TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Destroy to Reborn - 11 AM. Fashion Show lần đầu tiên tổ chức ở Cơ sở 3

 (P. Tuyển sinh - Văn Lang, 18/12/3018) - Vào lúc 11g ngày 30/11/2018, tại sảnh tòa nhà LV Cơ sở 3 (69/68 Hẻm 69 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM), Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức thành công chương trình biểu diễn thời trang 11 A.M với chủ đề Destroy to Reborn (Deconstruction and Recycle).

Chương trình 11 AM. Fashion Show được mong chờ như một sự kiện “hot” của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang. Cứ hẹn lại lên, mỗi năm, ngành Thời trang Văn Lang lại tổ chức 2 show. Ngày 30/11/2018, 11 AM. Fashion Show 2018 đầu tiên tiếp tục làm người xem mãn nhãn với chủ đề Destroy to Reborn (Deconstruction and Recycle – Giải cấu trúc và tái chế), trình diễn các tác phẩm từ chuyên đề học phương pháp thiết kế thời trang giải kết cấu.

Xem thêm: Sinh viên Thiết kế Thời trang tiếp cận các kỹ thuật mới trong chuyên đề học thuật.

dai hoc van lang 11am show thoi trang aa


Giải cấu trúc (Deconstruction) trong Thiết kế thời trang là một kĩ thuật dựng trang phục xuất hiện vào thập niên 90 của thế kỉ XX, trên nguyên lý của Giải cấu trúc trong kiến trúc. Đây là phương pháp thiết kế khá thịnh hành và phổ biến trên thế giới trong những năm gần đây.
Chuyên đề Deconstruction and Recycle – Giải cấu trúc và tái chế không chỉ hướng dẫn sinh viên thực hành chuyên sâu một nguyên tắc thiết kế, mà còn hy vọng sinh viên có cái nhìn nghiêm túc về các vấn đề xã hội, tiến đến xu hướng thời trang bền vững đang là trào lưu được quan tâm trên thế giới. Thiết kế thời trang Giải cấu trúc được thực hiện dựa trên những nguyên tắc:
- Tạo cho trang phục sự không hoàn thiện, dở dang.
- Tái sắp xếp các chi tiết.
- Không tôn trọng cấu trúc cơ thể.
- Tạo cảm giác phá hủy, không cân bằng, bất đối xứng.

Chương trình 11 AM. Destroy to Reborn có sự tham gia trình diễn của trên 80 bộ chuyên đề của sinh viên năm 2 và 15 bộ đồ án Dự tiệc của sinh viên năm tư. Từ các bài học của giảng viên và sự hướng dẫn của các anh chị cựu sinh viên ngành Thiết kế Thời trang, sinh viên tham gia có 2 ngày chính để làm chuyên đề tái chế áo blazer theo nguyên tắc "Deconstruction”, sau đó có thêm 1 tuần hoàn thiện và phối đồ trước khi hoàn thiện tác phẩm và “trình làng” công chúng. 

11 AM. Fashion Show thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên Trường Đại học Văn Lang và đặc biệt là sinh viên ngành Thiết kế Thời trang. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên sàn catwalk được tổ chức tại sảnh tòa nhà L-V - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, tạo nên những khung hình thời trang ảo diệu như "trời Tây". Chương trình có sự tham gia của các giảng viên ngành: ThS. Lê Thị Thanh Nhàn – Trưởng ngành Thiết kế Thời trang, ThS. Hoàng Thị Ái Nhân, ThS. Trần Thị Mỹ Duyên, ThS. Nguyễn Vũ Cẩm Ly – Giảng viên ngành Thiết kế Thời trang. Nhà thiết kế trẻ Quách Đắc Thắng, nhà thiết kế Lý Đạt Thành – cựu sinh viên khóa 18; nhà thiết kế Cao Quý - cựu sinh viên khóa 17.

dai hoc van lang 11am show thoi trang b

Hầu hết sinh viên đều rất hứng thú khi được tham gia chuyên đề lần này, vì thông qua đồ án các bạn có thể học hỏi thêm rất nhiều thứ bổ ích cho ngành nghề của mình sau này. Bạn Hoài Nhu - sinh viên năm hai - chia sẻ: “Qua project, tụi em biết thêm nhiều kỹ thuật để làm lại một sản phẩm đã cũ, rất thời trang mà không hề nhàm chán, lại vừa bảo vệ môi trường, hướng đến xu hướng thời trang bền vững.” Sinh viên năm hai lần đầu tiếp xúc với công việc hoàn thiện một bộ trang phục nên còn bối rối, nhưng nhờ được các nhà thiết kế là cựu sinh viên của ngành và giảng viên hướng dẫn nhiệt tình nên cuối cùng đã đạt thành quả như mong đợi. Các tác phẩm đều đạt điểm khá tốt. 

dai hoc van lang 11am show thoi trang aNhững tác phẩm này là sự kết hợp của Hoài Nhu, Minh Thuận, Phạm Duy và Thanh Trúc - tất cả đều là sinh viên năm hai ngành Thời trang.

Một số hình ảnh khác trong 11 AM. Fashion Show "Destroy to Reborn"

dai hoc van lang 11am show thoi trang bb

Chương trình có sự tham gia của Nhà thiết kế trẻ Lý Đạt Thành - cựu sinh viên ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang. Anh Thành chia sẻ: “Thật sự Thành cảm thấy rất vui cũng như vinh dự được nhà trường mời về hướng dẫn chuyên đề “Deconstruction and Recycle” cho các bạn sinh viên. Các bạn có nguồn năng lượng trẻ, sự nhiệt huyết đam mê rất lớn. Dù chỉ có 2 ngày lên lớp với kiến thức ít ỏi của bản thân, nhưng thật sự Thành đã cố gắng truyền tải những kinh nghiệm mà bản thân có được trong lúc đi học cũng như khi làm việc bên ngoài cho các bạn sinh viên. Mong rằng sắp tới có cơ hội được gặp và hướng dẫn các bạn nhiều hơn! Thành hy vọng nhà trường tạo nhiều chuyên đề trải nghiệm mới để các bạn sinh viên có thể học hỏi cũng như những cọ xát thực tế hơn nữa."

 

11AM. Fashion Show học kỳ 1 năm 2018 đã khép lại và thu được nhiều thành tựu tuyệt vời. Được tổ chức như một show thời trang bài bản, ngành Thiết kế Thời Trang Văn Lang đã xây dựng được một "đặc sản" trong chương trình đào tạo của mình, thực sự đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích với bất cứ sinh viên nào của ngành Thời trang khi muốn đi theo con đường chuyên nghiệp.

 

Bài: Từ Minh Thuận – năm hai, ngành Thiết kế Thời trang

Ảnh: Linh Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag