TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang mừng sinh nhật tuổi thứ 24

 (P. Tuyển sinh – Văn Lang, 24/4/2018)Mừng Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và sinh nhật tuổi thứ 24, Trường ĐH Văn Lang tổ chức Lễ dâng hương tại ba cơ sở của Trường. 

Mồng Mười tháng Ba âm lịch – ngày Giỗ Tổ Hùng Vương – cũng là ngày kỷ niệm thành lập của  Trường ĐH Văn Lang. Hằng năm, đúng vào ngày này, Trường ĐH Văn Lang đều tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ tổ tiên, là dịp để tri ân những người sáng lập, nhà đầu tư và những thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã chung tay góp sức cùng xây dựng ngôi trường Văn Lang.

Năm nay, 24/4/2018, một ngày trước ngày Giỗ Tổ, tập thể lãnh đạo, các cán bộ - giảng viên – nhân viên và sinh viên Trường ĐH Văn Lang đã cùng dâng hương tại ba cơ sở của Trường. Bàn thờ Tổ được đặt trang nghiêm tại cả ba cơ sở, để toàn thể thành viên của trường Văn Lang đang sinh hoạt, học tập tại đây đều có thể thắp nhang, tưởng nhớ công ơn các bậc tiền nhân, và cầu mong một năm phát triển mới của trường.

DH van lang mung sinh nhat tuou thu 24 01

14g00, các cán bộ lãnh đạo nhà trường: ông Bùi Quang Độ – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, TS. Nguyễn Đắc Tâm – Phó Chủ tịch HĐQT, TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Ủy viên HĐQT, Hiệu trưởng, ThS. Võ Văn Tuấn – UVHĐQT – Phó Hiệu trưởng thường trực, PGS.TS. Nguyễn Văn Áng – Phó Hiệu trưởng, TS. Dương Tấn Diệp – Phó Hiệu trưởng, các thành viên HĐQT, trưởng, phó các phòng, khoa, ban của Trường ĐH Văn Lang và Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý Giáo dục Văn Lang đã cùng dâng hương tại Cơ sở 1.

DH van lang mung sinh nhat tuou thu 24 02

Người sau nối tiếp người trước, tập thể cán bộ - giảng viên – nhân viên và sinh viên tại Cơ sở 1 cùng thắp nhang trước bang thờ Tổ.

Tòa nhà 45 Nguyễn Khắc Nhu – Phường Cô Giang – Quận 1 đã chứng kiến 24 năm hình thành và phát triển của Trường ĐH Văn Lang. Trong khói hương ngày Giỗ Tổ, các thành viên của Văn Lang đứng trên nền đất của cơ ngơi đầu tiên để nhìn về tương lai – nơi các cơ sở học tập mới hình thành. Cụm công trình văn hóa tại sảnh Cơ sở 1 có một giá trị lịch sử thiêng liêng, là niềm tự hào, là nơi gợi nhớ của bao thế hệ, rồi đây có lẽ sẽ được đặt trang trọng trong khuôn viên của cơ sở mới.

DH van lang mung sinh nhat tuou thu 24 05

Tại Cơ sở 2 của Trường (233A Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh), bàn thờ được lập trong sảnh lớn, tấm băng rôn đỏ "Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba" trên sân Trường vừa nhắc về quá khứ, vừa khẳng định thực tại: Văn Lang đã thêm một tuổi. Tập thể lãnh đạo và cán bộ - giảng viên – nhân viên của Trường thực hiện nghi thức dâng hương tại đây, sau đó di chuyển sang Cơ sở Gò Vấp – cơ sở mới của Văn Lang, cách đó chỉ hơn 15 phút di chuyển.

 

 

DH van lang mung sinh nhat tuou thu 24 06

 

 

Trên khu đất Gò Vấp, Trường Văn Lang đã tổ chức kỷ niệm Giỗ Tổ Hùng Vương lần thứ 4. Qua mỗi năm, cảnh quan khu đất lại thay đổi. Năm nay, ngay bên cạnh Khu tưởng niệm và dâng hương, tòa nhà học đầu tiên của cơ sở Gò Vấp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

 

 

 

 

 

DH van lang mung sinh nhat tuou thu 24 07Khối nhà A gồm 12 tầng giờ nhộn nhip sinh viên vào ra. Nên khác hẳn các năm trước khi chỉ có cán bộ - giảng viên – nhân viên Trường thắp nhang, năm nay, sinh viên Văn Lang cũng đã có mặt trước bàn thờ Tổ, cùng ước mong cơ sở mới được khang trang, hiện đại như trông chờ của toàn thể người học.

Bước qua tuổi 24, Trường ĐH Văn Lang cho thấy nhiều chuyển động tích cực: cơ sở Gò Vấp đã bước đầu được sinh viên đón nhận khi đưa vào sử dụng; Trường đồng thời hoàn thành kiểm định chất lượng giáo dục đại học và sẽ tổ chức Lễ công bố quyết định, trao chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục trong tháng 5/2018.

 

Bài: Mai Yến
Ảnh: Ngọc Linh, Ngọc Thi, Nguyễn Liên

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag