TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Những món quà đầu khóa học dành tặng sinh viên Khóa 24

(P. Tuyển sinh Văn Lang, 19/9/2018)  Sinh viên Khóa 24 đã thực học tuần đầu tiên tại giảng đường Văn Lang. Trong niềm hào hứng tìm hiểu môi trường học tập mới, các tân sinh viên thích thú nhận những món quà đầu khóa từ Nhà trường.

DH van lang mon qua dau nam hoc k24 01

“Combo” quà tặng đầu khóa dành cho tân sinh viên Khóa 24 gồm:
01 balo Văn Lang;
01 quyển Cẩm nang sinh viên 2018;
01 quyển Sổ tay học tập K24.

 

Balo Văn Lang phiên bản K24

DH van lang mon qua dau nam hoc k24 02Đây là năm thứ 2 liên tiếp Văn Lang tặng balo cho tân sinh viên; và là phiên bản balo đại trà đầu tiên của Trường in logo mới. Vẫn trên chất liệu vải bền chắc, màu đỏ đô vân sọc đen sang trọng, ngay khi Trường thông báo mẫu mã balo, sinh viên Khóa 24 đã dành “cơn mưa” lời khen cho thiết kế mới sắc sảo. Hình ảnh balo mới trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang trong thời gian ngắn nhận được hơn 143.200 lượt phản hồi. Bạn Trần Trí Lâm (Khóa 24, khoa Du lịch) hào hứng: “Balo đẹp quá, em cố gắng học giỏi để được tham gia chuyến đi Đền Hùng nữa!” Bạn Trần Như Huỳnh Ý (Khóa 24, khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông & Nghệ thuật) xuýt xoa: “Dễ thương quá Văn Lang ơi, balo màu đỏ đúng màu mình thích luôn, K24 phải giữ gìn nó!”  Các anh chị sinh viên năm trên cũng có chút ghen tị với “em út”, còn đặt vấn đề làm quen Khóa 24 và trao đổi balo các khóa. Có bạn hóm hỉnh: Balo Trường mình đã xài được 1 năm, “bao bền” nhé, dù mình xài hao lắm luôn! ^^

Khóa 24 theo trào lưu gần đây tự nhận mình thuộc hội “rich-kids”, “định giá” balo của mình bằng… học phí 4 năm. Đây chỉ là cách nói vui, thực sự câu chuyện balo không liên quan đến học phí,  Nhà trường chủ trương dành tặng quà tặng ý nghĩa đầu khóa miễn phí cho tân sinh viên, tạo niềm vui đầu năm và tạo dựng hình ảnh đẹp của sinh viên Văn Lang.

Hiện tại, sinh viên năm nhất các Khoa học tại Cơ sở 1 đã nhận được balo mới. Sinh viên các Khoa học tại Cơ sở 2 và Cơ sở 3 sẽ nhận balo trong tuần này.
   * Ngày Thứ Tư (19/9) và Thứ Sáu (21/9), nhân viên Phòng Tuyển sinh trực tại tầng trệt khối nhà A – Cơ sở 3 để phát tặng balo cho sinh viên Khóa 24 Khoa Tài chính – Kế toán, Khoa Du lịch, Khoa Kỹ thuật, ngành Quan hệ Công chúng.
   * Riêng sinh viên Khóa 24 Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh sẽ nhận balo tập trung tại Hội trường C001 (Cơ sở 2) trong buổi sinh hoạt công dân cấp Khoa vào ngày 21/9 và 23/9.
   * Sinh viên các Khoa còn lại nhận balo trực tiếp tại Văn phòng Khoa theo thời gian cụ thể được Khoa thông báo.


DH van lang mon qua dau nam hoc k24 03Rất đông sinh viên Khoa Du lịch nô nức đến nhận balo sáng nay (19/9) tại tầng trệt Cơ sở 3.
Để việc giao nhận nhanh chóng, các bạn nhớ ghi lại mã số sinh viên hoặc mang theo biên nhận học phí nhé!

 Cẩm nang Sinh viên 2018 bạn đồng hành thời đại học

DH van lang mon qua dau nam hoc k24 04

Cẩm nang Sinh viên là ấn phẩm thường niên của Trường Đại học Văn Lang phát tặng miễn phí cho sinh viên đầu mỗi khóa. Từng năm, Cẩm nang Sinh viên được biên tập, bổ sung những nội dung mới. Nhà trường tin rằng Cẩm nang sinh viên sẽ cùng đồng hành với các bạn trong những năm tháng sống và học tập tại Văn Lang. Các bạn có thể tra cứu thông tin cơ bản về Trường cùng những chỉ dẫn về quá trình học tập và rèn luyện, đời sống sinh viên, chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên Văn Lang.

Nội dung Cẩm nang sinh viên 2018 gồm 3 phần chính:
Phần 1: Văn Lang là Nhà (Giới thiệu thông tin lịch sử, truyền thống của Nhà trường; các cơ sở đào tạo, Ký túc xá; cơ cấu tổ chức).

Phần 2: Học tập và rèn luyện tại Văn Lang (Cung cấp những thông tin quan trọng liên quan đến việc học hành, rèn luyện mà sinh viên nên tìm hiểu trước để có định hướng trong 4, 5 năm tới. Năm nay, Nhà trường có một số thay đổi về tiêu chí đánh giá điểm rèn luyện, Cổng thông tin đào tạo của Trường, Quy định kiểm tra Tin học cơ bản và Anh văn đầu khóa…)

Phần 3: Hỗ trợ sinh viên (Học bổng, miễn giảm học phí, gia hạn học phí, vay vốn học tập, các dịch vụ công nghệ thông tin trong Trường, việc làm thêm…)

Quý phụ huynh và sinh viên có thể đọc phiên bản điện tử của Cẩm nang sinh viên 2018 trên website Trường. Tại đây, Nhà trường bổ sung những thay đổi mới chưa kịp đưa vào ấn phẩm giấy.

Ngoài Cẩm nang sinh viên 2018, sinh viên Khóa 24 còn được phát tặng Sổ tay học tập Khóa 24 do Phòng Đào tạo biên soạn dành riêng từng ngành học. Sổ tay cung cấp những thông tin chính thức của Luật và Quy chế đào tạo theo hệ thống tín chỉ, như: thời gian và kế hoạch đào tạo, kiểm tra và thi học phần, thi tốt nghiệp và công nhận tốt nghiệp, các trường hợp bảo lưu kết quả, đình chỉ học, xử lý vi phạm… Phiên bản điện tử của Sổ tay học tập Khóa 24 cũng sẽ được đăng tải trên website Trường.

Tin vui nhỏ đầu năm
Học kỳ 1 năm học 2018 – 2019, sinh viên Khóa 23 và Khóa 24 các ngành không chuyên Ngôn ngữ Anh bắt đầu học tiếng Anh tổng quát chương trình mới theo quy định của Nhà trường. Sinh viên sử dụng sách gốc giáo trình Jetstream để đảm bảo chất lượng đào tạo và tuân thủ quy định về bản quyền. Nhà trường đã làm việc với Nhà xuất bản để mua sách với giá ưu đãi cho sinh viên Văn Lang. Với giá gốc mỗi quyển sách là 197.000 đồng, Nhà trường hỗ trợ 60% chi phí, sinh viên chỉ đóng 80.000 đồng/quyển. Lợi thế khi sử dụng sách gốc là sinh viên học tập trên lớp kết hợp với học trực tuyến bằng mã code của sách.

DH van lang mon qua dau nam hoc k24 05Bên cạnh những khó khăn khi làm quen với môi trường học tập, sinh hoạt mới bậc đại học, sinh viên Khóa 24 đang nhận được những hỗ trợ thiết thực của Nhà trường về vật chất và tinh thần. Ở cấp độ gần gũi hơn, thầy cô và anh chị khóa trên của mỗi Khoa đang giúp đỡ khóa đàn em hòa nhập với cuộc sống sinh viên. Chuỗi chương trình chào đón tân sinh viên của các Khoa đang diễn ra với sự đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng như với một sự kiện lớn hàng năm.

Mạng xã hội của cộng đồng sinh viên Văn Lang tràn ngập sắc màu truyền thông cho các chương trình chào đón tân sinh viên cấp Khoa. Sự sáng tạo và nhiệt tình cho mỗi chương trình đặc trưng đã trở thành “đặc sản” của những người trẻ Văn Lang!

 

DH van lang mon qua dau nam hoc k24 06

Theo truyền thống sinh viên năm hai chào đón tân sinh viên ngành Quan hệ Công chúng, không đợi đến chương trình chào đón K24 ngày 29/9 sắp tới, Khóa 23 đã chờ các em ngày đầu đến Cơ sở 3 thi Tin học để tận tay tặng những món quà handmade xinh xắn!

(Ảnh chụp tại lầu 12 - Cơ sở 3, ngày 14/9/2018)

 

 

DH van lang mon qua dau nam hoc k24 07

Khóa 24 có thể dần vun đắp tình yêu Trường bằng nhiều nguyên cớ, nhưng chắc hẳn, những quan tâm thực sự đến các bạn dù nhỏ bé nhất sẽ là lý do vững chắc. Chúc tân sinh viên Khóa 24 có những khởi đầu tốt đẹp cho năm tháng dài học tâp, rèn luyện dưới mái nhà Văn Lang.

Bích Phương
Ảnh: Nguyễn Linh, Ngọc Thi, B.P.

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag