TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

400 chiến sĩ Mùa hè Xanh Trường Đại học Văn Lang hội quân

(P. Tuyển sinh Văn Lang, 17/08/2018) – L Hi Quân Chiến dch Mùa hè Xanh năm 2018 của Trường ĐH Văn Lang đã diễn ra chiều ngày 13/08/2018, tại Hội trường C001 Cơ s 2 (233A Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM). Đây là dịp các đội hình Mùa hè Xanh tp hp, tng kết thành quả đã làm được trong suốt chiến dịch và chia sẻ tình cảm ngày hội quân.

dai hoc van lang hoi quan 5Trải qua gần 30 ngày “chiến đấu” trên các mặt trận của chiến dịch Mùa hè Xanh 2018, Ban Chỉ huy, 7 đội hình với hơn 400 sinh viên Văn Lang đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và để lại những dấu ấn tích cực tại địa bàn hoạt động.

 Lễ Hội quân diễn ra trong không khí thân thương và tình cảm với những tiết mục "cây nhà lá vườn" nhưng được đầu tư kĩ lưỡng từ các đội hình. Các chiến sĩ thể hiện tình cảm của mình với Đội hình, với chiến dịch qua những điệu nhảy, câu ca hay những cái nắm tay siết chặt, những cái ôm nồng thắm cuối mùa.

dai hoc van lang hoi quan 3Các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” dễ thương.

dai hoc van lang hoi quan 6Chị Châu Thoại Vệ - Bí thư Đoàn Trường ĐH Văn Lang - tặng hoa và Giấy khen cho Ban chỉ huy chiến dịch cùng Đội trưởng, Đội phó của các đội hình. Ngoài ra, ở mỗi đội hình, các chiến sĩ có thành tích tốt được nhận Giấy khen ghi nhận từ Đội trưởng, Đội phó.

Chúng ta cùng điểm lại những “điểm sáng” thành tích tại các địa bàn chủ chốt mùa chiến dịch năm nay nhé!

***Địa bàn Trường ĐH Văn Lang: Chăm sóc tốt Nhà mình

3 đội hình Thanh niên xung kíchCơ sở vật chấtKhảo sát nhà trọ đã cùng nhau phối hợp và hỗ trợ Nhà trường trong các hoạt động liên quan đến cơ sở vật chất, làm tình nguyện viên phục vụ Lễ Tốt nghiệp Khóa 20 (tháng 7/2018) và hỗ trợ tư vấn tìm nhà trọ, giúp đỡ các bạn tân sinh viên nhập học (tháng 8/2018). Thuận lợi về địa bàn hoạt động quen thuộc, 3 đội hình này đã hoạt động bền bỉ xuyên suốt mùa chiến dịch, hoàn thành nhiệm vụ.

dai hoc van lang hoi quan 2Hình ảnh các chiến sĩ Mùa hè xanh trong Lễ Tốt nghiệp đại học của Trường ĐH Văn Lang, 14/7/2018
(Ảnh: Thế Anh)

dai hoc van lang hoi quan 4Đội hình Thanh niên xung kích tích cực đón tân sinh viên Khóa 24 làm thủ tục nhập học (kiểm tra hồ sơ, hướng dẫn quy trình…). Đội hình Khảo sát nhà trọ đã tìm được hàng trăm địa chỉ nhà trọ đáng tin cậy lân cận 3 cơ sở để tư vấn cho phụ huynh, thí sinh tỉnh xa, Sài Gòn vào mùa mưa gió nên các chiến sĩ đã nỗ lực gấp đôi! (Ảnh: BP.)

***Địa bàn Quận Bình Thạnh Gò Vp: Đóng góp cho địa phương


dai hoc van lang hoi quan 7Làm SẠCH địa phương - Đội hình Môi trường
Thu gom phế liệu gây quỹ cho trẻ em nghèo, phát quang chùa Bát Nhã, xử lý biển dán quảng cáo, khai thông rạch Bà Miên nhánh 2… là những công việc nhỏ của các chiến sĩ Mùa hè Xanh Văn Lang, đóng góp tích cực trong việc làm sạch và xanh môi trường sống.

 


dai hoc van lang hoi quan 9Làm ĐẸP địa phương - Đội hình Sơn vẽ
Trong chiến dịch, đội hình đã trang trí được hơn 9 bức tường ở 9 tuyến đường tại các phường trong quận Bình Thạnh; và 2 ngôi trường (Tiểu học Phan Văn Trị và Tiểu học Lê Đình Chinh).

 

dai hoc van lang hoi quan 8

Những bức tường xanh đỏ cùng thông điệp tuyên truyền được vẽ bằng sự hăng say và tâm huyết của đội hình, với mong muốn phần nào đó nâng cao ý thức của người dân địa phương về Bảo vệ môi trường và An toàn giao thông. Nếu có dịp đi ngang những con đường này, bắt gặp hình ảnh cùng logo thương hiệu Văn Lang, chắc hẳn không chỉ chiến sĩ của đội hình Sơn vẽ mà mỗi sinh viên của Trường có thể cảm thấy thích thú và tự hào.

dai hoc van lang hoi quan 10Làm VUI địa phương - Đội hình Kỹ năng thực hành xã hộiVăn nghệ xung kích
Đội hình đã tổ chức các buổi sinh hoạt kĩ năng cho thiếu nhi các khu phố phường 13; dâng hương, dọn dẹp và thắp nến tri ân tại Miếu Bình Quới, tập huấn thắt nút dây và phòng chống đuối nước cho người dân tại địa bàn,… Với số lượng thành viên đông đảo nhất cùng sức trẻ tươi khỏe, “Kỹ năng – Xung kích” thật sự đã lan tỏa năng lượng đến những nơi mà Đội hình đi qua.

 

***Địa bàn Lý Sơn Cần Giờ : Mang tiếng tăm vang xa

Tại địa bàn xã Lý Sơn, huyện Cần Giờ, đội hình Nông thôn mới đã hoàn thành tốt các công việc hỗ trợ địa phương như: lắp đặt cống thoát nước, hỗ trợ ngày hội thiếu nhi, làm lễ tưởng niệm ngày thương binh liệt sĩ, phát quang công viên, làm tuyến đường kiểu mẫu thanh niên, thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và cụ già neo đơn,… Trải qua hơn 2 tuần tại địa bàn được phân công, đội hình Nông thôn mới đã lưu lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương.

dai hoc van lang hoi quan 11


Đây là mùa hè xanh cuối cùng, nơi này có anh em. Hãy làm mọi thứ như đây là lần cuối bạn có thể làm được nó” – là chia sẻ của Trương Hoàng Vân (sinh viên Khóa 21), đội trưởng đội hình Nông thôn mới, cũng là nỗi niềm chung của các chiến sĩ Mùa hè Xanh năm tư, bởi đây là mùa hè sinh viên cuối cùng của các bạn tại mái trường Văn Lang. Những khoảnh khắc hè tình nguyện như thế này chẳng mấy chốc sẽ chỉ còn trong trang nhật ký và trong bồi hồi của mỗi người.
Hy vọng sinh viên Văn Lang sẽ luôn tràn đầy sức trẻ để sống tốt, làm việc có ý nghĩa, không chỉ ở Mùa hè Xanh mà trên suốt chặng đường tuổi trẻ của mình.

Bài: Tố Như

Ảnh: Ban truyền thông Mùa hè xanh Văn Lang 2018


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag