TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo chuyên đề “Công nghệ Vi sinh trong xử lý nước thải”

(Văn Lang - Truyền thông) Sáng ngày 12/04/2018, Khoa Môi trường và Công nghệ sinh học (MT & CNSH) phối hợp với công ty Cổ phần Công nghệ BIOTECH Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên đề “Công nghệ vi sinh trong xử lý nước thải” tại cơ sở 1, 45 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Q.1, Tp.HCM. Hội thảo nhằm giúp cho những kĩ sư môi trường, công nghệ sinh học trong tương lai của Khoa MT & CNSH cập nhật thêm những công nghệ mới, bổ sung thêm các kiến thức thực tế và nâng cao khả năng thích nghi với công việc sau này. Thành phần tham dự hội thảo gồm có Bà Nguyễn Huỳnh Mai - đại diện cho công ty BIOTECH Việt Nam cùng tập thể chuyên gia đến từ BIOTECH và khách mời của BIOTECH, PGS.TS. Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Khoa, PGS.TS Ngô Thị Xuyên – phó Trưởng Khoa, các giảng viên và sinh viên của Khoa MT & CNSH.

moi truong 001

Tại hội thảo, PGS.TS. Lê Thị Kim Oanh cho biết: “Đây là lần đầu tiên Khoa kết hợp với Công ty BIOTECH để tổ chức hội thảo chuyên đề có thể gắn kết được 2 ngành đào tạo  của Khoa, đối với ngành CNSH, các bạn có thể hiểu sâu hơn những kiến thức đã được học trên giảng đường, quá trình sinh học và ứng dụng của các quá trình vi sinh vật học vào thực tế; đối với sinh viên ngành Môi trường, các chế phẩm sinh học đã có nhiều bước đột phá và ứng dụng sâu rộng trong lĩnh vực môi trường, vì vậy bổ sung thêm kiến thức về các chế phẩm sinh học sẽ là công cụ hỗ trợ cho việc ứng dụng vào các công trình xử lý môi trường trong thực tế”.

moi truong 002PGS.TS. Lê Thị Kim Oanh – Trưởng Khoa Môi trường & CN Sinh học phát biểu khai mạc Hội thảo

Các bài tham luận của công ty BIOTECH được trình bày trong hội thảo nhằm bổ sung và nâng cao kiến thức của sinh viên về công nghệ vi sinh, khả năng ứng dụng, các sự cố thường gặp của hệ thống xử lý nước thải và cách khắc phục hiệu quả các sự cố này.

moi truong 003 ThS. Lưu Vĩnh Phúc – Trưởng Phòng Kỹ thuật - Công ty BIOTECH trình bày bài tham luận 1 “Cơ chế hoạt động của vi sinh vật và ứng dụng chế phẩm vi sinh trong xử lý nước thải công nghiệp”

moi truong 004 ThS. Nguyễn Văn Tuấn – công ty BIOTECH trình bày bài tham luận 2 “Ứng dụng chế phẩm vi sinh trong xử lý các vấn đề môi trường đô thị”

moi truong 005ThS. Hoàng Xuân Lam – Phó GĐ công ty Phú Hoàng Gia trình bày bài tham luận 3 “Công nghệ xử lý nước thải chăn nuôi”

moi truong 006Kỹ sư Lương Duy Hà – công ty BIOTECH trình bày bài tham luận 4 “Ứng dụng chế phẩm vi sinh trong xử lý nước thải nhà hàng khách sạn”

Bên cạnh các bài tham luận của công ty BIOTECH, PGS.TS Ngô Thị Xuyên cũng đã chia sẻ kinh nghiệm từ các nghiên cứu mà Cô đã thực hiện về lĩnh vực công nghệ sinh họcvà ứng dụng trong nông nghiệp.

moi truong 007PGS.TS Ngô Thị Xuyên – phó Trưởng Khoa trình bày tham luận “Thu thập vi sinh vật đối kháng sử dụng hạn chế dịch hại cây trồng”.

Các bài tham luận của công ty cũng nhận được nhiều sự quan tâm của giảng viên và sinh viên Khoa MT& CNSH về các vấn đề liên quan đến: hiệu quả xử lý khi ứng dụng chế phẩm, lượng khí biogas và lượng bùn phát sinh từ xử lý nước thải chăn nuôi heo; cách tính toán lượng bùn và lượng các chế phẩm sinh học khi xử lý; các lưu ý khi sử dụng các chế phẩm sinh học trong quá trình xử lý, v.v…

moi truong 008Ths. Hồ Phùng Ngọc Thảo - Giảng viên ngành Công nghệ Môi trường hỏi về các chế phẩm sinh học của công ty Biotech

moi truong 008Bạn Nguyễn Thanh Trang lớp K20M đặt câu hỏi về những lưu ý khi sử dụng chế phẩm sinh học

moi truong 008Bạn Hà Minh Thùy lớp K21M hỏi về Cách tính toán lượng bùn và lượng các chế phẩm sinh học khi xử lý

moi truong 008Giảng viên – Sinh viên khoa Môi trường - Công nghệ Sinh học chụp ảnh lưu niệm cùng các đại diện Công ty BIOTECH và khách mời.

Thu Hà


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag