TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Phát động cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển” 2018 tới sinh viên Văn Lang

(P.Tuyển sinh - 04/9/2018)  - Đây là năm thứ 2 Đại sứ quán Thụy Điển chọn Trường ĐH Văn Lang là một trong các trường đại học tại Tp. Hồ Chí Minh nằm trên “bản đồ” phát động cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển” (Innovate Like a Swede).

Thụy Điển được cả thế giới biết tới với Giải thưởng Nobel cao quý, và là quốc gia có bề dày lịch sử về các phát minh sáng chế. Theo nhiều cách khác nhau, các phát minh sáng chế của Thụy Điển đã làm thay đổi thế giới như mỏ lết, vòng bi, thuốc nổ Dynamite, máy tạo nhịp tim, siêu âm, thiết bị theo dõi virus HIV, máy điều hòa không khi, hộp giấy Tetra Pak bảo quản sữa và nước quả, dây đeo an toàn 3 điểm trên ô tô, công nghệ định vị toàn cầu GPS và còn rất nhiều phát minh khác nữa. Văn hóa khuyến khích lối tư duy tiên phong, tự do suy nghĩ và tư duy phản biện của người Thụy Điển xứng đáng là tấm gương sáng tạo cho bè bạn quốc tế.

Được sự ủng hộ của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đại sứ quán Thụy Điển cùng với các doanh nghiệp Thụy Điển tại Việt Nam đã có buổi họp báo phát động cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển” vào ngày 23/8/2018 tại Hà Nội. Cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam đề ra các ý tưởng, giải pháp đổi mới, sáng tạo, mang lại những tác động tích cực cho tương lai.

cuoc thi sang tao nhu nguoi thuy dien 001

Năm 2018, chủ đề cuộc thi là "Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG)" số 11 của Liên Hợp Quốc: Phát triển đô thị và nông thôn bền vững, có khả năng chống chịu, đảm bảo môi trường sống và làm việc an toàn, phân bổ hợp lý dân cư và lao động theo vùng.

Sinh viên dự thi sẽ lập thành các nhóm hai thành viên và sáng kiến của nhóm sẽ được đánh giá theo các tiêu chí tính đổi mới, sáng tạo, khả thi, bền vững và ứng dụng trong cuộc sống cũng như tác động lâu dài của sáng kiến này. Ban giám khảo bao gồm đại diện của các công ty Thụy Điển tài trợ cuộc thi và đại diện một trường đại học Thụy Điển tại Việt Nam.

Trường ĐH Văn Lang đào tạo đa ngành học, phát triển nghiên cứu khoa học trong sinh viên đang là định hướng đầu tư của Nhà trường. Nhiều chuyên ngành thực sự phù hợp với tiêu chí và nội dung cuộc thi. Sinh viên đủ khả năng có thể đưa ra các giải pháp ứng phó với những thách thức mà Việt Nam đang đối mặt từ tác động tiêu cực của biến đổi khí hậy, ô nhiễm môi trường cũng như giảm thiểu sự khai thcs và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng…

Đối tượng tham gia: Các bạn sinh viên Văn Lang tất cả các ngành, các khóa. Sinh viên lập thành đội gồm 2 thành viên.
Hạn cuối nộp bài dự thi: 28/10/2018

Giải nhất của cuộc thi là một chuyến đi Thụy Điển tới thăm trụ sở chính các công ty Thụy Điển và trường Đại học Uppsala, giúp cảm nhận năng lượng sáng tạo đổi mới trong môi trường doanh nghiệp cũng như môi trường giáo dục tại Thụy Điển.  Các sinh viên đoạt các giải khuyến khích sẽ có cơ hội thực tập tại các công ty Thụy Điển ở Việt Nam.

Ngoài giải thưởng hấp dẫn, nhằm khuyến khích các em sinh viên tích cực tham gia cuộc thi, xây dựng ý tưởng và giải pháp thông minh sáng tạo hướng tới mục tiêu này, Đại sứ quán Thụy Điển thực hiện lịch trình phát động cuộc thi tại các trường đại học thuộc 5 tỉnh thành lớn (Hà Nội, Huế, Tp. Hồ Chí Minh, An Giang, Cần Thơ). Văn Lang là một trong các điểm đến tại miền Nam vào ngày 27/9/2018.

cuoc thi sang tao nhu nguoi thuy dien 002Chiều ngày 21/9/2017, Trường ĐH Văn Lang đã phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển” 2017 năm đầu tiên dành cho sinh viên Văn Lang, với sự hiện diện của Ông Johan Alvin - Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Thụy Điển.

Năm nay, Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển” 2018 sẽ được tổ chức lúc 10g00 -12g00, ngày 27/9/2018 (Thứ Năm) tại Hội trường 203A – Trụ sở Trường ĐH Văn Lang (số 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM).

Các bạn sinh viên quan tâm đến cuộc thi sẽ có cơ hội trực tiếp đặt câu hỏi cho Ban tổ chức cuộc thi để được hướng dẫn cụ thể nhé! Hy vọng sinh viên Văn Lang nhiệt tình tham gia cuộc thi về khoa học đổi mới này để trau dồi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi và tìm kiếm cơ hội việc làm tốt cho tương lai.

Nguồn: BTC cuộc thi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag