TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngành Tâm lý học

Giới thiệu

Mã ngành: 7310401

Ngành đào tạo: Tâm lý học

Thời gian đào tạo: 4 năm

Văn bằng: Cử nhân Tâm lý học

Năm 2018, theo Quy chế Tuyển sinh của Bộ giáo dục & Đào tạo, Trường Đại học Văn Lang bắt đầu tuyển sinh và đào tạo ngành Tâm lý học bậc đại học.

Văn Lang đào tạo ngành Tâm lý học theo định hướng ứng dụng, trang bị các phương pháp thực hành tâm lý học ứng dụng trong kinh doanh, nghiên cứu thị trường, khoa học hành vi, tâm lý học lứa tuổi…

Tâm lý học chính là ngành khoa học mang tính nhân văn. Trở thành một nhà tâm lý không những để thành đạt trong công việc mà bạn còn có thể giúp đỡ những người xung quanh đang gặp phải các vấn đề tâm lý. Ngành Tâm lý học tại Trường Đại học Văn Lang nghiên cứu xử lý thông tin và biểu hiện hành vi ở con người, làm rõ bản chất của con người bằng cách đi sâu vào những ngõ ngách của đời sống: kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, giáo dục, y học, triết học… Hiện nay, tâm lý học được phát triển và ứng dụng rộng rãi trong tất cả các mối quan hệ của đời sống ở các lĩnh vực khác nhau của xã hội.

Sinh viên được lựa chọn học 1 trong 3 chuyên ngành: Tham vấn tâm líTrị liệu tâm líTâm lý học quản trị nhân sự - doanh nghiệp. Sinh viên được đi thực tế nghề nghiệp tại các bệnh viện; trung tâm tham vấn, trị liệu tâm lý; trung tâm quản trị nhân sự; doanh nghiệp; trường học,…Sinh viên được phát triển kỹ năng nghề nghiệp (kỹ năng phân tích, đánh giá thông tin; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn; làm việc nhóm, tổ chức, sắp xếp công việc khoa học, tư duy sáng tạo,…).

Khối lượng kiến thức:

  • Kiến thức cơ sở ngành: Tâm lý học phát triển, Tâm lý học giao tiếp, Tâm lí học nhân cách, Trị liệu tâm lý, Tham vấn tâm lí, Tâm lí học giới tính, Tâm lí học gia đình, Tâm lí học lao động, Tâm lí học quản lí…
  • Sinh viên được đi thực tế nghề nghiệp tại các bệnh viện; các trung tâm tham vấn, trị liệu tâm lý; các các trung tâm quản trị nhân sự; các doanh nghiệp; trường học.... để trang bị kỹ năng thực hành tâm lý ứng dụng vào đời sống.
  • Sinh viên được học các lớp kỹ năng để phát triển kỹ năng nghề nghiệp (giao tiếp, làm việc nhóm, tổ chức, sắp xếp công việc khoa học, tư duy sáng tạo....)

Trong khi nền tâm lý học thế giới đã có hàng trăm năm phát triển với nhiều thành tựu, thì ở Việt Nam, Tâm lý học vẫn còn được coi là ngành của tương lai. Theo ông Trần Anh Tuấn (Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM), trong giai đoạn 2013 – 2015 đến 2020, nhu cầu nhân lực của ngành Tâm lý học là rất lớn, riêng TP.HCM cần đến hàng ngàn người/năm. Không chỉ “rộng” đầu ra, các chuyên gia tuyển dụng còn dự đoán càng về sau các Cử nhân Tâm lý học sẽ càng yên tâm về mức lương và chế độ đãi ngộ, vì ngành học nghiên cứu chuyên sâu về tâm lý con người gần như không thể thay thế trong thời đại công nghệ 4.0. Sau khi tốt nghiệp hệ Cử nhân Tâm lý học Trường Đại học Văn Lang, sinh viên có thể trở thành chuyên viên tham vấn, trị liệu tâm lý và tổ chức quản lý nhân sự tại các trung tâm tham vấn, bệnh viện, doanh nghiệp, trường học và trung tâm nghiên cứu.

Làm giáo viên/ giảng viên các môn tâm lý học tại các trường trung cấp, cao đẳng.

Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, người học có thể học tiếp ở các bậc học cao hơn trong ngành Tâm lý học.

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag