TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên ngành Văn học tham quan thực tế Tòa soạn Báo Người tiêu dùng

(P. Tuyển sinh    Văn Lang, 29/10/2018) - Sáng ngày 27/10/2018, ngành Văn học ứng dụng (Khoa Xã hội và Nhân văn) phối hợp với Báo Người tiêu dùng tổ chức buổi tham quan thực tế Tòa soạn (số 62 64 66, Nguyễn Biểu, Quận 5, TP.HCM) cho sinh viên năm nhất.

Trong sự háo hức đón chờ chuyến thực tế đầu tiên của các tân sinh viên Khoá 24, buổi tham quan Tòa soạn Báo Người tiêu dùng đã diễn ra thoải mái và gần gũi.

DH van lang van hoc tham quan bao nguoi tieu dung 01Người đồng hành cùng sinh viên là TS.Hồ Quốc Hùng - Phó Trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn và Nhà báo Dương Trọng Dật - nguyên Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, Giám đốc Viện Đào tạo Văn hóa Nghệ thuật & Truyền thông Trường ĐH Văn Lang. Thay mặt lãnh đạo báo Người tiêu dùng, Nhà báo Nguyễn Tường Minh, Tổng Thư ký Toà soạn đã chào đón và giao lưu với thầy trò Trường Đại học Văn Lang.

Sinh viên năm nhất (khóa 24) ngành Văn học ứng dụng đã có dịp tham quan cơ sở vật chất, trang thiết bị truyền thông, phòng biên tập, trường quay quy mô và hiện đại ở Tòa soạn báo Người tiêu dùng. Các bạn được nghe giới thiệu về mô hình toà soạn hội tụ của Báo Người tiêu dùng, các ấn phẩm của báo như: báo giấy, báo điện tử, Trang thông tin điện tử Vietpress, Mạng xã hội Người tiêu dùng và Công ty Cổ phần Truyền thông Ngôi Sao Thế Giới (Starworld). Lần đầu tiên sinh viên được tiếp xúc quy trình biên tập và các công đoạn trong quá trình phối hợp giữa các bộ phận để có sản phẩm truyền thông hoàn chỉnh.

DH van lang van hoc tham quan bao nguoi tieu dung 02Nhà báo Nguyễn Tường Minh đã chia sẻ thân tình với sinh viên về mối liên quan giữa ngành Văn học ứng dụng với nghề báo. Theo anh, Văn học ứng dụng là một ngành học quan trọng và hữu ích để làm việc trong lĩnh vực báo chí. Ở thời đại công nghệ phát triển hiện nay, sinh viên ngành Văn học ứng dụng có rất nhiều cơ hội để phát triển nghề.

Bỏ qua những rụt rè ban đầu, các bạn sinh viên đặt nhiều câu hỏi về nghề báo, kỹ thuật tác nghiệp…và đã được các nhà báo, phóng viên chia sẻ tận tình. Theo nhà báo Tường Minh, để dấn thân trong nghề báo, sinh viên cần có niềm say mê nghề nghiệp, trách nhiệm trước những trăn trở của xã hội. « Em hãy viết nhiều, bắt đầu từ nhng vic nh nht; phải tự tin; phải có sự đam mê viết đặc biệt, biết tìm tòi và khám phá điều mới trong xã hội này vì nghề báo là nghề đem thông tin đến cho người đọc”.

Bạn Hoàng Thị Minh Châu, thành viên gia đình K24 Văn học ứng dụng tâm sự: “Mình cảm thấy buổi tham quan tòa soạn rất có ý nghĩa. Buổi học này giúp mình và các bạn đam mê làm phóng viên, biên tập viên hoặc các lĩnh vực truyền thông rất nhiều. Tụi mình phần nào hiểu được công việc của một nhà báo thực tế là thế nào. Mình thật sự yêu thích những buổi học thực tế cùng lớp như vậy

Thầy Nguyễn Quốc Thắng
Huỳnh Thị Thảo Quyên  sinh viên năm nhất ngành Văn học ứng dụng


Bắt đầu tuyển sinh từ năm 2017, ngành Văn học ứng dụngTrường Đại học Văn Lang nỗ lực khẳng định sự mới mẻ trong định hướng đào tạo. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa việc sử dụng, nghiên cứu văn học chuyên sâu và rèn luyện các kỹ năng truyền thông, ứng dụng; chú trọng xây dựng năng lực nhạy bén xã hội và tư duy sáng tạo, giúp sinh viên thích nghi với nhu cầu thị trường lao động trong các lĩnh vực xã hội, truyền thông, PR, xuất bản,... Các chuyến tham quan thực tế cởi mở đã được đưa vào chương trình học thường xuyên, tạo sự hứng thú cho sinh viên.

DH van lang van hoc tham quan bao nguoi tieu dung 03Sinh viên Khóa 23 ngành Văn học ứng dụng tham quan và tìm hiểu quy trình làm báo ở Tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng (07/10/2017).

DH van lang van hoc tham quan bao nguoi tieu dung 04“Trải nghiệm tạo hình thành một khối gắn kết” – Bài tập thú vị trong buổi học ngoại khoá của sinh viên Khóa 23 ngành Văn học ứng dụng ở Trường Múa Tp. Hồ Chí Minh (18/10/2017).

Phòng Tuyển sinh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag