TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tin vui từ Cơ sở 3 Văn Lang: đã thông tuyến xe bus và lắp đặt máy lạnh cho phòng học

(Phòng Tuyển sinh –  Văn Lang, 06/6/2018) Từ ngày 01/6/2018, sinh viên Trường ĐH Văn Lang có thể đến Cơ sở 3 bằng xe bus. Ngoài ra, Trường đang hoàn thiện lắp đặt máy lạnh cho tất cả các phòng học trong khối nhà A, và lắp mái che cho bãi xe sinh viên. Đây là những nỗ lực của Nhà trường trong việc thực hiện cam kết về môi trường học tập tốt cho sinh viên.

Từ ngày 09/4/2018, sinh viên khoa Tài chính – Kế toán và Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Văn Lang bắt đầu học tập tại Cơ sở 3 (đường Dương Quảng Hàm - Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp.HCM). Sau gần hai tháng thực học tại đây, sinh viên đã dần thích nghi với trường mới, điều kiện sinh hoạt và học tập mới. Cũng chính những sinh viên đầu tiên sử dụng khối nhà học đã giúp Trường ĐH Văn Lang phát hiện những điều chưa như ý của cơ sở mới để kịp thời điều chỉnh, sửa chữa. Lãnh đạo Trường đã lắng nghe những góp ý của sinh viên và giảng viên - nhân viên ở Cơ sở 3 phản ánh về giao thông, phòng học, dịch vụ, an ninh... Từ đó, suốt 2 tháng nay, Trường ĐH Văn Lang và Ban Quản lý Dự án xây dựng Khu trường mới tiếp tục sửa chữa, hoàn thiện cơ sở vật chất để đảm bảo tổ chức hoạt động dạy và học trong không gian đại học hiện đại.


Mở các tuyến xe bus vào thẳng Cơ sở mới

Sau gần 2 tháng làm việc với Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM để mở tuyến và phối hợp với Ban Quản lý Dự án Cơ sở 3 giải phóng mặt bằng, thi công bãi đậu xe; đến ngày 01/6/2018, Trường ĐH Văn Lang đã chính thức cho sinh viên trải nghiệm tuyến xe bus số 31 vào thẳng Cơ sở 3 của Trường. Việc thông tuyến xe bus 31 có ý nghĩa lớn với rất nhiều sinh viên Văn Lang, khắc phục được tình trạng sinh viên phải đi bộ một quãng đường dài từ đường Nguyễn Thái Sơn hoặc đường Phạm Văn Đồng để đến Trường. Việc đi xe bus đến Trường cũng góp phần đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí cho sinh viên.

Untitled 1Qua cầu sắt phía đường Phạm Văn Đồng, tuyến xe bus số 31 sẽ vào thẳng Cơ sở 3 của Trường ĐH Văn Lang.

2Bãi đậu xe được đặt ngay gần cổng Trường ĐH Văn Lang (phía đường Phạm Văn Đồng).
Từ đây, mỗi ngày sẽ có từ 2-3 xe liên tục rời bến để đưa đón sinh viên.

Tuyến xe bus số 31 di chuyển theo lộ trình (cập nhật):

- Lượt đi: Trường Đại học Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát - (Cầu Tân Thuận 1) - Nguyễn Tất Thành - Hoàng Diệu - Nguyễn Thái Học - Trần Hưng đạo - Hàm Nghi - Pasteur - Nguyễn Thị Minh Khai - Hai Bà Trưng - Trần Quang Khải - Đinh Tiên Hoàng - Phan Đăng Lưu - Nơ Trang Long - Bình Lợi - Hẻm 127 Bình Lợi - Đặng Thùy Trâm (Quay đầu tại hẻm 69 Đặng Thùy Trâm - Đặng Thùy Trâm - Công viên Đặng Thùy Trâm).

- Lượt về: Công viên Đặng Thùy Trâm - Đặng Thùy Trâm - Quay đầu tại hẻm 69 Đặng Thùy Trâm - Đặng Thùy Trâm - Hẻm 127 Bình Lợi - Bình Lợi - Nơ Trang Long - Phan Đăng Lưu - Đinh tiên Hoàng - Trần Quang Khải - Nguyễn Hữu Cầu - Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa -Hàm Nghi - Lê Lai - Phạm Hồng Thái - Nguyễn Thị Nghĩa - Nguyễn Thái Học - Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành - (Cầu Tân Thuận 2) - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Hữu Thọ - Đường D6 - (Quay đầu) - Đường D6 - Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Thời gian xe bus hoạt động từ 5g00 đến 19g00 mỗi ngày, trung bình 15 phút sẽ có 1 xe di chuyển.  Sinh viên Văn Lang khi đi xe bus số 31 sẽ được hưởng ưu đãi giá vé 2.000 đ/lượt. 

DH Van lang VL Tienich 04Theo thông tin từ Phòng Công tác Sinh viên Trường ĐH Văn Lang, trong ngày thông tuyến xe bus số 31, nhóm sinh viên tình nguyện của Trường đã có chuyến đi trải nghiệm khá thú vị và hài lòng.

Bên cạnh tuyến xe bus số 31, Trường ĐH Văn Lang đang tiếp tục trao đổi với Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM để mở thêm tuyến xe bus số 89 (di chuyển từ Khu Đại học Quốc Gia - Thủ Đức về Cơ sở 3 của Trường ĐH Văn Lang). 


Cải tiến phòng học và các dịch vụ chăm sóc sinh viên

Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang thiết kế theo lối kiến trúc mở để đón nhận tối đa ánh sáng và gió trời. Ưu điểm của lối thiết kế này là tạo được một không gian đại học thoáng đãng, gần gũi với tự nhiên. Tuy nhiên, kiến trúc mở có nhược điểm khiến phòng học nóng, bụi và ồn ào (Cơ sở 3 có công trình đang thi công xung quanh)... Lắp đặt máy lạnh là giải pháp cần thiết để tạo môi trường học tập trong lành, mát mẻ, phục vụ hiệu quả hoạt động dạy và học. Tiếp nhận ý kiến của giảng viên và sinh viên, trong tháng 6/2018, Trường ĐH Văn Lang tiến hành lắp đặt máy lạnh cho tất cả các phòng học tại khối nhà A - Cơ sở 3. Trong tuần đầu tiên, máy lạnh đã được lắp đặt tại Hội trường lầu 8, phục vụ cho các hoạt động hội thảo, hội nghị và các lớp học đông sinh viên. Các phòng học của sinh viên hai khoa Tài chính – Kế toán và Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh sẽ được lắp máy lạnh trong tuần thứ 2, thứ 3 của tháng 6/2018. Các phòng học còn lại của toàn bộ khối nhà A sẽ được lắp máy lạnh vào cuối tháng 6. Máy lạnh cho tòa nhà được lắp đặt hệ thống điều khiển từ xa, có thể quản lý sử dụng một cách hiệu quả. 

DH Van lang VL Tienich 05aPhòng học 8.4 (khối nhà A) đã được gắn máy lạnh trong tuần đầu tháng 6/2018.

Phòng học - nơi học tập, sinh hoạt chính của sinh viên và giảng viên Văn Lang - sẽ tiếp tục được cải tiến theo mong muốn của người học và người dạy. Những điều chỉnh nhỏ như thay bảng (để hạn chế nắng chói), thay đèn điện để tăng ánh sáng chiếu vào khu vực bục giảng, đặt thêm thùng rác, lắp rèm chống nắng..., tuy ít khi được kể ra, nhưng bản thân sinh viên và giảng viên có thể nhận thấy qua mỗi ngày đến lớp.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án xây dựng Cơ sở 3, cũng trong tháng 6/2018, Trường ĐH Văn Lang đang triển khai thi công mái che cho bãi xe của sinh viên; dự kiến hoàn tất trong khoảng 2-3 tuần. Đồng thời, canteen của khối nhà A được triển khai thi công đồng bộ với khối nhà L-V (khối nhà Điều hành của Trường ĐH Văn Lang) và sẽ hoàn thành trong tháng 8/2018 để phục vụ cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường.

Cơ sở 3 đang hoàn chỉnh từng ngày để đón tất cả sinh viên Văn Lang tụ hội về đây, bắt đầu năm học 2018-2019. Nhà trường đang nỗ lực để giữ gìn cam kết với sinh viên về một môi trường học tập hiện đại, đúng chuẩn; cũng là để vun đắp cho văn hóa chăm sóc người học của Văn Lang. Còn sinh viên Văn Lang, hy vọng các bạn sẽ cùng chung tay gìn giữ ngôi trường sạch đẹp, văn minh như mong đợi của tất cả chúng ta.

 

Nguyễn Liên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag