TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang đạt giải nhì quốc gia cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới 2018

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 15/6/2018) Ngày 12/6/2018, Lễ tổng kết và trao giải quốc gia cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới đã diễn ra tại Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang. Theo kết quả chấm thi từ Trụ sở Certiport (Hoa Kỳ), sinh viên Cao Phương Uyên – năm 2 Khoa Mỹ thuật Công nghiệp - đạt giải nhì vòng thi quốc gia tại Việt Nam.

Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới  (Adobe Certified Associate World Championship - ACAWC) là sân chơi lớn nhất và uy tín nhất hiện nay về phần mềm Thiết kế Đồ họa Adobe, do Tổ chức khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức. Năm 2018, cuộc thi diễn ra lần thứ 8 ở quy mô thế giới, nhưng đây mới là năm đầu tiên tổ chức IIG Việt Nam đưa sân chơi này về cho tuổi trẻ trong nước.

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, cuộc thi thu hút 120 sinh viên, học sinh của hơn 30 trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trọng điểm trên toàn quốc. Thí sinh làm bài thi quốc tế ACA Photoshop và ACA Illustrator bằng tiếng Anh. Nếu đạt mức điểm tối thiểu theo yêu cầu, thí sinh sẽ được cấp chứng chỉ ACA quốc tế có giá trị toàn cầu, do chính Giám đốc Adobe ký. Trong 39 thí sinh đạt chứng chỉ trên toàn quốc, Trường ĐH Văn Lang có 5 sinh viên đạt chứng chỉ Adobe Photoshop và 4 sinh viên đạt chứng chỉ Adobe Illustrator. Qua vòng Sơ khảo, 10 thí sinh được chọn thi vòng Chung kết quốc gia. Sinh viên Cao Phương Uyên là người có điểm sơ khảo cao nhất trong 10 thí sinh.

Xem thêm về vòng sơ khảo cuộc thi tại đây: http://www.vanlanguni.edu.vn/hoat-dong-sinh-vien/1285-sv-van-lang-xuat-sac-tai-cuoc-thi-vo-dich-thiet-ke-do-hoa-the-gioi-2018

Trong vòng chung kết quốc gia, 10 thí sinh thiết kế 10 poster quảng bá và truyền tải thông điệp của cuộc thi. Các tác phẩm được gửi trực tiếp về Trụ sở Certiport (Hoa Kỳ) để chấm điểm. Kết quả được giữ kín và chỉ công bố vào phút cuối cùng trong Lễ Tổng kết và trao giải quốc gia ACAWC 2018 tổ chức ngày 12/6/2018 tại Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang.

van lang thiet ke do hoa acawc 12.6.18 1Lễ tổng kết và trao giải quốc gia cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới tổ chức tại Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang (phường 5, Quận Gò Vấp, Tp.HCM)

van lang thiet ke do hoa acawc 12.6.18 5Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức – khẳng định giá trị của các chứng chỉ Adobe quốc tế, khi hiện nay  khoảng 90% các ứng dụng thiết kế đồ họa đều sử dụng phần mềm Adobe. Tham gia cuộc thi lớn nhất thế giới về phần mềm Adobe sẽ giúp sinh viên học sinh Việt Nam tiếp cận các chuẩn mực quốc tế về thiết kế đồ họa; hơn nữa, các chứng chỉ phần mềm do chính Tổng Giám đốc Adobe ký tên sẽ làm giàu có hành trang lập nghiệp của các nhà thiết kế trẻ.

 

van lang thiet ke do hoa acawc 12.6.18 2

van lang thiet ke do hoa acawc 12.6.18 3Những chứng chỉ ACA đầu tiên trao cho các bạn trẻ Việt Nam đam mê Thiết kế đồ họa và làm chủ được các phần mềm Adobe.

Trong khuôn khổ Lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức triển lãm 10 tác phẩm poster dự thi vòng chung kết quốc gia, và dành cho mỗi tác giả 2 phút để trình bày ý tưởng thiết kế của mình. Sinh viên Cao Phương Uyên của Trường ĐH Văn Lang đã có phần thuyết minh đầu tiên, gây ấn tượng mạnh.

van lang thiet ke do hoa acawc 12.6.ANHDAIDIENThiết kế poster của Cao Phương Uyên hướng tới các bạn trẻ, do đó bạn sử dụng tông màu xanh tím hiện đại, phù hợp xu hướng, và hiệu ứng chuyển màu gradient hiện thịnh hành. Các font chữ không chân, dày, cỡ chữ lớn, cũng bắt mắt và trẻ trung. Để tạo hình tượng chính trong poster là một nhà thiết kế trẻ, hiện đại, bạn đã cắt ghép hình chụp của mẫu và chi tiết đồ họa, cách điệu cặp mắt kính để thể hiện đôi mắt khác lạ, sáng tạo của người thiết kế. Phương Uyên tạo bố cục “nghênh diện”, hướng mặt của hình mẫu cùng những đường thẳng song song về phía trước, với mong muốn chuyển tải thông điệp: nhà thiết kế Việt Nam hướng đến các chuẩn mực quốc tế.

Cùng với Cao Phương Uyên, 9 đại diện khác đến từ Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, Học viện Bưu chính Viễn thông Tp.HCM, Trường CĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Greenwich Việt Nam cũng đã có phần thuyết trình ấn tượng, giới thiệu được những thiết kế trẻ trung, tư duy thẩm mỹ tốt và nỗ lực tiếp cận các phong cách, chuẩn mực thiết kế quốc tế.

Kết quả vòng chung kết quốc gia được Tổ chức khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ) gửi về, kèm theo đánh giá tốt về khả năng sáng tạo của các bạn trẻ Việt Nam. Trong Lễ tổng kết và trao giải, các giải thưởng lần lượt được công bố. gồm 6 giải khuyến khích, 2 giải Ba, 1 giải Nhì và 1 giải Nhất. Sinh viên Cao Phương Uyên của Trường ĐH Văn Lang xuất sắc giành giải Nhì và nhận được phần thưởng cùng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCSHCM. Dù tiếc nuối vì chỉ kém may mắn một chút mà Cao Phương Uyên vuột mất cơ hội trở thành thí sinh đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết Thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ, tuy nhiên, thành tích này là kết quả rất đáng tự hào của thầy trò khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường ĐH Văn Lang.

van lang thiet ke do hoa acawc 12.6.18 7Thay mặt Trường ĐH Văn Lang, TS. Dương Tấn Diệp – Phó Hiệu trưởng – chúc mừng tất cả các bạn trẻ nhận được chứng chỉ ACA và đặc biệt chúc mừng những sinh viên đã thể hiện tốt trong vòng chung kết quốc gia. Đây không phải là cuộc thi kỹ năng mà là cuộc thi sáng tạo. Với tinh thần đó, Trường ĐH Văn Lang rất hân hạnh được đăng cai địa điểm tổ chức thi vòng chung kết quốc gia và hôm nay, đăng cai địa điểm tổ chức Lễ tổng kết và trao giải.

 

 

van lang thiet ke do hoa acawc 12.6.18 4Phương Uyên thuộc lứa sinh viên thứ 3 của chuyên ngành Đồ họa Truyền thông Tương tác (ngành Thiết kế Đồ họa Trường ĐH Văn Lang). Qua 4 năm triển khai chương trình đào tạo này, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã dần khẳng định hướng đi đúng đắn, khi các bạn trẻ học Đồ họa Truyền thông Tương tác lần lượt đạt những giải thưởng thiết kế uy tín, trình làng những tác phẩm đồ họa chất lượng. Đó cũng là những sinh viên năng động, có thể tham gia chụp ảnh, quay phim, làm phim, hỗ trợ Trường và Khoa trong nhiều sự kiện lớn nhỏ.

 

Bài: Mai Yến

Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag