TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Buổi hòa nhạc khai mạc Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection 2018 tại Trường ĐH Văn Lang

(P. Tuyển sinh Văn Lang, 14/8/2018) - Tối 12/8/2018, buổi hòa nhạc khai mạc Liên hoan Âm nhạc Vietnam Connection 2018 (VNCMF) đã diễn ra tại phòng Hòa nhạc Trường Đại học Văn Lang (Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM). Chương trình do Trường ĐH Văn Lang và Nhóm các nghệ sĩ thính phòng quốc tế tổ chức.

  Năm 2017, Trường ĐH Văn Lang tuyển sinh khóa đầu hai ngành Thanh nhạc và Piano (bậc đại học, hệ chính quy), thuộc Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông & Nghệ thuật.
Cùng với sự thành lập Viện đào tạo Văn hóa – Nghệ thuật & Truyền thông, các chương trình văn hóa – nghệ thuật phối hợp với đơn vị ngoài Trường đã diễn ra thường xuyên và đầu tư hơn.

đại học văn lang lang three tango 1

Nhà báo Dương Trọng Dật - Viện trưởng Viện đào tạo Văn hóa - Nghệ thuật và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Xuất bản & Sự kiện (trái) và PGS. TS. Phạm Ngọc Doanh Trưởng Khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông & Nghệ thuật, Phó Viện trưởng Viện đào tạo Văn hóa - Nghệ thuật và Truyền thông (phải) đại diện Trường ĐH Văn Lang phát biểu khai mạc buổi hòa nhạc tối 12/8/2018.

Nhà báo Dương Trọng Dật chia sẻ: “Trường ĐH Văn Lang thành lập năm 1995, là một trong những trường đại học tư thục đầu tiên tại Việt Nam lúc bấy giờ, với các ngành đào tạo ban đầu tập trung vào khối kinh tế, kỹ thuật – công nghệ, mỹ thuật – kiến trúc. Từ năm 2017, Trường ĐH Văn Lang mở thêm các ngành xã hội nhân văn, trong đó có 02 ngành nghệ thuật là Thanh nhạc và Piano. Đây cũng là cơ sở để Nhà trường tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật; vừa là để quảng bá thương hiệu Văn Lang, vừa góp phần đưa sinh viên Trường tham gia vào các hoạt động văn hóa nghệ thuật của Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, của cả nước nói chung. Buổi hòa nhạc khai mạc Vietnam Connection Music Festival (VNCMF) 2018 là một trong những chương trình mà Viện đào tạo Văn hóa - Nghệ thuật và Truyền thông, Trường ĐH Văn Lang  tâm huyết tổ chức. “

xBản sao của ThreeToTango 3Buổi hòa nhạc thính phòng với chủ đề “Three to Tango” hội tụ các tác phẩm tam tấu của Granados, Handel - đây là những tác phẩm lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam. Ngoài ra, các tác phẩm Hanedl, Moszkowski, Granados và Piazolla vinh dự được biểu diễn bởi các nghệ sĩ quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam. Dù biểu diễn trong một khán phòng nhỏ, nhưng các nghệ sĩ nhiệt tình thể hiện thành công các tiết mục.


đại học văn lang lang three tango 4Nghệ sĩ Tăng Thành Nam, đại diện VNCMF 2018 chia sẻ: “VNCMF kết nối âm nhạc với người nghe, kết nối những nghệ sĩ trong và ngoài nước. Từ những chương trình được biểu diễn trong không gian nhỏ, ấm cúng, chúng tôi mong sẽ có thể nhân rộng thành những chương trình với quy mô lớn hơn, góp phần đưa nhạc cổ điển đến gần khán giả."
Nghệ sĩ violin Tăng Thành Nam từng được Dàn nhạc Trẻ Châu Á mời đi lưu diễn tại các nước Hoa Kỳ, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Ý, Bỉ, Đức, Pháp, Hà Lan và các nước Châu Á. Hiện tại Tăng Thành Nam là nghệ sĩ độc tấu violin và là concert master của Dàn nhạc Giao hưởng HBSO, đồng thời giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM. Anh được xem là một trong những nghệ sĩ violin hàng đầu tại Việt Nam.

đại học văn lang lang three tango 6Một sự đột phá của VNCMF năm nay là quy tụ những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng tầm quốc tế: Chương Vũ (USA) – violin, Grace Ho (USA) – cello, Hoàng Linh Chi (Spain) – violin, Sun-Young Ju (South Korea) – piano, Lê Minh Hiền (Vietnam) – violin…

Liên hoan VNCMF ra đời với mục đích chính là biểu diễn và giảng dạy âm nhạc cổ điển. Qua các hoạt động giao lưu văn hoá, VNCMF mong muốn đưa âm nhạc bác học đến gần hơn với công chúng yêu nhạc hơn. Trường ĐH Văn Lang mong muốn hợp tác lâu dài với VNCMF; đồng thời thúc đẩy tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa cho sinh viên trong thời gian tới.

Đào Út Quỳnh

Ảnh: Hoàng Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag