TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tọa đàm: Sinh viên Văn Lang đồng hành cùng Bảo hiểm Y tế

 (P. Tuyển sinh – Văn Lang, 16/5/2018) - Sáng ngày 15/5/2018, tại Hội trường 203A Trụ sở Trường Đại học Văn Lang (45 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Q.1, Tp.HCM), Khoa Luật Kinh tế tổ chức Tọa đàm chuyên đề "Sinh viên Văn Lang đồng hành cùng Bảo hiểm Y tế".

Sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của đất nước kéo theo sự nâng cao chất lượng các dịch vụ an sinh xã hội. Chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) được xem là đóng vai trò chủ đạo trong hệ thống an sinh xã hội. Nhằm góp phần giúp sinh viên Khoa Luật Kinh tế trang bị kiến thức về lĩnh vực này, Khoa Luật Kinh tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội Tp.HCM tổ chức Tọa đàm chuyên đề "Sinh viên Văn Lang đồng hành cùng Bảo hiểm y tế". Tọa đàm có sự tham dự của ông Quách Minh Thế - Phó Trưởng Phòng Quản lý Thu - BHXH Tp.HCM; TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng Khoa Luật Kinh tế; đại diện Phòng Công tác sinh viên và giảng viên Khoa Luật Kinh tế Trường Đại học Văn Lang.

toa dam luat kinh te 1

Khai mạc Tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: BHYT có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt của mọi người, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên. BHYT không chỉ giúp sinh viên chăm sóc sức khỏe khi ốm đau mà còn góp phần giảm thiểu gánh nặng tài chính đáng kể phải chi cho việc khám chữa bệnh. Vì vậy, BHYT từ lâu đã được Nhà nước chú trọng cũng như ban hành những văn bản pháp luật về BHYT để công dân Việt Nam tuân theo, góp phần nâng cao hệ thống chính trị - xã hội, thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Là diễn giả chính, ông Quách Minh Thế trình bày sơ lược lịch sử hình thành, các quy định của Luật BHYT tại Việt Nam. Theo đó, BHYT là chính sách xã hội quan trọng, mang ý nghĩa nhân đạo dành cho cộng đồng do Nhà nước tổ chức thực hiện, và bảo trợ bằng nguồn tài chính hỗ trợ cho hoạt động y tế, nhằm chia sẻ nguy cơ bệnh tật, giảm thiểu chi phí cho người dân. Mục đích cốt lõi của BHYT là để thực hiện sự công bằng và nhân đạo trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

toa dam luat kinh te 2

toa dam luat kt 4Ông Quách Minh Thế đặt câu hỏi xoay quanh những thông tin đã chia sẻ để sinh viên tóm tắt kiến thức về Luật BHYT.

Học sinh sinh viên là một trong những nhóm đối tượng có tỉ lệ tham gia BHYT cao nhất trong các nhóm đối tượng được Nhà nước hỗ trợ. Trong những năm qua, phối hợp chặt chẽ với Bảo hiểm Xã hội Quận 1, Trường ĐH Văn Lang đã chú trọng thực hiện công tác BHYT trong sinh viên có hiệu quả, là một trong những trường có tỷ lệ sinh viên đóng BHYT đạt mức cao. Bên cạnh trách nhiệm thực hiện BHYT, sinh viên không chỉ nhận quyền lợi thụ hưởng về sức khỏe, mà quỹ BHYT còn giúp chi trả các chi phí khám chữa bệnh cho các bạn khi bị rủi ro đau ốm, thương tích phải điều trị tại các cơ sở y tế. Thực hiện trách nhiệm bảo hiểm xã hội còn có ý nghĩa giáo dục sinh viên về trách nhiệm cộng đồng, xây dựng tinh thần tương thân, tương ái trong đời sống xã hội. 

 


Ngành Luật kinh tế Trường ĐH Văn Lang định hướng đào tạo ứng dụng thực tiễn, giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng chuyên môn thông qua các hoạt động thực tế: mô phỏng phiên tòa giả định; Ngày hội pháp luật, hoạt động thực tập cuối khóa… Khoa cũng chú trọng rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng mềm cần thiết: đàm phán, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm…, giúp người học tự tin làm việc và khẳng định bản thân trong nhiều môi trường công việc: doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, cơ quan lập pháp, cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế, nghiên cứu, giảng dạy…

Lê My

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag