TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang - điểm đến đầu tiên của sự kiện UniTour 2018 (UNESCO)

(Phòng Tuyển sinh Văn Lang,  22/9/2018) Vào lúc 8h00 ngày 16/9/2018, tại Hội trường C001 - Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, chương trình Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng – Talent Generation 2018 (mở đầu chuỗi sự kiện UniTour 2018) đã mang đến cho sinh viên những bài học kĩ năng phỏng vấn hiệu quả.

Trường Đại học Văn Lang là điểm đến đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Unitour – chuỗi sự kiện training kỹ năng tại 16 trường đại học trên khắp cả nước, thuộc dự án Today’s Voice và nằm trong khuôn khổ cuộc thi Talent Generation 2018 do UNESCO-CEP và Học viện G.A.P. đồng tổ chức. Đây là năm đầu tiên sinh viên Văn Lang trải nghiệm học tập kỹ năng “chinh phục nhà tuyển dụng”. Chương trình thu hút sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 300 sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm 3, 4 của các khoa kinh tế của Trường, bởi chương trình còn mang tới cơ hội tuyển dụng từ Ngân hàng Techcombank – đối tác đồng hành của chương trình.


Dự án Today’s Voice nằm trong chương trình hợp tác chung để nuôi dưỡng và phát triển thế hệ nhân tài Việt trẻ giữa Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và đào tạo (UNESCO-CEP) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
DHVL diem den dau tien su kien unitour 1 Xem chi tiết: http://unesco-cep.org.vn/du-an/todays-voice/todays-voice-2018-chung-tay-dao-tao-phat-trien-the-he-nhan-tai-viet-tre#ixzz5RTAaqvpR

Diễn giả chương trình là ông Phạm Hồng Anh – CEO Học viện G.A.P đồng thời là Giám đốc chương trình Cuộc thi Talent Generation 2018, và ông Lê Đình Hiếu – CEO Học viện G.A.P, kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, giáo dục về tuyển dụng nhân sự. Cả hai diễn giả tập trung vào 2 nội dung chính: kiến thức về nhà tuyển dụng và kỹ năng phỏng vấn; qua đó, cung cấp kiến thức, truyền tải bí kíp cho sinh viên, hỗ trợ sinh viên thực hiện những bài tập kỹ năng để nắm bắt và tìm hiểu yêu cầu của nhà tuyển dụng, kỹ năng khi phỏng vấn tìm việc.

DHVL diem den dau tien su kien unitour 2


Kiến thức về nhà tuyển dụng

DHVL diem den dau tien su kien unitour 3Diễn giả chương trình là ông Phạm Hồng Anh – CEO Học viện G.A.P đồng thời là Giám đốc chương trình Cuộc thi Talent Generation 2018, và ông Lê Đình Hiếu – CEO Học viện G.A.P, kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, giáo dục về tuyển dụng nhân sự. Cả hai diễn giả tập trung vào 2 nội dung chính: kiến thức về nhà tuyển dụng và kỹ năng phỏng vấn; qua đó, cung cấp kiến thức, truyền tải bí kíp cho sinh viên, hỗ trợ sinh viên thực hiện những bài tập kỹ năng để nắm bắt và tìm hiểu yêu cầu của nhà tuyển dụng, kỹ năng khi phỏng vấn tìm việc.

 

Biết người: Nhà tuyển dụng sẽ tuyển chọn ứng viên theo 3 tiêu chí: Phù hợp với văn hóa của công ty, Kỹ năng chuyên ngành và Gắn bó lâu dài. Như vậy, ứng viên phải tìm hiểu về công ty qua các kênh thông tin đáng tin cậy: website công ty, báo đài, facebook của nhân viên lâu năm,… để có cách nhìn khách quan về môi trường làm việc, từ đó nhận thấy bản thân có phù hợp và đáp ứng được những điều kiện ở môi trường đó không.

Biết ta: Để có thể chinh phục những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, sinh viên ứng tuyển phải thể hiện rằng mình chính là người phù hợp nhất cho vị trí đang cần. Để làm được điều này, các bạn phải có Kỹ năng làm việc, hiểu rõ ưu – khuyết điểm để định vị và hoàn thiện bản thân. Ngoài ra, các bạn cần có Kỹ năng phỏng vấn, trả lời phỏng vấn như yêu cầu doanh nghiệp theo mô hình A.S.K (Thái độ - Kỹ năng – Kiến thức).

Đồng thời, diễn giả Phạm Hồng Anh cũng chỉ ra 10 lỗi sinh viên thường gặp phải khi đi phỏng vấn và nhiều câu chuyện kinh nghiệm thực tiễn khác giúp để lưu trữ những “bí kíp riêng” cho bản thân.

Kỹ năng phỏng vấn

Nếu như diễn giả Phạm Hồng Anh cung cấp những kiến thức lý thuyết thì diễn giả Lê Đình Hiếu trang bị cho sinh viên những kỹ năng cơ bản cho một cuộc phỏng vấn thực tế. Ông Lê Đình Hiếu đưa ra các câu hỏi mà nhà tuyển dụng hay dùng và cùng sinh viên phân tích chi tiết, từ đó hướng dẫn các bạn có câu trả lời phù hợp, ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

DHVL diem den dau tien su kien unitour 4Sinh viên Nguyễn Đặng Anh Khoa (năm 4 ngành Tài chính Ngân hàng) thực hành phỏng vấn thử với chuyên gia tuyển dụng từ G.A.P Institude

Ông Lê Đình Hiếu chia sẻ, hai điều cần lưu ý trong cuộc phỏng vấn là Phân tích câu hỏi của nhà tuyển dụng để trả lời cần – đủ, và Ngôn ngữ hình thể để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. Các bạn sinh viên tham dự say mê theo dõi trong suốt chương trình và phấn khích với những bài tập thực hành của diễn giả, từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân, bởi các bạn hiểu rõ những kỹ năng này bổ ích và cần thiết như thế nào cho chặng đường phía trước.

DHVL diem den dau tien su kien unitour 5

Kết thúc chương trình là những tràng vỗ tay dành cho diễn giả, cũng như không khí vui vẻ và sự hài lòng hiện hữu trên khuôn mặt sinh viên khi có một buổi học bổ ích. Cũng tại chương trình, bạn Nguyễn Đặng Anh Khoa – năm 4 ngành Tài chính Ngân hàng (sinh viên tham gia phỏng vấn thử) đã có cơ hội việc làm tại Học viện G.A.P, đồng thời được mời phỏng vấn làm việc tại Ngân hàng Techcombank. Có thể thấy, Trường Đại học Văn Lang ngày càng quan tâm và đẩy mạnh việc mang các chương trình thực tiễn về trường để tạo điều kiện tối đa vừa học – vừa trải nghiệm thực tế cho sinh viên, với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cung cấp cho xã hội.

Bên cạnh chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho sinh viên, chương trình còn mang đến thông tin về cuộc thi Talent Generation 2018 để sinh viên Văn Lang có cơ hội thử sức và trải nghiệm bản thân qua các bài test năng lực và 2 vòng thử sức Online – Offline, với giá trị giải thưởng vô cùng hấp dẫn.
Đăng kí dự thi từ 12/8 – 25/11/2018.
Xem chi tiết cuộc thi tại đây: https://edu2review.com/quiz/talentgeneration?utm_source=email&utm_content=UnitourVLU_ThankYouLetter


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag