TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Mỹ thuật Đại học Văn Lang và hành trình đạt giải thưởng Hoa Mai 2021

 (P.TS&TT - Văn Lang, 23/04/2021) - Ngày 14/4/2021, Trường Đại học Văn Lang vui mừng đón nhận thông tin sinh viên Vũ Phan Hoài Nhi – Khóa 24 ngành Thiết kế Công nghiệp cùng Nguyễn Thế Hùng – Khóa 23 ngành Thiết kế Nội thất đã vinh dự được trao tặng giải Ba và giải Khuyến khích trong cuộc thi Hoa do Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức.

Là cuộc thi duy nhất tại Việt Nam hiện nay dành riêng cho lĩnh vực thiết kế đồ nội ngoại thất gỗ chuyên nghiệp, Hoa Mai đã và đang phát triển, tạo nên một cộng đồng thiết kế tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lĩnh vực. Trải qua 18 mùa giải Mai, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang dần trở thành một cái tên bảo chứng chất lượng khi đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng lớn.

Do ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid, cuộc thi Hoa Mai năm 2021 diễn ra muộn hơn so với những mùa trước. Sau 4 tháng hành trình từ thái nghén ý tưởng đến hoàn thiện sản phẩm; từ 7 tác phẩm được chọn vào chung kết top.24 đến 5 tác phẩm nhận được tài trợ hiện thực hóa, 2 cái tên cuối cùng đã được vinh danh trong lễ trao giải, đem về cho Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích chung cuộc:

vlu sv van lang dat giai hoa mai aVũ Phan Hoài Nhi – K24 ngành Thiết kế Công nghiệp – Tác phẩm: Nhà (giải Ba)

vlu sv van lang dat giai hoa mai jNguyễn Thế Hùng – K23 ngành Thiết kế Nội thất – Tác phẩm: Trăng treo (giải Khuyến khích)

Sau đây, website Trường Đại học Văn Lang xin đăng tải bài chia sẻ của Vũ Phan Hoài Nhi sau khi nhận giải thưởng tại lễ trao giải Hoa Mai 2021:

Cú chạm đầu tiên và hậu phương vững chắc

Từ những ngày đầu tháng 10 của năm đầu tiên bước chân vào Đại học Văn Lang, mình bắt đầu để ý đến tấm poster nho nhỏ của cuộc thi Hoa Mai được dán trên bảng tin đầu dãy A – khu vực của sinh viên Mỹ Thuật và Thiết kế. Nhìn thấy các anh chị khóa trên rủ nhau đăng ký tham gia, rồi sôi nổi xin góp ý từ thầy cô, sự tò mò về cuộc thi trong mình lại thêm lớn dần. Tuy nhiên, do bận rộn với những đồ án học tập, cùng nỗi sợ bản thân quá non trẻ, không đủ khả năng để so tài cùng các anh chị, mình lỡ hẹn với Hoa Mai suốt hai năm đầu đại học. Phải đến năm 3, sau khi được học môn Thiết kế Sản phẩm Nội thất, dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Chánh Phương - một bậc thầy dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực Thiết kế Nội thất, mình quyết định nộp bài dự thi.

vlu ffd san pham noi that cSản phẩm dự thi Hoa Mai của sinh viên Văn Lang cũng chính là đồ án môn học tại Trường, được trưng bày trong triển lãm FFD hồi tháng 10,2020.

Thầy cô Khoa Mỹ Thuật và Thiết kế trường mình tâm lí lắm nhé! Môn Thiết kế sản phẩm Nội thất và Thiết kế Công nghiệp đều rơi vào khoảng thời gian cuộc thi Hoa Mai mở cổng nộp bài thi. Chính vì vậy, các bạn sinh viên năm 3 có thể tận dụng khoảng thời gian học môn này để vừa lên ý tưởng, phác thảo sản phẩm cho bài học trên lớp, vừa tận dụng lấy đó để tham dự giải thi. Mỗi ý tưởng của chúng mình đều được Thầy Cô tỉ mỉ xem xét, góp ý từng chi tiết để sản phẩm thêm hoàn thiện, giúp sinh viên tự tin hơn khi đem ý tưởng trong một môn học tại trường lớp đến tham dự cuộc thi lớn như Hoa Mai.

Trải nghiệm trên cả tuyệt vời

Trường Đại học Văn Lang vinh dự trở thành đơn vị có nhiều thi sinh góp mặt vào top. 24 Chung kết Hoa Mai năm 2021 nhất! Đây vừa là một điều may mắn, vừa là lời khẳng định cho những cố gắng của thầy và trò Văn Lang trên hành trình xây dựng chất lượng thương hiệu trong lĩnh vực đào tạo thiết kế nội địa. Đi sâu vào vòng Chung kết, chúng mình được các mentor, cũng chính là ban giám khảo của cuộc thi hướng dẫn và chỉnh sửa bản vẽ để sản phẩm tốt hơn trong quá trình thi công sản phẩm mẫu. Mình may mắn được làm việc với cô Marielle Genet – Nhà sáng lập Công ty Thiết kế Nội thất LifeStyle Connected. Với kiến thức và vốn kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực, cô đã nhiệt tình dành tặng mình nhiều lời khuyên rất bổ ích.

vlu sv van lang dat giai hoa mai dCả 7-8 người cùng chui vào trong cái "NHÀ" rộng tầm 1 mét vuông để chỉnh sửa, hoàn thiện sản phẩm trước khi đóng gói, vận chuyển.

Bên cạnh những hỗ trợ về kiến thức hay tinh thần, Hoa Mai còn kết nối thí sinh với các doanh nghiệp để được nhận hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm nhà máy thi công và chuẩn bị các nguyên vật liệu như: gỗ, vải, dầu lau, phụ kiện… Ý tưởng của mình được anh Phạm Chân Quang – Giám đốc công ty Tân Thành hỗ trợ thi công mẫu. Những ngày đến xưởng gỗ của công ty làm việc cùng các cô chú, anh chị, minh như "lớn" thêm một chút, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và càng thêm yêu, thêm quyết tâm gắn bó với con đường đã chọn. 

vlu sv van lang dat giai hoa mai hĐây là chi tiết thủ công được làm từ mây. Lần đầu tiên mình được trải nghiệm với chất liệu này nên sản phẩm vẫn chưa được chỉn chu lắm!

Qúa trình theo đuổi cuộc thi Hoa Mai của chúng mình thú vị nhưng cũng không kém phần gian nan! Mình phải vừa thi công sản phẩm, di chuyển qua lại giữa nhà và xưởng gỗ tận Bình Dương, vừa phải đảm bảo lịch học trên trường. Ngoài ra, việc tìm kiếm các phụ kiện phù hợp cho sản phẩm cũng không ít lần làm mình "đau đầu nhức não"! Khi biết mình là sinh viên Văn Lang đang học tập trải nghiệm, từ Giám đốc công ty đến các anh chị tại văn phòng, các cô chú thi công sản xuất, ai cũng nhiệt tình quan tâm và hướng dẫn! Cho đến hôm nay, khi cuộc thi đã kết thúc, mình vẫn nhớ như in những câu chuyện, những lời khuyên chân thành các cô chú, anh chị xưởng Tân Thành dành tặng; Những buổi cùng mọi người thực hiện các chi tiết thủ công của sản phẩm luôn đầy ắp tiếng cười và sự ấm áp. Có thể nói, những ngày tháng gắn bó với Hoa Mai không chỉ đem đến kiến thức chuyên môn cho mình, mà còn là khoảng thời gian trải nghiệm đáng nhớ với nhiều kỷ niệm đẹp khó quên.

vlu sv van lang dat giai hoa mai fQuá trình đóng gói, vận chuyển sản phẩm đến cuộc thi.

vlu sv van lang dat giai hoa mai iĐây là "Nhà" của mình khi đã hoàn thiện từ A - Z !

Lời tri ân

Nhìn ngắm sản phẩm bản thân thiết kế được hiện thực hóa và vinh danh trong lễ trao giải, mình rất xúc động. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) đã tổ chức một cuộc thi rất bổ ích cho những người trẻ có đam mê thiết kế sản phẩm nội thất. Cuộc thi đã tạo cơ hội để mình và các bạn trẻ được gặp gỡ những doanh nghiệp, nhà thiết kế có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực, được kết nối với cộng đồng đam mê thiết kế và được đích thân thổi hồn cho tác phẩm của bản thân. Đồng thời, mình rất biết ơn Trường Đại học Văn Lang, quý Thầy Cô trong ngành Thiết kế Công nghiệp nói riêng cùng Khoa Mỹ Thuật và Thiết kế nói chung đã luôn đồng hành động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên chúng mình thỏa sức theo đuổi đam mê và hoàn thiện kiến thức, hoàn thiện bản thân thông qua quá trình học tập trải nghiệm đầy thú vị.

vlu sv van lang dat giai hoa mai b

Hi vọng rằng, những trải nghiệm của mình sẽ tiếp thêm động lực tinh thần cho những bạn có niềm đam mê ngành thiết kế! Hãy tự tin, sẵn sàng tham gia những cuộc thi mà Thầy Cô giới thiệu. Mình tin rằng, đấy chính là cơ hội để chúng ta mở rộng kiến thức, va chạm thực tiễn và bồi đắp thêm tình yêu, quyết tâm theo đuổi đam mê. Đừng lo lắng, Văn Lang mãi mãi là hậu phương vững chắc luôn động viện và hỗ trợ chúng ta hết mình đó nhé!"

Xem thêm thông tin tại: Ngành Thiết kế Nội thất Văn Lang và những mùa thưởng Mai.

Vũ Phan Hoài Nhi - K24 ngành Thiết kế Công nghiệp Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag