TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo Khoa học: 10 năm thành lập & phát triển Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông

(Truyền thông – Văn Lang) Ngày 8/12/2017, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông trường Đại học Văn Lang đã tổ chức hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển Khoa quan hệ công chúng và truyền thông (QHCC&TT).

Buổi hội thảo có sự tham dự của Viện trưởng viện văn hóa – nghệ thuật & truyền thông (VH-NT&TT) ông Dương Trọng Dật – nguyên trưởng khoa QHCC&TT trường Đại học Văn Lang, Trưởng Khoa QHCC&TT PGT.TS.Phạm Ngọc Doanh, cùng các giảng viên Khoa QHCC&TT và phòng truyền thông Công ty CP đầu tư và quản lý giáo dục Văn Lang.

hoi thao khoa hoc pr 006

Đọc đề dẫn, TS. Hồ Quốc Hùng cho biết: buổi hội thảo nhằm mục đích công bố các nghiên cứu khoa học (NCKH) của khoa QHCC&TT, khuyến khích và phát triển những ý tưởng, những ý kiến đổi mới đối với hoạt động đào tạo của khoa QHCC&TT. Từ đó mở ra những hướng đi năng động của ngành QHCC&TT trong tương lai…  Điều này góp phần cập nhật, điều chỉnh chương trình đào tạo của  khoa QHCC&TT nhằm cung cấp những kiến thức mới nhất, phát triển những kỹ năng cần thiết khác cho sinh viên PR, phù hợp với điều kiện thực tế xã hội.

hoi thao khoa hoc pr 007TS. Hồ Quốc Hùng đề dẫn buổi hội thảo khoa học

Trong báo cáo về quy trình quản lý đào tạo của Khoa QHCC&TT trường Đại học Văn Lang, TS. Lê Thị Vân đã giới thiệu, tổng quát về quy trình quản lý đào tạo tại Khoa QHCC&TT trong suốt 10 năm qua. Ban chủ nhiệm Khoa QHCC&TT luôn quan tâm và chú trọng đến công tác đổi mới, phát triển chương trình đào tạo không những về kiến thức chung, chuyên ngành mà còn về những kỹ năng nhằm hướng dẫn, tạo cơ hội cho sinh viên  tăng khả năng việc làm trong tương lai.

hoi thao khoa hoc pr 008“Những ý kiến gợi mở của các báo cáo khoa học đã góp thêm vào định hướng quan trọng góp phần hoàn thiện việc xây dựng chiến lược đào tạo của ngành PR của trường đại học Văn Lang mà suốt nhiều năm nay Khoa rao riết xây dựng, điều chỉnh chương trình để ngành ngày càng hoàn thiện hơn”, TS.Hồ Quốc Hùng nhấn mạnh.

Quy trình quản lý đào tạo hiện nay của Bộ GDĐT theo mô hình CDIO (Conceive-Design-Implement-Operation) du nhập từ Mỹ năm 2008 với mục tiêu cải tiến chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu của xã hội dựa trên chuẩn đầu ra, giúp người học có sự phát triển toàn diện và thích ứng cao khi ra trường. Theo TS. Lê Thị Vân trước khi có CDIO, Ban chủ nhiệm Khoa QHCC&TT luôn chú trọng đến khả năng phát triển của sinh viên như việc kiến tập vào năm 3, thực tập vào năm 4;  chú trọng những thông tin phản hồi, đánh giá của sinh viên với chương trình học, hay ý kiến các doanh nghiệp đối với sinh viên trong thời gian kiến tập, thực tập. Hiện nay, Khoa QHCC&TT đã thực hiện theo mô hình này và kết hợp với mục tiêu của trường đại học Văn Lang nhằm xây dựng và nâng cao quy trình quản lý đào tạo của Khoa. Cô Vân cũng đưa ra những đề xuất nhằm hỗ trợ Khoa hoàn thiện quy trình này hơn trong thời gian tới.

hoi thao khoa hoc pr 009TS. Lê Thị Vân báo cáo về quy trình quản lý đào tạo của Khoa QHCC&TT

 PGS.TS Phạm Ngọc Doanh khảng định ý nghĩa rất quan trọng của hội thảo nhằm tổng kết lại những chặng đường đã qua của Khoa QHCC&TT, đồng thời đánh giá cao đóng góp của các giảng viên cho sự phát triển của Khoa trong tương lai. “Trong 10 năm hình thành xây dựng và phát triển của Khoa QHCC&TT, chúng ta phải nêu bật được những thành quả và những đúc kết  quan trọng  đối với chương trình đào tạo trên cơ sở đó rút ra những bài học cho sự phát triển khoa trong tương lai”, PGS.TS. Phạm Ngọc Doanh nhấn mạnh.

hoi thao khoa hoc pr 001PGS.TS.Phạm Ngọc Doanh - Trưởng khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông phát biểu trong buổi hội thảo

Các tham luận của các giảng viên trẻ đầy tiềm năng và nhiệt huyết với nghề như Ths. Đặng Thị Kim Chi (So sánh chương trình đào tạo Khoa QHCC&TT của trường Đại học Văn Lang và các trường khác), Ths. Nguyễn Hoàng Mai (MPR: Tiếp thị QHCC), ThS. Lê Thị Gấm (Từ câu chuyện văn chương đến câu chuyện Quảng cáo/PR) đã gợi mở những cách nhìn khác, những ý tưởng mới đối với sự phát triển đào tạo của Khoa QHCC&TT nói riêng và trường Đại học Văn Lang nói chung.

hoi thao khoa hoc pr 002Ths.Đặng Kim Chi báo cáo tham luận “So sánh chương trình đào tạo Khoa QHCC&TT của trường Đại học Văn Lang và các trường khác

hoi thao khoa hoc pr 003Ths.Nguyễn Hoàng Mai với tham luận "MPR – tiếp thị quan hệ công chúng"

 hoi thao khoa hoc pr 004Ths.Lê Thị Gấm thể hiện “Từ câu chuyện văn chương đến câu chuyện Quảng cáo/PR

Tại hội thảo các giảng viên Khoa QHCC&TT đã  có những đề xuất rất có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời gian tới, mở ra những góc nhìn khác trong sự phát triển của ngành QHCC&TT và đặc biệt là sự liên kết chặt chẽ với các ngành khác như Văn học, Marketing… Sự chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế của nhà báo Nguyễn Ngọc Hải, những góp ý chân thành, gợi mở cho các nghiên cứu của Ths. Phạm Hoài Phương, TS. Nguyễn Hoài Thanh là những góp ý có ý nghĩa.

hoi thao khoa hoc pr 005“ Hội thảo khoa học đã cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về chương trình đào tạo của khoa PR. Trong tương lai khoa sẽ còn mở rộng hơn nữa, và sẽ có thêm những ngành nghề khác. Hy vọng năm tới chúng ta sẽ có những buổi hội thảo rộng hơn, với nhiều ngành nghề hơn". ông Dương Trọng Dật phát biểu.

Buổi hội thảo khoa học nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa QHCC&TT. Buổi hội thảo với những cơ sở khoa học, những mối liên kết giữa các ngành khác nhau bước phát triển mới của Khoa QHCC&TT trong tương lai.

 

Bài Quỳnh Chi, ảnh Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag