TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp đời thường” tôn vinh Phụ nữ Văn Lang

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 30/10/2017) – Nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban chấp hành Công đoàn Trường ĐH Văn Lang tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Nét đẹp đời thường” nhằm tôn vinh đội ngũ lao động nữ và tạo sân chơi mới cho toàn thể công đoàn viên.

DH van lang cuoc thi net dep doi thuong 2017 01


Mỗi năm, người phụ nữ Việt Nam có riêng hai ngày để được xã hội quan tâm, ngợi ca và đón nhận những lời chúc yêu thương, đó là 8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ và 20/10 – ngày Phụ nữ Việt Nam. Công đoàn Trường ĐH Văn Lang mỗi dịp đặc biệt này đều tổ chức những hoạt động ý nghĩa chúc mừng các nữ Công đoàn viên: thi nấu ăn, thi cắm hoa, giao lưu thơ văn, ngày Áo dài Văn Lang…

20/10 năm nay, lần đầu tiên Ban Nữ công phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp đời thường” trong toàn Trường, tôn vinh những khoảnh khắc hạnh phúc giản dị trong cuộc sống thường nhật của các cán bộ - giảng viên – nhân viên Văn Lang.

DH van lang cuoc thi net dep doi thuong 2017 02Bên cạnh tiêu chí ảnh đẹp, chất lượng, cuộc thi chú trọng hơn đến ý nghĩa, nội dung của tác phẩm dự thi truyền tải: ca ngợi vẻ đẹp người phụ nữ trong cuộc sống và trong hạnh phúc gia đình, khuyến khích sự san sẻ gánh nặng công việc với người phụ nữ. 

TS. Mã Thanh Cao – Phó trưởng Phòng Hợp tác quốc tế & Nghiên cứu khoa học, Trưởng Ban giám khảo, chia sẻ về chủ đề cuộc thi: “Nét đẹp đời thường” khác với “nét đẹp nghề nghiệp”, cuộc thi này là sân chơi giúp giảm bớt áp lực công sở, ca ngợi hạnh phúc gia đình, đề cao các mối quan hệ gắn kết đồng nghiệp trong công việc và ngoài giờ làm viêc,… Nhân chúc mừng ngày 20/10, chúng tôi khuyến khích các ảnh dự thi thể hiện tinh thần quan tâm, san sẻ, hỗ trợ người phụ nữ; tôn vinh người phụ nữ.

Từ tiêu chí này, kết quả cuộc thi ảnh “Nét đẹp đời thường” đã được công bố, với 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải Khuyến khích và 04 giải tập thể (có số lượng ảnh dự thi nhiều nhất).

GIẢI NHẤT

DH van lang cuoc thi net dep doi thuong 2017 03Ảnh “Sao tóc con nhiều hơn tóc Bố?”
– Tổ CĐ: Khoa Khoa học cơ bản
TS. Mã Thanh Cao đánh giá: Đây chắc chắn không phải tấm ảnh đẹp nhất về bố cục hay kỹ thuật chụp, nhưng là một trong những tấm ảnh thể hiện hay nhất tinh thần “Nét đẹp đời thường”. Hình ảnh những người đồng nghiệp cuối tuần dành thời gian thư giãn cùng gia đình, chia sẻ niềm vui thường nhật là vẻ đẹp giản dị nhưng không dễ gặp. Khi người đàn ông vui vẻ chia sẻ công việc chăm sóc con cái chính là một cách tôn vinh sự cố gắng của người phụ nữ vì hanh phúc gia đình.

GIẢI NHÌ

* Ảnh Hội FA- Tổ CĐ: Phòng Đào tạo (ảnh trái)

* Ảnh “Cùng em bước tiếp con đường– Tổ CĐ: Khoa Du lịch (ảnh phải)

DH van lang cuoc thi net dep doi thuong 2017 04


GIẢI BA

* Ảnh Cuối tuần bên đàn con- Tổ CĐ: Khoa Tài chính Ngân hàng (ảnh trái)

* Ảnh “Là người thầy, phải chịu cày – Sáng lên bục giảng, chiều về tát ao– Tổ CĐ: Khoa Công nghệ Thông tin (ảnh trái)

* Ảnh “Tác nghiệp trên đất mới Văn Lang– Tổ CĐ: Phòng Tuyển sinh (ảnh phải)

DH van lang cuoc thi net dep doi thuong 2017 05


GIẢI KHUYẾN KHÍCH

* Ảnh Thư giãn- Tổ CĐ: Khoa Mỹ thuật Công nghiệp (ảnh trên, bên trái)

* Ảnh Cô trò vào bếp- Tổ CĐ: Khoa Ngoại ngữ (ảnh trên, bên phải)

* Ảnh Vui cùng con- Tổ CĐ: Phòng Hợp tác quốc tế & Nghiên cứu khoa học (ảnh dưới, bên trái)

* Ảnh Trẻ - Đẹp – Đảm đang- Tổ CĐ: Phòng Công tác sinh viên (ảnh dưới, bên phải)

 DH van lang cuoc thi net dep doi thuong 2017 08

DH van lang cuoc thi net dep doi thuong 2017 07Cô Trần Thị Thu Thủy – Trưởng Ban nữ công, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Đây là lần đầu tiên Công đoàn Trường tổ chức cuộc thi ảnh đẹp nên một số đơn vị còn chưa mạnh dạn tham gia. Tuy vậy, sau hơn nửa tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều Tổ Công đoàn, với 16 đơn vị tham gia, 187 ảnh dự thi. Đây là động lực để Ban chấp hành Công đoàn Trường phát động thêm những cuộc thi ảnh khác với chủ đề hay nhân dịp các ngày kỷ niệm ý nghĩa.

*** Các công đoàn viên có thể xem tất cả ảnh tham gia cuộc thi “Nét đẹp đời thường” tại đây

 Thật tình cờ, CLB Nữ công thuộc Công đoàn Trường ĐH Văn Lang lần đầu ra mắt vào đúng ngày 20/10/2012. Như đúng ý nghĩa ra đời, các hoạt động do CLB Nữ công tổ chức nhằm chăm lo đời sống tinh thần, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho nữ CĐV, gắn kết tập thể. Mong rằng những sinh hoạt mới do Công đoàn phát động thời gian tới sẽ ngày càng hấp dẫn và thiết thực, tạo không khí thoải mái, vui vẻ cho nhân viên – giảng viên trong Trường tham gia sau những giờ làm việc nghiêm túc.

 Bích Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag