TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Công bố nhận diện thương hiệu mới của Hệ thống giáo dục Văn Lang

(P. Tuyển sinhVăn Lang, 02/6/5/2018) - Sáng 31/5/2018, Hệ thống Giáo dục Văn Lang tổ chức Lễ công bố nhận diện thương hiệu mới trong khuôn khổ Lễ Công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường ĐH Văn Lang tại Khu trường mới tại Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp.HCM.

Thành lập từ năm 1995, Trường Đại học Văn Lang là một trong những ngôi trường ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam. Bền bỉ và kiên định trên con đường chất lượng, 23 năm qua, Văn Lang đã định vị mình là một cơ sở giáo dục uy tín, thu hút người học vì những giá trị riêng biệt. Từ khi thành lập, thương hiệu Đại học Văn Lang gắn với biểu trưng trống đồng và phương châm Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo. Từ năm 2018, để nhận diện thương hiệu gắn với bản quyền Việt Nam và quốc tế, cũng như để thương hiệu gắn với định hướng phát triển mới, Văn Lang sáng tạo một nhận diện thương hiệu mới, vừa kế thừa các giá trị truyền thống, vừa đáp ứng yêu cầu hiện đại, mới mẻ và mạnh mẽ hơn.

 

O LNS IMG 0509 1Ông Lê Ngọc Sơn - Ủy viên thường trực HĐQT công bố Quyết định công bố biểu trưng mới của Hệ thống giáo dục Văn Lang, sáng 31/5/2018.
Nhận diện thương hiệu mới của Hệ thống Giáo dục Văn Lang bao gồm biểu tượng (Symbol); chữ viết tắt (Acronym: VLU) và tên thương hiệu (VanLang University). 

Lõi của Biểu tượng là hình cách điệu kết hợp chữ V và hình tượng cách điệu chim Lạc trên trống đồng Văn Lang, 3 vạch trên cánh chim tượng trưng cho 3 giá trị Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo.
Bao bọc bên ngoài Biểu tượng là hình chiếc khiên học thuật tượng trưng cho giáo dục, đồng thời gợi hình tượng quyển sách mở tượng trưng cho tri thức nhân loại. 

Logo sử dụng màu đỏ đậm trên nền xanh dương đậm với biên trắng, xanh dương đậm là màu truyền thống của Trường ĐH Văn Lang. 

(Trích Quyết định về việc công bố biểu trưng mới của Hệ thống giáo dục Văn Lang)

hinh giai thich logoBảng mô tả ý nghĩa các biểu tượng trong nhận diện thương hiệu mới

logo moi van lang Page 09Nhận diện thương hiệu phiên bản tiếng Việt ngang với đầy đủ các thành phần


Sáng 31/5/2018, bộ nhận diện thương hiệu mới của Hệ thống giáo dục Văn Lang chính thức được công bố rộng rãi với toàn thể cán bộ - giảng viên - nhân viên và các đại biểu, khách mời. Ngay trong buổi Lễ, nhận diện thương hiệu mới đã được đón nhận tích cực.

Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Văn Lang - chia sẻ: “Ngày hôm nay, để được công nhận kiểm định chất lượng, Văn Lang đã trải qua một quá trình phấn đấu gian khổ. Đi theo chúng ta trong quá trình đó là thương hiệu trống đồng và phương châm Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo. 23 năm qua, thương hiệu đó gắn với mỗi hành động lớn, nhỏ của chúng ta để tạo nên một Văn Lang như hôm nay. Nhưng có hai lý do chính khiến chúng ta phải thay đổi thương hiệu.

doi hinh thay doÔng Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị - phát biểu tại Lễ công bố nhận diện thương hiệu mới

Thứ nhất là vấn đề bản quyền. Văn Lang trong giai đoạn mới không thể sử dụng thương hiệu không có bản quyền. Chúng ta trân trọng thương hiệu cũ, nhưng đồng thời để đáp ứng giai đoạn mới, chúng ta phải tạo ra một thương hiệu có bản quyền về thương hiệu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở quốc tế.

Thứ hai, trong giai đoạn mới, Văn Lang sẽ phát triển từ Trường ĐH Văn Lang để trở thành Hệ thống giáo dục Văn Lang từ mầm non cho tới đại học và sau đại học. Trong mấy năm nay, Hội đồng Quản trị đã nỗ lực về nhiều mặt từ cơ sở vật chất cho tới hoàn thiện cơ cấu tổ chức để tiến tới mục tiêu: Văn Lang trở thành một trong những thương hiệu mạnh, đóng góp cho sự phát triển trí tuệ của đất nước. Trong tiến trình ấy, thương hiệu Văn Lang gắn với hình ảnh trống đồng và chim lạc."

Ông Bùi Quang Độ cũng gửi lời cảm ơn nhóm tác giả thiết kế nhận diện thương hiệu đã truyền tải được tinh thần mầ Hội đồng Quản trị mong muốn. Thương hiệu mới hiện đại, mới mẻ, nhưng vẫn kế thừa được tinh thần của thương hiệu truyền thống. Trải qua nhiều lần xét duyệt, tham khảo ý kiến của các cán bộ, giảng viên, nhà chuyên môn, Hội đồng Quản trị đã đồng ý thiết kế mới. Từ ngày 01/6/2018, đây chính thức là bộ nhận diện thương hiệu của Hệ thống Văn Lang.

nhom tac gia 6I7A1359 1Đại diện nhóm thiết kế, ThS. HS. Đào Chí Đắc chia sẻ về quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu


Nhóm tác giả sáng tạo nhận diện thương hiệu mới của Hệ thống Văn Lang:

1. ThS.HS. Phan Quân Dũng (Trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp)
2. ThS. Nguyễn Đắc Thái (Phó trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp)
3. ThS.HS. Đào Chí Đắc
4. HS. Chiêu Anh Long
5. HS. Nguyễn Quốc Thanh
6. HS. Hoàng Thị Anh Nghi
7. HS. Hồ Đặng Bạch Lý
8. HS. Đỗ Thị Cẩm Nhung

Thay mặt nhóm sáng tạo, ThS.HS. Đào Chí Đắc chia sẻ: “Biểu trưng mới của Hệ thống Giáo dục Văn Lang được Hội đồng Quản trị Trường ĐH Văn Lang giao cho Khoa Mỹ thuật Công nghiệp thực hiện từ quý 2 năm 2017, là một dự án khoa học được 8 hoạ sĩ thiết kế thực hiện trong suốt 12 tháng".

Qua nghiên cứu về lịch sử Trường ĐH Văn Lang, nhóm sáng tạo đưa ra bốn đặc tính cho thương hiệu Văn Lang giai đoạn mới:  

  1. Tính kế thừa truyền thống: khoảng thời gian 23 năm không nhiều cho một nền giáo dục đại học nhưng đó đã là hơn nửa quãng đời làm việc của cả đội ngũ quản lý và đào tạo từ buổi sơ khai đến nay, họ đã cống hiến hết mình vì một lý tưởng sư phạm chung và hình thành một nền tảng văn hoá Văn Lang ăn sâu vào ý thức người học - người dạy và được xã hội công nhận.
  2. Tính hệ thống: từ năm 2017, Văn Lang kiện toàn chất lượng giáo dục và xây dựng một chiến lược từng bước hội nhập quốc tế. Thương hiệu Văn Lang ngày nay được định hướng thành một Hệ thống Giáo dục và đang chuyển mình với tốc độ cao để hoà nhập cùng các trường trong khu vực.
  3. Tính dài hạn trong tầm nhìn: thiết kế mới đặt xu hướng tối giản làm cơ sở thẩm mỹ đem đến tính hiện đại cho thương hiệu, tiếp cận cách nhìn đồ hoạ chung trên thế giới đối với ngành giáo dục, phản ánh được tầm nhìn chiến lược của Hệ thống Giáo dục Văn Lang.
  4. Tính nhân văn: sự hình thành và phát triển của Văn Lang được khẳng định trên cơ sở lấy Con Người làm trung tâm và mọi giá trị tạo ra cho Văn Lang không nằm ngoài cơ sở này.

Về biểu tượng của nhận diện thương hiệu mới, nhóm sáng tạo chia sẻ thêm: "Nhóm chọn đơn vị tiêu biểu nhất trong Trống đồng là chim Lạc - một linh vật của Nhà nước Văn Lang cổ đại. Hình tượng này quen thuộc với thầy và trò Văn Lang vì tồn tại ngay trong logo cũ của Trường Đại học Văn Lang. Điều thách thức lớn nhất là làm sao thể hiện được hình tượng chim Lạc đúng như trong tiềm thức mọi người nhưng lại cách điệu kỷ hà tối giản hơn, khác biệt hơn mọi hình tượng chim Lạc đã được vẽ trước đây. Và việc nghiên cứu cấu trúc hình học kết hợp hài hoà giữa ký tự V lồng ghép cùng chim Lạc thành thể thống nhất chính là sự sáng tạo khác biệt tốt nhất trong hơn 20 mẫu thiết kế đã thực hiện. Bao bọc bên ngoài biểu tượng là hình chiếc khiên học thuật tượng trưng cho ngành giáo dục. Thể kỷ hà của hình khiên định ra cách biểu thị đồ hoạ khúc chiết hơn, đồng thời gợi hình tượng quyển sách mở tượng trưng cho nền tri thức nhân loại. Tổng thể các giá trị của biểu tượng thể hiện tính nhân văn mà trường hướng đến".  

Về mặt đồ họa của thiết kế, nhóm sáng tạo hướng đến nét hiện đại qua phong cách hình học tối giản và được đo tính tỉ lệ vàng lượng giác. Về font chữ, nhóm thiết kế tập trung phân tích xây dựng một kiến trúc thương hiệu phân chia các cấp độ cho toàn Hệ thống Giáo dục Văn Lang trong tầm nhìn dài hạn. Dòng neo-grotesque được chọn để thể hiện sự hoàn thiện về hình học. Để tính toán các cụm tên gọi theo từng lớp trong cấu trúc nhằm đạt giá trị thống nhất trong toàn Hệ thống, nhóm đã tạo hơn 50 phiên bản dùng cho các trường hợp tiếng Việt - tiếng Anh; bố cục ngang - dọc; dương bản - âm bản; các thể chất liệu và các thương hiệu nhánh.

Về màu sắc, nhận diện thương hiệu mới sử dụng hoà sắc tương phản cấp 1 màu đỏ đậm trên nền xanh dương đậm với biên trắng. Màu xanh dương mang đến hiệu ứng thị giác an toàn và tin tưởng, là nền tảng liên tưởng đặc tính của ngành giáo dục và là màu truyền thống của Trường Đại học Văn Lang. Màu đỏ đậm được dùng cho biểu tượng chính thể hiện khát vọng của thầy và trò Văn Lang. Ngoài ra, thương hiệu Văn Lang được chuẩn hoá màu sắc tiêu chuẩn để sử dụng ngay khi đăng ký Sở hữu Trí tuệ tại Việt Nam và quốc tế. 


logoTừ ngày 1/6/2018, Bộ nhận diện thương hiệu mới của Hệ thống Giáo dục Văn Lang sẽ được đưa vào sử dụng chính thức. Logo, website mới, ấn phẩm văn phòng, bảng hiệu, đồng phục, các ấn phẩm quảng bá, quà tặng nhận diện thương hiệu… đều đồng loạt thay đổi theo nhận diện thương hiệu mới.

Ngay trong buổi Lễ, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường được tặng 1 chiếc huy hiệu được làm bằng đồng mạ vàng. Ai nấy đều nâng niu cẩn thận.

 

 

Video giới thiệu nhận diện thương hiệu mới của Hệ thống Giáo dục Văn Lang:


Ngay sau khi nhận diện thương hiệu mới của Văn Lang được công bố, cộng đồng cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên, cựu sinh viên Văn Lang đã có những ý kiến phản hồi trên các trang mạng xã hội. Có nhiều ý kiến tán thưởng thiết kế, nhưng cũng có rất nhiều phản hồi tiếc nuối nhận diện thương hiệu cũ. Đơn giản vì tất cả những ai là thành viên Văn Lang đều trân quý các giá trị truyền thống đã hình thành văn hóa của Nhà trường. Nhưng sự thay đổi nào cũng phải trên cơ sở kế thừa, tiếp nối. Nhận diện thương hiệu là lớp áo bên ngoài; trong khi đó, ở bên trong, Văn Lang vẫn đang tích cực triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, chăm sóc người học. Quá trình kiểm định chất lượng đào tạo đang được Trường quyết tâm thực hiện các bước tiếp theo, nhằm củng cố những gì là sức mạnh và văn hóa bên trong của Trường. Niềm yêu mến Văn Lang cũng sẽ được củng cố qua các hoạt động thiết thực bên trong mỗi lớp học, mỗi phòng ban, mỗi góc nhỏ của ngôi trường lớn.

Nguyễn Liên tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag