TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Kỳ thi đầu tiên của khóa 24 ở Văn Lang: kiểm tra đầu vào Tin học cơ bản (đợt 1)

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 21/08/2018) - Hôm qua, ngày 20/8/2018, Trường Đại học Văn Lang tổ chức kiểm tra Tin học cơ bản cho 632 tân sinh viên Khóa 24 tại phòng máy cơ sở 1 (Trụ sở Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Q. 1) và phòng máy cơ sở 3 (Đường Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp).

Năm 2018, nhằm tinh gọn chương trình đào tạo và giúp sinh viên hứng thú hơn với một chương trình học sát thực tế, phù hợp với bản thân, Trường Đại học Văn Lang tổ chức kiểm tra Tin học cơ bản đầu vào đối với tân sinh viên khóa 24. Những sinh viên đạt yêu cầu Tin học theo chuẩn đầu ra của Trường được miễn học học phần này trong chương trình đào tạo. Trường tổ chức 2 đợt kiểm tra Tin học để sinh viên chủ động đăng ký: đợt 1 (ngày 20/8/2018), đợt 2 (sau ngày 04/9/2018). Trong đợt 1, có 632 tân sinh viên đăng ký thi.

Để chuẩn bị đủ phòng máy cho 632 “thành viên mới” của Trường kiểm tra trình độ tin học, Phòng Công nghệ thông tin đã phân bổ dàn trải lịch kiểm tra trong cả ngày 20/8/2018 tại 2 cơ sở (Cơ sở 3 tỏ chức 4 ca và Cơ sở 1 tổ chức 1 ca).

Đại học văn lang thi tin hoc co ban dat 1 2018 1Các tân sinh viên kiểm tra Tin học cơ bản (đợt 1) tại phòng thực hành Cơ sở 1 và Cơ sở 3.


Sinh viên có 210 phút để thực hiện bài thi kiểm tra Tin học cơ bản, gồm:
- Bài kiểm tra trắc nghiệm (40 phút). Nếu đạt yêu cầu (>= 5,0 điểm), sinh viên tiếp tục thực hiện bài thực hành Word và Excel.
- Bài thực hành Word và Excel (80 phút). Kết quả được công bố sau kỳ thi 7 ngày.

- Sau khi Trường công bố điểm thực hành Word và Excel, các sinh viên đạt yêu cầu (>= 5,0 điểm) sẽ làm thêm bài thi PowerPoint (90 phút), lịch thi được công bố ngay sau khi có điểm Word và Excel.
Trong thời gian Trường chưa công bố kết quả kiểm tra Word và Excel, sinh viên nào đã đăng ký học học phần Tin học cơ bản vẫn tham dự lớp học bình thường.

Khác với kỳ thi THPT quốc gia “cam go” vừa qua khiến các bạn phải ngày đêm “văn ôn võ luyện”, kỳ thi này chỉ nhằm kiểm tra kiến thức Tin học cơ bản nên các bạn tân sinh viên Văn Lang mang tâm thế hoàn toàn thoải mái vào phòng “dự thi”. Nhưng dường như với bạn Nguyễn Ái Băng (sinh viên ngành Quan hệ Công chúng) thì ngoại lệ, bạn lo lắng, vội vàng chạy đi tìm phòng thực hành với lý do hết sức dễ thương: vì khuôn viên trường quá rộng, không thể tìm được phòng thi! Trong lúc vội vã, bạn vẫn kịp chia sẻ “Trước khi đi thi, em đã cố gắng ôn lại những gì đã học để có thể thực hiện bài thi tốt nhất, hy vọng em sẽ được miễn môn này trong năm học”. Kết thúc phần thi trắc nghiệm, có những gương mặt rạng rỡ vì đã hoàn thành tốt phần thi, ung dung đợi thực hiện tiếp phần thi thực hành; cũng có những khuôn mặt buồn bã vì chỉ thiếu “chút may mắn” nữa là không phải ra về sớm sau 40 phút đầu tiên rồi.

Đại học văn lang thi tin hoc co ban dat 1 2018 3Những sinh viên kiểm tra trắc nghiệm đạt >= 5,0 điểm ở lại phòng để làm tiếp phần kiểm tra thực hành.

 

Khi ngày kiểm tra tin học cơ bản “không đơn thuần” là ngày kiểm tra

Đại học văn lang thi tin hoc co ban dat 1 2018 2
Ngày kiểm tra Tin học cơ bản đợt 1 ở Văn Lang hoà vào không khí tựu trường náo nức của thành phố. Ngày đi thi lần đầu tiên ở Văn Lang cũng là dịp các tân sinh viên gặp gỡ và làm quen những người bạn mới sẽ cùng đồng hành với mình trên suốt chặng đường học tập trong “ngôi nhà chung”. Các bạn làm quen, bắt chuyện với nhau một cách tình cờ trong thời gian ngồi đợi trước giờ thi, hoặc cùng bàn luận, chia sẻ sự tiếc nuối sau khi kết thúc phần thi trắc nghiệm. Cũng có những đôi bạn đã biết nhau từ trước qua Fanpage của Trường Đại học Văn Lang nhưng chưa có dịp gặp mặt, nay có cơ hội thi chung rồi, tranh thủ hẹn hò gặp nhau thôi!

Đại học văn lang thi tin hoc co ban dat 1 2018 4
Hai cô bạn Diệu Linh và Thúy Diễm cùng học ngành Quản trị Kinh doanh, biết nhau từ trước nhưng chưa có dịp gặp gỡ. Hai bạn quyết định chọn cùng ngày đăng ký kiểm tra Tin học cơ bản đợt 1, chỉ để gặp mặt nhau. Mặc dù gặp nhau lần đầu song hai bạn trẻ rất hợp "cạ". Diệu Linh (áo trắng, bên phải) chia sẻ: “Chúng em biết nhau qua 1 group của Trường, sáng nay em kiểm tra ca 1 còn Diễm kiểm tra ca 2, em đợi Diễm làm bài rồi chúng em đi ăn trưa, đi trà sữa rồi cùng đi Thư viện Cơ sở 1 để đọc sách".

 

Đại học văn lang thi tin hoc co ban dat 1 2018 5
Đôi bạn thân "từ thời niên thiếu”, Quốc Bảo và Anh Thơ học chung với nhau những năm cấp 3, sau đó hẹn nhau cùng thi vào Trường Đại học Văn Lang để tiếp tục học chung. Để kịp đến Trường cho đợt kiểm tra ca 2 này, hai bạn đã “vác ba lô lên và đi” - đi chuyến xe sớm nhất từ Ninh Thuận vào Tp. Hồ Chí Minh! “Tụi em đến bến xe miền Đông từ sáng sớm, không biết đi đâu cả nên tụi em đến Trường đợi giờ kiểm tra, tụi em cũng có ôn qua những gì đã được học trước đây để chuẩn bị cho buổi thi. Trưa nay, thi xong em về phòng trọ để xem phòng, còn Bảo đi kiếm phòng trọ. Mai tụi em về quê đợi đến ngày nhập học thì lại vào.” - Anh Thơ (sinh viên ngành Thương mại) chia sẻ về dự định của đôi bạn trong 2 ngày ở Sài Gòn.

 


• Với sinh viên đạt yêu cầu kiểm tra Tin học đầu khóa, điểm kiểm tra sẽ được chuyên vào điểm của học phần Tin học cơ bản trong chương trình đào tạo của sinh viên khóa 24. Sinh viên được miễn học Tin học đại cương cũng sẽ được hoàn trả học phí đối với học phần này.
• Nếu kết quả kiểm tra đạt >= 5,0 điểm nhưng sinh viên vẫn mong muốn đạt điểm học phần này cao hơn thì có thể đề nghị hủy kết quả kiểm tra và đăng ký học học phần Tin học cơ bản.
• Những sinh viên có kết quả kiểm tra ≤ 5,0 điểm hoặc không tham gia kiểm tra trình độ Tin học đầu khóa bắt buộc đăng ký học học phần Tin học cơ bản.
• Sinh viên ngành Công nghệ thông tin và ngành Kỹ thuật Phần mềm được miễn kiểm tra Tin học cơ bản đầu vào.
• Lịch thi kiểm tra Tin học đầu khóa - đợt 2 sẽ được các Khoa thông báo cho sinh viên sau ngày 04/9/2018.

 

Bài, ảnh: Lê My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag