TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hai nhà báo Nguyễn Thế Thanh và Nông Thanh Vân tặng sách và giao lưu với sinh viên PR

(Truyền Thông- Văn Lang) Chiều ngày 13/10/2017, hai nhà báo Nguyễn Thế Thanh và Nông Thanh Vân đã tới thăm, tặng 160 cuốn sách “Lý Tiến Dũng - hành trình một cuộc đời”  cho Viện đào tạo Văn hóa - Nghệ thuật - Truyền thông, phòng Truyền thông Văn Lang và sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông.

Ông Dương Trọng Dật, Viện trưởng Viện Đào tạo Văn hóa - Nghệ thuật - Truyền thông (VH-NT-TT) và PGS. TS. Phạm Ngọc Doanh, trưởng khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông (QHCC&TT) đã nhận sách và chân thành cảm ơn 2 nhà báo.

nha bao nguyen the thanh 002Viện trưởng Viện Đào tạo VH-NT-TT, Giám đốc Truyền thông Văn Lang ông Dương Trọng Dật cùng PGS.TS Phạm Ngọc Doanh – Trưởng Khoa QHCC&TT và nhà báo Nguyễn Thế Thanh tại buổi tặng sách “Lý Tiến Dũng- hành trình một cuộc đời”

Nhà báo Nguyễn Thế Thanh nguyên là Tổng biên tập báo Phụ nữ TPHCM, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thông tin TPHCM, hiện đang quản lý công ty truyền thông Saigon Media và tờ báo Người Đô Thị. Nhà báo Nông Thanh Vân từng là phóng viên báo phụ nữ TPHCM, hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị công ty VTL, Giám đốc kênh truyền hình HTV1. Hai nhà báo là đồng chủ biên cuốn sách về nhà báo Lý Tiến Dũng, nguyên Tổng biên tập báo Đại đoàn kết.

Nhân sự kiện quan trọng này, hai nhà báo đã có buổi trao đổi thân mật cùng sinh viên khoa QHCC&TT (lớp Văn học Ứng dụng) về cách tác nghiệp trong nghề báo và ứng dụng của văn học trong đời sống xã hội tại P.406, CS2, trường Đại học Văn Lang (233A Phan Văn Trị , P.11, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM).

nha bao nguyen the thanh 003Hai nhà báo Nguyễn Thế Thanh, Nông Thanh Vân cùng sinh viên PR (lớp Văn học Ứng dụng)

nha bao nguyen the thanh 004Nhà báo Nguyễn Thế Thanh, nhà báo Nông Thanh Vân chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô. 

“Lý Tiến Dũng- Hành trình một cuộc đời” kể về cuộc đời, những trải nghiệm sôi động, đầy góc cạnh của nhà báo Lý Tiến Dũng- Tổng biên tập báo Đại đoàn kết. Cuốn sách này như một tư liệu sống cho những ai yêu thích nghiên cứu về nghề báo, về một hành trình can đảm, đầy nhiệt huyết của một con người, một nhà báo đáng được trân trọng. “Nghề báo là một nghề đặc biệt và đáng trân trọng” – Nguyễn Thế Thanh.

nha bao nguyen the thanh 005Giới thiệu về tác phẩm “Lý Tiến Dũng- Hành trình một cuộc đời”

Trao đổi với sinh viên ngành Văn học Ứng dụng (VHUD), nhà báo Nguyễn Thế Thanh đã trả lời nhiều câu hỏi về cách viết CV ấn tượng đối với nhà tuyển dụng; cách phát triển kỹ năng viết, liên hệ với cảm xúc và tư duy; cách xử lý khủng hoảng truyền thông (tin tức)… Nhà báo đưa ra những lời khuyên thiết thực, ví dụ minh họa thực tế từ kinh nghiệm phong phú của một phóng viên, biên tập và là nhà quản lý của một tờ báo lớn.

nha bao nguyen the thanh 006Sinh viên ngành VHUD đặt câu hỏi cho 2 nhà báo Thế Thanh- Thanh Vân

 Nhà báo Nông Thanh Vân đưa những lời khuyên rất chân thành như là một người chị, một người đi trước “Chúng ta có rất nhiều cơ hội được học, được trải nghiệm, các bạn nên tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và ước mơ của mình… Những bài học trên giảng đường là những bài học căn bản nhất giúp các bạn trên con đường sự nghiệp sau này… Các bạn phải tự trang bị cho mình rất nhiều kiến thức, tri thức của nhân loại từ nhiều khía cạnh, hãy bỏ những thứ râu ria và giữ lại cho mình phương pháp...Đối tượng của nhà báo là sự thật và sự chính xác, các bạn phải đảm bảo được hai tính chất đó , tiếp đến mới là sự sáng tạo…” Nhà báo còn chia sẻ những kinh nghiệm tác nghiệp, phương pháp sáng tạo, cách học tập, tích lũy kiến thức qua sách cho sinh viên trong buổi giao lưu.

nha bao nguyen the thanh 008 1Nhà báo Thế Thanh - Thanh Vân ký tên tặng sách cho sinh viên ngành VHUD

“Trải nghiệm cuộc sống qua sách là những trải nghiệp rất hữu ích để nâng cao tri thức. Vì vậy hãy đọc sách nhiều hơn. Đọc sách cũng tạo cho các em kỹ năng đặt câu hỏi.Không biết đặt câu hỏi,lật đi lật lại vấn đề kiến thức đơn thuần là một sự nhai lại” – là lời nhắn nhủ tâm huyết của nhà báo Dương Trọng Dật dành cho các bạn sinh viên Văn Lang nói chung và sinh viên ngành VHUD nói riêng.

Những buổi trao đổi với các nhà báo, nhà văn,các chuyên gia,các giám đốc doanh nghiệp do Viện đào tạo VH-NT-TT và phòng Truyền thông tổ chức là những buổi giao lưu, chia sẻ thú vị, cần thiết cho việc tích lũy kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ những thế hệ đi trước  đối với các tân sinh viên Văn Lang. Buổi giao lưu nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ cho các tân sinh trong học tập và định hướng nghề nghiệp tương lai .

Bài Quỳnh Chi, ảnh Hoàng Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag