TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa Kỹ thuật Phần mềm, khóa 20: Tôi thấm thía giá trị của ngành học và chứng chỉ CMU

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang, 18/7/2018) – Võ Hoàng Việt là gương mặt sinh viên nổi bật của khoa Công nghệ Thông tin. Bạn nằm trong nhiều danh sách khen thưởng ở Khoa, ở Trường suốt 4 năm học; và thành tích ấn tượng nhất là thủ khoa tốt nghiệp với số điểm học tập cao so với mặt bằng của một ngành học đầy thử thách ở Văn Lang: 8.16. 


DH Van lang THUKHOA DANGHOANGVIET 01VÕ HOÀNG VIỆT
Thủ khoa tốt nghiệp khóa 20, ngành Kỹ thuật Phần mềm
Điểm trung bình học tập: 8.16
Đạt 13/13 chứng chỉ môn học của Trường ĐH Carnegie Mellon (Mỹ); chứng chỉ Tin học Nhật Bản IP Passport năm 2017
Sinh viên đại diện tham quan, học tập tại Đền Hùng năm 2016
Sinh viên 5 tốt cấp Trường năm học 2015 – 2016 
Cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc năm 2016
Học bổng Văn Lang: 8 học kỳ (4 học kỳ đạt 100% học phí)

 
Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh cùng các bạn tân khoa thân mến,

Tôi tên Võ Hoàng Việt, Thủ khoa tốt nghiệp khóa 20, ngành Kỹ thuật Phần mềm.

Ngày hôm nay bắt đầu một cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi tân khoa Văn Lang. Hành trình 4 năm đại học cũng như chuyến đi có niên hạn vậy, bắt đầu rồi kết thúc, và mở ra một trang mới.

DH Van lang THUKHOA DANGHOANGVIET 02


Hành trình của tôi bắt đầu từ 6 năm về trước, khi tôi còn là một cậu nhóc ham chơi, vô tư, không lo nghĩ. Nhớ lại thời học trò, tôi rất mê chơi game, và tò mò về cách mà “người ta tạo ra trò game đó”. Tôi học ngôn ngữ lập trình từ rất sớm và hứng thú với các phần mềm bản quyền. Niềm đam mê công nghệ thông tin của tôi lớn dần.


Tôi lựa chọn trở thành một Kỹ sư Phần mềm, mục tiêu tôi luôn khát khao theo đuổi. Chương trình Kỹ thuật Phần mềm chuyển giao từ Đại học Carnegie Mellon tại Trường ĐH Văn Lang là điểm sáng mà tôi hướng tới. Đây là ngành phù hợp với khả năng, với xu hướng phát triển công nghệ thông tin của thời đại.


Những ngày vỡ lòng, tôi phải tìm hiểu những thuật ngữ chưa từng gặp, những định nghĩa, khái niệm mới về công nghệ phần mềm. Tôi đã choáng ngợp khi phải đọc và tìm hiểu tất cả các tài liệu chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đó là một khoảng thời gian đầy ám ảnh và thật sự tôi học tệ.


Trong giai đoạn khó khăn ấy, thầy cô luôn hướng dẫn, định hướng và giúp đỡ tôi rất nhiều, từ đó tôi thay đổi nhận thức, dần chủ động hơn trong việc học. Ngoài giảng đường, tôi đã học thêm từ bạn bè, thầy cô, từ sách, báo và internet. Tôi học được cả cách truyền đạt, khả năng thảo luận, cách tư duy vấn đề và những kỹ năng mềm. Phần thưởng sinh viên đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng năm 2017 thật sự là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho những nỗ lực không ngừng của tôi.

DH Van lang THUKHOA DANGHOANGVIET 03Võ Hoàng Việt là một trong 25 sinh viên đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng năm 2016.
Năm nay, 4 thành viên trong Đoàn chính thức tốt nghiệp.


Tính chất của ngành học vô hình ảnh hưởng đến tính cách tôi, từ một đứa vô tư, không lo nghĩ, tôi đã dần sống có trách nhiệm hơn, thực hiện công việc chặt chẽ, có quy trình hơn.


Ngày hôm nay, khi ra trường, tôi thấm thía giá trị của ngành học, giá trị của tấm bằng CMU (Carnegie Mellon University) được doanh nghiệp coi trọng như thế nào. Tôi đã đi làm và có một mức thu nhập ổn định. Mọi thứ trong chương trình học tại Văn Lang đều có thể ứng dụng được vào công việc tại doanh nghiệp và môi trường thực tế.

DH Van lang THUKHOA DANGHOANGVIET 04PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng và ThS. Bùi Minh Phụng – Phó trưởng Khoa Công nghệ Thông tin trao Bằng Tốt nghiệp và quà tặng thủ khoa cho Cử nhân Võ Hoàng Việt, sáng 15/7/2018.


Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô,

Trong niềm vui hân hoan của buổi Lễ Tốt nghiệp, em xin phép thay mặt các bạn tân khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu nhà trường, đến thầy cô - những người luôn giúp đỡ và hết lòng vì sinh viên, những người đã không ngại khó khăn, vất vả để tạo nên môi trường học tập và rèn luyện tốt cho chúng em. Điều quý báu mà thầy cô dành cho mỗi sinh viên không chỉ là kiến thức mà còn là tình cảm, sự chia sẻ, cảm thông. Kiến thức có thể thay đổi mỗi ngày, nhưng những tình cảm mà thầy cô trao tặng, chúng em sẽ mãi khắc ghi.

DH Van lang THUKHOA DANGHOANGVIET 05(Ảnh: Gia đình Việt đến Cơ sở 2 Trường ĐH Văn Lang chung vui cùng con trong Lễ Tốt nghiệp.)




Kính thưa quý phụ huynh,

Giờ phút thiêng liêng này, con xin được bày tỏ lòng biết ơn đến cha mẹ, các bậc phụ huynh đã lặng lẽ nâng đỡ và gửi gắm hy vọng vào đứa con thân yêu của mình. Cha mẹ và gia đình không chỉ là nguồn động viên, chỗ dựa tinh thần mà còn là động lực để chúng con phấn đấu học tập, rèn luyện bản thân.

 

 

 

 

DH Van lang THUKHOA DANGHOANGVIET 06



Các bạn tân khoa thân mến,

Chúng ta đều đã chọn ngôi trường Văn Lang là mái nhà rèn luyện tri thức và tu dưỡng đạo đức. Chặng đường sắp tới hẳn còn nhiều khó khăn và thử thách, mình chúc các bạn luôn có nhiều sức khỏe, định hướng đúng đắn và đạt được những mơ ước.

 

 

Cuối cùng, tôi xin kính chúc Trường ĐH Văn Lang ngày càng phát triển, khẳng định chất lượng giáo dục bằng những chương trình đào tạo tiên tiến, cập nhật xu hướng. Tôi xin thay mặt các bạn tân khoa bày tỏ sự biết ơn với ngôi nhà chung: Chúng tôi tự hào là sinh viên Văn Lang!


Võ Hoàng Việt

Thủ khoa khóa 20, ngành Kỹ thuật Phần mềm


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag