TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngành Kinh doanh Thương mại: Hội thảo Quy trình Giao nhận hàng xá – tàu chuyến và một số tranh chấp phát sinh

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang,  22/9/2018)  – Sáng 15/9/2018, tại phòng 11.4 - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, ngành Kinh doanh Thương mại tổ chức Hội thảo Quy trình giao nhận hàng xá – tàu chuyến và một số tranh chấp phát sinh, thu hút giảng viên và sinh viên.

Hội thảo thuộc nhóm hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên năm cuối ngành Kinh doanh Thương mại bổ sung kiến thức thực tế từ chuyên gia về quy trình giao nhận hàng xá – tàu chuyến và một số tranh chấp phát sinh, chuẩn bị thêm thông tin cho các bạn trước khi tốt nghiệp và lập nghiệp.

DH Van lang HT KDTM XNKH 11Hội thảo có sự tham gia TS. Phan Quan Việt – Phó trưởng Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang; ThS. Nguyễn Thành Nam – Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải 4 biển; anh Phan Thông – Logistic Manager – SAVINO DEL BENE và các giảng viên, sinh viên ngành Kinh doanh Thương mại.

DH Van lang HT KDTM XNKH 2Trong khuôn khổ Hội thảo, ThS. Nguyễn Thành Nam – Công ty TNHH Dịch vụ vận tải 4 biển giới thiệu với sinh viên Văn Lang về phương thức thuê tàu chuyến và trình tự các bước thuê tàu. Mỗi sinh viên ra trường có thể đảm nhận các công việc riêng khác nhau trong lĩnh vực Logistics (quản lý cung ứng và chuỗi hậu cần), nhưng các bạn cũng cần nắm công việc của người khác để tránh xung đột khi làm việc, cũng để bổ trợ kiến thức cho bản thân. Những kiến thức học tại trường có áp dụng được vào thực tế hay không chủ yếu do cách vận dụng, chắt lọc kiến thức một cách khoa học và khéo léo. ThS. Nguyễn Thành Nam đã trình bày khá chi tiết về: khái niệm và đặc điểm cho thuê tàu chuyến, một số hình thức thuê tàu chuyến phổ biến: thuê chuyến một, thuê chuyến khứ hồi, thuê chuyến liên tục… và trình tự 6 bước thuê tàu:

1- Người thuê tàu nhờ người môi giới tìm tàu và hỏi tàu

2- Chào tàu hỏi tàu của người môi giới

3- Đàm phán giữa người thuê và người cho thuê thông qua môi giới.

4- Người môi giới thông báo kết quả đàm phán cho người thuê.

5- Kí kết hợp đồng giữa người thuê và người cho thuê

6- Thực hiện hợp đồng.

hoi thao anh Phan Thong 2Anh Phan Thông – Logistic Manager – SAVINO DEL BENE (Cựu sinh viên Khóa 1 - Khoa Thương Mại) chia sẻ với các bạn sinh viên về giao nhận hàng hóa tàu chuyến. Những kinh nghiệm đúc kết từ trải nghiệm công việc được anh Thống gửi đến các bạn sinh viên một cách thiết thực, chỉ có bắt tay vào làm, trải nghiệm thực tế mới biết được “cái khó, cái khổ” của nghề, các bạn mới tìm được cho mình hướng giải quyết công việc một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và khôn khéo nhất. Quy trình thực hiện vận chuyển tàu chuyến, bảo hiểm vận chuyển hàng hóa (phạm vi bảo hiểm, quy trình cấp đơn bảo hiểm, quy trình bồi thường bảo hiểm), cách tính thời gian làm hàng, quy trình khi gặp sự cố tổn thất hàng hóa, quy trình bắt tàu khi có tranh chấp… đều được trình một cách ngắn gọn, trực quan thông qua hình ảnh thực tế.

 

giao hang xa 003

Hội thảo diễn ra trong không khí cở mở, những câu hỏi, tranh luận của sinh viên, giảng viên gửi đến chuyên gia đều được giải đáp ngắn gọn, chính xác và nhanh chóng.

Thông qua Hội thảo, Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang mong muốn sinh viên được trau dồi kiến thức thực tế để có sự so sánh, đúc kết lại kiến thức đã được học. Khoa cũng muốn lắng nghe đóng góp từ các chuyên gia - doanh nghiệp để điều chỉnh trong công tác đào tạo phù hợp với đòi hỏi của doanh nghiệp, cập nhật kiến thức mới, tạo hành trang vững vàng cho sinh viên khi ra trường.

Bài: Ngọc Thi

Ảnh: Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag