cùng tươi đẹp. Mới ngày nào bỡ ngỡ nhập học với bao điều lạ lẫm, từ trường lớp, thầy cô, bạn bè, vậy mà giờ đây chúng ta phải tạm biệt nơi này, mang theo những kỉ niệm đẹp nhất thời sinh viên.

3435

Các bạn tân khoa thân mến,

Chúng ta đang ngồi tại Hội trường C001 – giảng đường rộng lớn quen thuộc với mọi sinh viên Văn Lang. Hôm nay, trong bộ lễ phục tân khoa, Hội trường trang trọng, chúng ta trông thật trưởng thành. Có lẽ giờ này, nhiều bạn đang rất nhớ những tuần sinh hoạt công dân ngồi chung các khoa mỗi đầu năm học, những tiết học Luật vừa vui vừa sợ, những tiết học Mác Lenin vào buổi trưa chống chọi với cơn gió buồn ngủ… Hội trường đã diễn ra bao nhiêu Lễ Tốt nghiệp của sinh viên Văn Lang, và khóa 20 chúng tôi sẽ là khóa cuối cùng có vinh dự đó.

Từ tháng 3 năm nay, sinh viên khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh, khoa Tài chính – Kế toán may mắn được thực học đầu tiên tại Cơ sở 3 – Khu trường mới Văn Lang, nhiều niềm vui, nhiều ấn tượng. Nhưng, với những người con Văn Lang nhiều năm gắn bó với Cơ sở 2, tuy cơ sở vật chất không hiện đại bằng Cơ sở 3, nhưng luôn cảm thấy tiếc nhớ. Tôi nhớ những dãy C, dãy B, sân trường có rặng me lãng mạn, căn tin lầu 8 rộng thoáng, sân thượng đẹp như phim trường… Đây chính là ngôi nhà mà chúng tôi đã cùng nhau học tập, cùng nhau trưởng thành.

003

Văn Lang không chỉ dạy lý thuyết sách vở, kiến thức chuyên ngành, thầy cô còn dạy chúng tôi về cách đối nhân xử thế, cách giao tiếp với mọi người. Tôi nghĩ, đó mới là bài học lớn và quý giá nhất của tôi ở ngôi trường này.

Văn Lang dạy tôi biết được văn hóa xếp hàng, Gia đình Thương mại giúp tôi hiểu được tình cảm đùm bọc yêu thương đồng môn của anh chị khóa trên tận tình chỉ bảo đàn em khóa dưới; từ việc học tập, ngoại khóa, và cả những kinh nghiệm sống đáng quý. Các anh chị luôn dành thời gian hướng nghiệp cho đàn em, luôn tạo cơ hội cho các em có được công việc tốt sau này. Chúng tôi rất biết ơn vì điều đó!

004

Các bạn tân khoa thân mến, thật khó khăn nếu chỉ bước đi một mình. Trong suốt hơn 4 năm qua, mình được may mắn khi đồng hành cùng các bạn. Chúng ta đã cùng trải qua những vui buồn với nhau, cùng giúp đỡ nhau những môn học thật khó, cùng làm việc nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ. Nhờ có các bạn, mình mới thấy khoảng thời gian học ở mái trường này tươi đẹp biết bao, được động viên đến nhường nào. Mình hi vọng chúng ta nếu có những hiểu lầm hay những điều không vui, hãy cùng nhau bỏ qua, gửi gắm lại nơi đây những kỉ niệm đẹp nhất – lưu giữ những kí ức đẹp đẽ nhất để động viên bản thân mỗi khi gặp khó khăn ở phía trước.

dang phuong thao nguyenHôm nay là một ngày vô cùng đáng nhớ trong cuộc đời của các bạn sinh viên. Thay mặt tất cả tân khoa, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám hiệu và các thầy cô Trường Đại học Văn Lang.

Con xin cảm ơn cha mẹ đã không quản khó khăn nuôi dạy con, luôn tin tưởng và bên cạnh chúng con những lúc khó khăn nhất.

Chúc các bạn tân khoa ra trường sẽ tìm được con đường phù hợp với bản thân mình. Từ ngày hôm nay, tại dấu mốc trưởng thành, chúng ta sẽ cố gắng phấn đấu thật tốt cho mục tiêu mà mình đã đề ra, để trở thành một người thành công trong cuộc sống, cả về tài năng lẫn đạo đức. Hy vọng một ngày không xa gặp lại các bạn tại Văn Lang, khi chúng ta đều đã đạt được ước mơ của mình.

Đặng Phương Thảo Nguyên
Thủ khoa khóa 20, ngành Kinh doanh Thương mại


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag