TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thông điệp chào đón tân sinh viên K24 Khoa Du lịch: nhiệt huyết – đam mê – sáng tạo

(P.Tuyển sinh - 04/9/2018)  - Khởi động năm học 2018 – 2019, sinh viên Du lịch tổ chức nhiều hoạt động nối tiếp chào đón đàn em Khóa 24. Từ cuộc thi ảnh trên Facebook, đến làm khán giả thưởng thức chương trình, rồi tham gia các đội chơi chính thức, K24 dần hòa nhập vào đời sống đại học đầy nhiệt huyết và sáng tạo của sinh viên Du lịch Văn Lang.

chao don tan sinh vien k24 du lich 001

Trong 1 tháng khởi động năm học mới, Khoa Du lịch đã tổ chức 3 chương trình quy mô tăng dần để đón chào Khóa 24:
    - Cuộc thi ảnh “Back to School” Lưu giữ thanh xuân của bạn trên Fanpage Khoa (02 12/9/2018) 
    - C
hương trình chào đón tân sinh viên K24 với chủ đề “SUN” (23/9/2018)
    - City Tour Sài Gòn Bằng Trắc V (14/10/2018)

Nếu cuộc thi ảnh tổ chức quy mô nhỏ, mang tính “chào sân” fanpage mới của sinh viên Du lịch (https://www.facebook.com/dulichvanlangMhz/) thì chương trình chính thức chào đón tân sinh viên tối ngày 27/9 được đầu tư bài bản, đủ nghi thức nhập môn truyền thống của khoa Du lịch.

Thời sinh viên rực rỡ như ánh mặt trời

Lấy cảm hứng từ nguồn năng lượng mặt trời vô tận, Ban tổ chức quyết định lựa chọn chủ đề chương trình năm nay là “SUN” với mong muốn gửi gắm đến các bạn tân sinh viên thông điệp: hãy sống hết mình, học hết sức, lnăng động, nhiệt huyết, khám phá, trải nghiệm để thời đại học huy hoàng của mình tràn đầy năng lượng như ánh sáng mặt trời.

chao don tan sinh vien k24 du lich 002Chương trình bắt đầu từ 16g30, Chủ nhật (ngày 23/9), tại Cơ sở 2 Trường ĐH Văn Lang. Không được sự ủng hộ của thời tiết, chiều hôm đó mưa rất lớn, thế nhưng Hội trường C001 vẫn được lấp kín bởi sự năng động và nhiệt tình của gần 700 tân sinh viên Khoá 24 tham dự (ngành Quản trị Khách sạn và Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành)

Chương trình chào đón tân sinh viên của khoa Du Lịch là hoạt động truyền thống do khóa năm trên tổ chức đón chào đàn em. Qua chương trình, tân sinh viên được tiếp xúc gần gũi nhất với các thầy cô trong Khoa, hiểu rõ hơn về các hoạt động Đoàn - Hội của Khoa, các câu lạc bộ học thuật cấp Khoa; đồng thời định hướng ngành nghề, tư vấn xác định kế hoạch học tập thật phù hợp để chinh phục ước mơ.

Bạn Nguyễn Văn Quốc Thái - Bí thư Đoàn khoa, Trưởng Ban tổ chức chương trình năm nay chia sẻ: “Vì nhiều lí do, chương trình được dời lên sớm hơn dự kiến của kế hoạch 2 tuần. Các bạn trong Ban tổ chức và cộng tác viên phải chạy việc hết sức gấp rút, vất vả  trong các khâu truyn thông, văn ngh, sân khu,... trong thi gian ngn để đảm bảo chất lượng chương trình. Xuất phát từ mục tiêu chung lớn nhất là chuẩn bị món quà tinh thần thật ý nghĩa cho đàn em khoá 24 vào ngôi nhà chung Du Lịch, tuy làm vic áp lực, khá nhiều khó khăn nhưng tụi mình vẫn sắp xếp ổn thoả được các công việc và hoàn thành đúng tiến độ.

chao don tan sinh vien k24 du lich 003Theo motif truyền thống của Khoa Du lịch, chương trình chào đón tân sinh viên có 3 phần: Nhập môn - phần Lễ - phần Hội.

chao don tan sinh vien k24 du lich 004

Nghi thức truyền lửa được thực hiện từ thầy cô, các anh chị, các bạn trong BCH Đoàn Hội Khoa truyền cho tân sinh viên K24 mang ý nghĩa thiêng liêng, với hy vọng truyền nhiệt huyết, trách nhiệm qua các thế hệ.

Nghi thức trao cờ từ các khóa trước cho khóa sau với ý nghĩa tiếp nối truyền thống, phát huy tinh thần sinh viên Du lịch, phát triển phong trào Đoàn – Hội Khoa ngày càng vững mạnh.

chao don tan sinh vien k24 du lich 005

Với chủ đề “Sun”, từng tiết mục trong chương trình được dàn dựng mang những thông điệp riêng, phác họa tổng quan về cuộc sống rèn luyện, học tập thời đại học. “Nhiệt Huyết - Đam mê - Sáng tạo” là lời gửi gắm mà các anh chị muốn truyền tải đến tân sinh viên K24 khoa Du Lịch.

Thành công của một người cần nhiều yếu tố, quan trọng vẫn cần nhiệt huyết. Như ánh mặt trời rực rỡ, nhiệt huyết chính là sự hăng hái xuất phát từ nội tâm, và lan toả ra thành hành động.

chao don tan sinh vien k24 du lich 006

Ngoài nỗ lực của một ekip, thành công của chương trình phần lớn đến từ chính tinh thần của các bạn sinh viên K24, xuyên suốt hoà nhịp cùng chương trình. Anh chị truyền lửa cho các bạn, và K24 đã tạo “phần thưởng” thật lớn cho Ban tổ chức – đó là niềm tin vào một khóa đàn em năng động, mạnh dạn và nhiệt tình.

Sau sự gắn kết ban đầu, các bạn tân sinh viên K24 sắp tới sẽ tốn nhiều năng lượng hơn nữa khi tham gia “City Tour Sài Gòn Bằng Trắc V” – chương trình đặc trưng đậm chất ngành nghề Du lịch.

Chương trình được tổ chức theo quy mô 1 city tour kết hợp team building, diễn ra tập trung tại Quận 1 và công viên Tao Đàn. Sinh viên năm nhất sẽ được chia thành các đội – nhóm để tham gia thực hiện các thử thách, với 1 hoa tiêu thuộc Ban tổ chức. Chương trình sẽ thiết kế cung đường đi hướng dẫn K24 đến một số địa điểm lịch sử và nổi tiếng của Tp.HCM như: Dinh Độc Lập, Bưu điện thành phố, Nhà hát Thành phố,…

“Sài Gòn Bằng Trắc” vừa cung cấp nhiều thông tin thuyết minh các địa điểm nổi tiếng, vừa giúp sinh viên Khoa Du lịch rèn luyện thể chất, tinh thần; kết nối thân thiết với anh chị khóa trên. Chúc các bạn có ngày Chủ nhật 14/10/2018 thật vui trong hoạt động ngoại khóa đầu năm học nhé!

Quốc Thái – B.P.


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag