TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đêm hội Kiến Văn 2017: tiếp nối niềm tự hào truyền thống

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 12/12/2017) - Tối ngày 02/12/2017, Đêm hội Kiến Văn mùa đầu tiên đã diễn ra ở sân trường Văn Lang Cơ sở 2, với nhiều xúc cảm vỡ òa trong âm nhạc mang đậm chất truyền thống ‘Kiến – Xây” những năm trước.


“Năm 2017, Khoa Kiến trúc và Khoa Xây dựng, Trường ĐH Văn Lang đã chính thức được tách ra độc lập, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ, tạo nhiều cơ hội và tiền đề cho sự phát triển tốt hơn, chuyên sâu hơn trong tương lai. Tuy có nhiều thay đổi mới, nhưng, truyền thống vẫn mãi mãi là truyền thống, những giá trị tốt đẹp của truyền thống luôn tồn tại, luôn chảy trong huyết quản của từng người đã, đang, hoặc đã từng là sinh viên Kiến trúc dưới mái nhà Văn Lang thân thương.”
                                                                                (Lời tựa của Kiến Văn truyền thống 2017 – chủ đề MỚI)

 

DH van lang kien van truyen thong 2017 01Khi Kiến Văn truyền thống 2017 công bố chủ đề MỚI, không ít người hoài nghi phải chăng đó là lời khẳng định cho sự thay đổi “thương hiệu” Kiến Xây Văn Lang đã tạo dựng 14 năm, dù cho lời tựa của cuộc thi thiết kế logo đêm hội đã liên tục nhấn mạnh chữ “truyền thống”! Nhưng tất cả hoài nghi dần bị xóa bỏ, bởi tinh thần Kiến – Xây trong lòng người Văn Lang đã định hình thành niềm tự hào. Những hoạt động miệt mài diễn ra suốt 6 tuần chuẩn bị Kiến Văn, và hình ảnh sinh viên Xây dựng kề vai sát cánh bên người anh em Kiến trúc đã là lời đảm bảo từ lòng người cho sự thành công của chương trình.
(Ảnh: Logo “MỚI” – Kiến Văn 2017)



DH van lang kien van truyen thong 2017 02Anh em Xây dựng đã giúp đỡ Kiến trúc rất nhiều trong công tác chuẩn bị và trong đêm hội (từ thi công văn nghệ đến an ninh).
Trong 6 tuần khá gấp rút, Ban tổ chức đã triển khai các hoạt động khá bài bản từ kinh nghiệm các mùa Kiến Xây trước: tổ chức thi thiết kế và bầu chọn logo, tuyển cộng tác viên các ban, trang trí hành lang lầu 4, mở “tiệm in Anh Dí” in áo, “tạp hóa Chế Lin” bán các ấn phẩm truyền thông tại lầu 4 – Cơ sở 1 và sảnh C – Cơ sở 2.

 
DH van lang kien van truyen thong 2017 03

Tiếp nối sáng kiến in logo truyền thống mùa Kiến Xây 2016, năm nay đội in đã thực hiện sản phẩm với khoảng 200 áo và 300 ấn phẩm các loại (mũ, cặp, ví…) Số lượng chưa nhiều do thời gian ngắn nhưng là dấu ấn của sinh viên Kiến trúc làm được cho chương trình đặc trưng của Khoa mình.


Kiến Văn vẫn giữ cách PR truyền thông rất đậm chất nghệ sĩ phong trần.


DH van lang kien van truyen thong 2017 04Ý tưởng thiết kế sân khấu Kiến Văn 2017 khơi nguồn từ logo chính thức của chương trình, chủ đề MỚI là “mê cung”: sắp xếp có chủ đích các mô đun để tạo một “mê cung” huyền diệu và dùng ánh sáng để tạo “đường dẫn”, với thông điệp: Hãy tự tạo lối đi riêng cho mình!
Sân khấu Kiến Văn đơn giản nhưng tinh tế vô cùng, logo được nổi bật hẳn trên nền sấn khấu. Tông màu chủ đạo của sân khấu là màu vàng ấm áp như muốn kéo mọi người xích lại gần nhau hơn. Hai bên là dãy logo của những chương trình năm trước như một sự tri ân tới những anh chị đã cùng nhau tạo dựng truyền thống chương trình, bồi đắp tình cảm sâu đậm của Kiến trúc và Xây dựng.

Chương trình năm nay khó khăn hơn vì tổ chức vào Thứ Bảy, khi hoạt động học tập tại Cơ sở 2 vẫn diễn ra bình thường nên không gian và thời gian cho các “nghi thức” chào đón tân sinh viên của Kiến trúc bị hạn chế. Để bù lại, Đêm hội Kiến Văn đã bùng nổ trong sự chờ mong và biết bao kỳ vọng.

 
DH van lang kien van truyen thong 2017 05PGS. TS. Nguyễn Khởi – Trưởng khoa Kiến trúc phát biểu đầu chương trình. Sinh viên Kiến trúc đặc biệt mến Thầy vì những cách truyền cảm hứng yêu nghề đến học trò – những “đồng nghiệp” kiến trúc sư tương lai.
Đêm hội Kiến Văn bắt đầu với rock - thể loại quen thuộc đậm chất Kiến! Từ bài đầu tiên, cả sân trường như bừng sáng, rực lửa với không khí không thể lôi cuốn hơn. Điều đặc biệt ở chương trình Kiến Văn là không hề có MC dẫn dắt, giới thiệu từng tiết mục. Tất cả cứ thế diễn ra liên tục, một kịch bản được lồng ghép xuyên suốt chương trình như lời kể chuyện tâm tình về những thăng trầm mà Kiến – Xây truyền thống đã đi qua, Kiến Văn hôm nay đang gìn giữ. Sự truyền thống ấy cứ rạo rực khắp những con người đã có mặt tối hôm ấy. “We will we will rock you”, câu khẩu hiệu này hô âm vang khắp khoảng sân trường Văn Lang, sau mỗi tiết mục, như muốn nhắc đi nhắc lại cái gốc gác, cội nguồn của chương trình, như thông điệp gắn kết mọi người lại với nhau: chào đón các em K23 đã gia nhập, chào mừng các anh chị cựu sinh viên đã trở về.

 
DH van lang kien van truyen thong 2017 06Sinh viên Kiến trúc rất sôi nổi, nhiệt huyết nhưng không ồn ào. Họ “rock” cùng nhau, hát cùng nhau, nhảy cùng nhau với tất cả sức lực và năng lượng họ có. Nơi đây quy tụ những con người không biết mệt, cháy hết mình và truyền nguồn năng lượng ấy cho cả những sinh viên có mặt đến từ các khoa bạn.
Đêm hội Kiến Văn đầy thăng hoa, kết tinh tình yêu và niềm tự hào với Khoa đã kết thúc trong sự tiếc nuối của biết bao bạn sinh viên. Nhưng chính sự vừa đủ ấy lại khiến mọi người nhớ lâu hơn về một đêm hội truyền thống đậm chất riêng này. “Biển đen” sung sức dưới sân trường mấy tram con người hòa làm một. Các đàn em Khóa 23 đã có những người bạn mới, những người anh em mới, một gia đình mới, một mái trường mới, những trải nghiệm mới... Tuy mới, nhưng vẫn thật gần gũi, thật thân thương – vì đó đã là truyền thống!


Đêm hội Kiến – Xây khép lại 14 mùa thành công. Mùa Kiến Văn truyền thống đầu tiên đã thành hình. Cảm nhận về một tinh thần Kiến – Xây cháy trong lòng Kiến Văn là hiển nhiên. Việc tôn trọng những gì là bản sắc truyền thống sẽ là cốt lõi để phát triển, dù trong hình hài MỚI. Là Kiến – Xây hay Kiến Văn, đêm hội truyền thống vẫn là cuộc đoàn tụ, để các thế hệ sinh viên Văn Lang VỀ NHÀ.

 

Bích Phương – Kim Dung 
Ảnh, video: Kiến trúc Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag