TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Báo chí đồng loạt đưa tin về sự kiện Văn Lang đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

(P. Tuyển sinh Văn Lang, 04/6/2018) - Hàng loạt báo, đài, trang thông tin điện tử đã đưa tin về Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Văn Lang & Lễ Công bố nhận diện thương hiệu mới của Hệ thống giáo dục Văn Lang diễn ra ngày 31/5/2018 vừa qua.

Sáng 31/5/2018, Trường ĐH Văn Lang long trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục & Lễ Công bố nhận diện thương hiệu mới của Hệ thống Giáo dục Văn Lang. Ngay sau đó, 18 báo, đài truyền hình, trang thông tin điện tử đã đưa tin về sự kiện.


tuoi tre bai viet 31.5Là một trong những cơ quan truyền thông đưa tin sớm về Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Văn Lang, chiều 31/5/2018, báo Tuổi trẻ đăng tường thuật chi tiết sự kiện. (xem chi tiết).

Nhận định về sự kiện, báo Tuổi trẻ khẳng định kết quả kiểm định chất lượng cho thấy những điểm mạnh nổi bật của Trường ĐH Văn Lang: chính sách chăm sóc người học tốt, xây dựng và cải tiến chương trình đào tạo, cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp và có việc làm sau tốt nghiệp khả quan.

Để khái quát hành trình kiểm định chất lượng của Trường ĐH Văn Lang, bài báo dẫn lời phát biểu của PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng: Hoạt động đảm bảo chất lượng đào tạo được tiến hành thường xuyên, liên tục trong nội bộ trường, còn kiểm định và đánh giá ngoài được thực hiện định kỳ 5 năm một lần. Tất cả những hoạt động hằng ngày của Trường ĐH Văn Lang trong suốt 5 năm qua đều được tổng hợp thành nguồn dữ liệu phục vụ cho công tác Tự đánh giá và Đánh giá ngoài. Ngay sau khi hoàn tất kiểm định giáo dục năm 2018, lãnh đạo Trường đã triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể để khắc phục những tồn tại mà Đoàn đánh giá ngoài đã phân tích. Các chương trình hành động được triển khai bởi các cấp khác nhau, sẽ được thực hiện trong một thời gian dài, toàn trường sẽ hành động đồng bộ theo định hướng "hành động vì đảm bảo chất lượng". Có thể nói, bài báo truyền tải đầy đủ tinh thần của hoạt động kiểm định chất lượng đào tạo mà Trường ĐH Văn Lang đang nỗ lực tiến hành.

Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin về sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của Hệ thống giáo dục Văn Lang. Với nhận diện thương hiệu mới này, Văn Lang khẳng định sự kết nối lịch sử, sự tiếp nối truyền thống nhân văn của Trường và định hướng phát triển không ngừng trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa.

Trong bản tin trưa lúc 11:30 ngày 01/6/2018, Đài Truyền hình Tp.HCM - kênh HTV9  - cũng phát sóng bản tin về Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Văn Lang. Xem bản tin chi tiết tại video dưới đây:


Báo Thanh niên (báo in, ngày 30/5/2018), Người lao động (31/5/2018) và báo Dân trí (01/6/2018) cùng đưa tin tường thuật về việc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội Các trường ĐH,CĐ Việt Nam trao chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường ĐH Văn Lang dựa trên 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí; nhấn mạnh vào kết quả: Trường ĐH Văn Lang đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục với tỉ lệ 80,33%.

tong hop 3 bao

giao duc thoi dai muc giao duc

Ngày 31/5/2018, đăng tin tường thuật về sự kiện, báo Giáo dục & Thời đại trích dẫn nhiều phần trong bài phát biểu của PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam) về ấn tượng của bà với những thành công mà Trường ĐH Văn Lang đạt được trong 5 năm gần đây. Tác giả Hoàng Công Chương của báo Giáo dục & Thời đại lưu ý Trường ĐH Văn Lang về những góp ý của PGS.TS Nguyễn Phương Nga: để Văn Lang sẽ là một trong những trường đầu tiên bứt phá và thay đổi cách nhìn của cộng đồng xã hội Việt Nam về trường đại học tư thục, nhà trường cần cố gắng duy trì những tiêu chuẩn mạnh đã đạt được và tiếp tục hoàn thiện những tồn tại mà Đoàn đánh giá ngoài đã vạch ra. Ở những lần kiểm định sau, bà hy vọng Văn Lang sẽ đạt mức điểm cao hơn.

Sự kiện Hệ thống Giáo dục Văn Lang công bố bộ nhận diện thương hiệu mới cũng được bài báo tường thuật chi tiết.

yan hoc duong 1.6

Ngày 01/6/2018, trang thông tin điện tử Yannews đăng một bài viết rất công phu về Trường ĐH Văn Lang, ghi nhận cả sự kiện đạt chứng nhận kiểm định chất lượng và công bố nhận diện thương hiệu (xem chi tiết).

Tóm lược lịch sử Trường, tác giả Vân Du khẳng định uy tín và 
chất lượng giáo dục của Trường ĐH Văn Lang không thua kém các trường công lập. Với chứng nhận kiểm định chất lượng lần này, Văn Lang hoàn toàn có thể ngày một phát triển hơn, tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực giỏi, có tâm có tài phục vụ xã hội. Bài báo tập trung mô tả quy trình đánh giá ngoài Trường ĐH Văn Lang thực hiện từ tháng 12/2017 do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam tiến hành khảo sát và đánh giá. Quy trình đánh giá ngoài được thực hiện khách quan, nghiêm túc và theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến tháng 5/2018, Trường ĐH Văn Lang được công nhận đạt tiểu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia.  

Trong khi đó, trang thông tin điện tử Yeah1.com tường thuật sự kiện Trường ĐH Văn Lang đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục trong góc nhìn về top 5 trường đại học “sang chảnh” nhất Tp.HCM. Việc nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đại học đã khẳng định định hướng đảm bảo chất lượng giáo dục của Trường theo các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia là đúng đắn. Cùng với việc nâng cao chất lượng theo tiêu chuẩn kiểm định là quá trình Văn Lang tiếp tục xây dựng và phát huy các chính sách khác biệt để chăm sóc người học, trong đó nổi bật là chính sách học phí ổn định, minh bạch, không tăng trong suốt khóa học.

Các báo Giáo dục Tp.HCM, báo SaiGonPress, xaluan.com, thoibao.today, tintm.com, Tệp báo... cũng đã lần lượt đăng tải thông tin về Trường ĐH Văn Lang trong ngày 01-2/6/2018.

Sự kiện Trường ĐH Văn Lang đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo chuẩn kiểm định quốc gia và sự kiện Hệ thống giáo dục Văn Lang công bố nhận diện thương hiệu mới đã nhận được sự quan tâm, khích lệ của các cơ quan báo chí, truyền thông. Đây là thành tích nổi bật của Trường ĐH Văn Lang trong 5 năm qua, cũng là lần thứ hai Trường ĐH Văn Lang được đánh giá ngoài và được công nhận đạt kiểm định chất lượng (lần 1 vào năm 2009). Sự ủng hộ và theo dõi của báo chí là một động lực để Trường ĐH Văn Lang tiếp tục duy trì các cam kết về chất lượng với người học, với xã hội.

 

Lê My tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag