TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

FLAME ON! - Lời chào tráng lệ dành cho Khóa 24 ngành PR

(Phòng Tuyển sinhVăn Lang, 5/10/2018) – Ngày 29/9/2018 vừa qua, sinh viên Khóa 23 ngành PR (Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông & Nghệ thuật) đã tổ chức chương trình FLAME ON! chào đón thế hệ đàn em tại Hội trường C001 – Cơ sở 2 của Trường (233A Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM) với sự tham gia của hơn 700 tân sinh viên Khóa 24.

dhvl flame on chao don sv k24 pr 1Chào đón tân sinh viên đã là một chương trình truyền thống hằng năm của Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật, do sinh viên năm 2 tự tổ chức để "cầm tay" đàn em năm nhất bước vào giảng đường Văn Lang. 15h30 ngày 29/9/2018, Khóa 23 ngành Quan hệ Công chúng đã tổ chức chào đón tân sinh viên Khóa 24 bằng chương trình hoành tráng mang tên FLAME ON! Thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa, các anh chị cựu sinh viên và nhân vật chính - hơn 700 “người em út” của Khoa đã tham dự chương trình.

Mở đầu chương trình là event hoạt náo do chính các bạn tân sinh viên K24 biểu diễn. Những tiết mục sôi động, những phần trình diễn nhiệt huyết đã nhanh chóng làm nóng không khí.

Chương trình gồm hai phần chính: Lễ và Hội. Phần Lễ năm nay có chút đổi mới so với các năm trước: ngoài việc giới thiệu các câu lạc bộ của Khoa như CLB Nghe Nghĩ Nói (3N), CLB  Tiếng Anh M.I.S (Make It Simple), CLB Báo chí và Truyền thông, CLB Digital, thì phần Lễ đã khái quát lịch sử của Khoa từ lúc hình thành cho đến thời điểm hiện tại - khi đổi tên Khoa từ Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông thành Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông & Nghệ thuật.

Hội FLAME ON! như một sân khấu Broadway

dhvl flame on chao don sv k24 pr 2

Phần Hội của chương trình FLAME ON! lấy bối cảnh thập niên 70, tại công xưởng hiện đại bậc nhất bấy giờ - công xưởng 24. Xuyên suốt cả chương trình là câu chuyện của nhân vật tên Thiên từ khi cậu được thăng chức trưởng bộ phận nhiên liệu của tàu vũ trụ. Với màu sắc đậm chất Broadway, các tiết mục của FLAME ON! đã đem đến cho Hội trường C001 cái nhìn mãn nhãn và những giai điệu độc đáo.

dhvl flam on chao don svk24 pr3Mở đầu một ngày mới tại công xưởng 24 là tiết mục “Another day of Sun".
Khi tiếng hô “FLAME ON!” cất lên, một ngày làm việc mới lại bắt đầu, các công nhân tiếp tục lao động hăng say.

Với mọi người trong xưởng, hôm nay có lẽ là một ngày bình thường, nhưng với Thiên thì thật khác, bầu trời cũng xanh hơn vì Thiên đã trở thành trưởng bộ phận nhiên liệu của con tàu vũ trụ, đánh dấu 5 năm lao động miệt mài và cố gắng không ngừng nghỉ; đồng thời giúp Thiên tiến gần hơn đến ước mơ từ thuở bé của mình. Ngày hôm nay với Thiên thực sự là một “Ngày tinh khôi”.

Nhưng ai mà chẳng muốn trở thành người giỏi nhất, ai cũng muốn tranh đấu đến cùng cho bản thân mình; vì thế những khó khăn, những gian nan bắt đầu ập đến. Khi vở nhạc kịch của FLAME ON! được đẩy lên cao trào thì cũng là lúc mọi người hiểu hơn về con người Thiên, về những khó khăn mà bao lâu nay Thiên phải chịu đựng. Thiên mù quáng bởi chính ước mơ của mình, theo đuổi loại nhiên liệu không thể sử dụng được khiến con tàu 5 năm không thể bay lên vũ trụ.

dhvl flame on chao don sv k24 pr 4

Nhưng cuối cùng, Thiên hiểu ra rằng chính sức mạnh tập thể sẽ là "loại nguyên liệu" giúp con tàu bay cao, bay xa. FLAME ON! truyền tải thông điệp cốt lõi của chương trình năm nay: Ước mơ chỉ có thể trở thành hiện thực khi ta tìm được đúng nơi để tự do khai phóng chính mình. Và như cái tên FLAME ON!, ngọn lửa của những ước mơ và hoài bão sẽ sẽ không bao giờ tắt, giúp con người khát vọng và thành công.

Nghi thức Truyền lửa – thắp sáng tương lai

dhvl flame on chao don sv k24 pr 6Qua bao thế hệ sinh viên ngành Quan hệ Công chúng, nghi thức truyền lửa vẫn là giây phút được mong đợi nhất của chương trình. Năm nay, với hình ảnh con tàu vũ trụ bay lên khỏi mặt đất, sinh viên khóa trước mong muốn sẽ truyền cho tân sinh viên ngọn lửa mạnh mẽ về ước mơ, về hoài bão, về khát vọng một tương lai mới, một “cuộc sống mới” do chính các bạn làm chủ - một tương lai do chính các bạn K24 viết nên – Send To Future.

Send to Future là một ý tưởng "dài hơi", nơi đó các bạn K24 sẽ viết những lời gửi gắm cho chính bản thân mình trong tương lai, gửi tương lai những lời chúc tốt đẹp, những cảm xúc đong đầy mà đêm hội chào đón tân sinh viên mang lại... Những ước mơ ấy sẽ được Ban tổ chức xếp lại, lưu giữ ở một vị trí trang trọng ở văn phòng Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông & Nghệ thuật. 4 năm sau, vào ngày tốt nghiệp, các tân cử nhân K24 sẽ nhận lại tấm “bưu thiếp” năm nào mình đã viết, cảm xúc của của ngày ấy lại trở về, vẹn nguyên như ngày các bạn nhận được sự tiếp sức từ các anh chị Khóa 23. Tất cả như một động lực, một sự tiếp sức chuẩn bị hành trang để cùng nhau cố gắng hơn trong tương lai.

Đón bình minh là tiết mục cuối cùng, kết thúc chương trình. Với các nhân công ở xưởng 24, khi con tàu được phóng lên, bình minh của họ đã đến, ước mơ của họ đã trở thành hiện thực. Còn với các bạn tân sinh viên, bình minh của các bạn chỉ mới bắt đầu, hãy không ngừng nỗ lực để có thể vươn tay chạm đến những gì mà mình mong ước, tin rằng Văn Lang sẽ là nơi bạn tìm thấy chính mình để rồi viết nên một tương lai tốt đẹp hơn, viết nên 4 năm thanh xuân của mình ý nghĩa hơn, trở thành con người mà bạn hằng mong ước.

dhvl flame on chao don sv k24 pr 5FLAME ON! bế mạc và hành trình K24 Khoa QHCC-TT & NT bắt đầu.

 

Bài viết & hình ảnh: Ban Truyền thông Chương trình
Khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông & Nghệ thuật

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag