TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chào đón Lễ Hội Khai giảng khóa 24 – địa điểm mới, khí thế mới

(Phòng Tuyển sinh Văn Lang, 04/10/2018) Lễ Hội Khai giảng dành cho tân sinh viên Khóa 24 Trường Đại học Văn Lang sẽ được tổ chức vào sáng thứ 4, ngày 10/10/2018, tại Sân vận động Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp. HCM). Đây là lần đầu tiên Lễ Hội Khai giảng diễn ra tại một sân vận động lớn, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ cho các bạn tân sinh viên.


Lễ Hội Khai giảng chào đón tân sinh viên đã trở thành món ăn tinh thần đặc sắc của nhiều thế hệ sinh viên Văn Lang. Hằng năm, Lễ Hội Khai giảng được tổ chức tại các cơ sở của Trường. Riêng năm 2018, với lực lượng đông đảo sinh viên khóa 24, Trường Đại học Văn Lang đã cân nhắc nhiều phương án tổ chức nhằm mang đến cho các thành viên mới của đại gia đình một Lễ Hội Khai giảng vui vẻ, hoành tráng, an toàn. Sau nhiều thay đổi, phương án tổ chức Lễ Hội Khai giảng khóa 24 đã được thống nhất: tân sinh viên khóa 24 sẽ tham dự Lễ Hội Khai giảng vào sáng thứ 4 ngày 10/10/2018 tại Sân vận động Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp. HCM).

DH Van lang hdkhaigiangk24 1a

 

svdhoaluMột góc Sân vận động Hoa Lư
(ảnh: Minh Đức, báo Tuổi trẻ)

 Sân vận động Hoa Lư nằm ở vị trí đắc địa ở trung tâm Tp.HCM, mặt chính ở đường Đinh Tiên Hoàng (Quận 1), mặt còn lại ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, đối diện Đài truyền hình Tp.HCM. Sân vận động Hoa Lư được chọn làm địa điểm huấn luyện cho các đội tuyển trẻ và năng khiếu thể thao Tp.HCM như bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá, sport aerobic, cờ vua, điền kinh, bắn cung... Đây cũng là nơi sinh hoạt thể thao của nhiều người dân thành phố và là địa điểm được lựa chọn để tổ chức rất nhiều sự kiện văn hóa giải trí lớn.

Với không gian rộng lớn ở khu vực trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc đi lại, Sân vận động Hoa Lư “đủ sức” khiến “Ngày hội đến trường của sinh viên Văn Lang” năm 2018 trở thành một trong những Lễ Hội Khai giảng quy mô nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, những yếu tố đặc trưng của khai giảng Văn Lang sẽ tiếp tục được Ban tổ chức lồng ghép hài hòa trong bối cảnh địa điểm mới. Khóa 24 ngoài việc chuẩn bị tinh thần thật tốt để chờ đợi khai giảng, các bạn cần lưu ý một số điểm sau đây để có được trải nghiệm hoàn hảo cho buổi khai giảng sắp đến nhé.

 

Chương trình Lễ Hội Khai giảng Khóa 24

Phần Lễ: trang trọng, gọn gàng

DH Van lang hdkhaigiangk24 7


Từ 8g00 sáng, tân sinh viên tham dự nghi thức Lễ Khai giảng. Phần nghi thức trang trọng mở đầu khóa học được tổ chức trong 45 phút. Sinh viên sẽ được nghe chia sẻ của Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng, được nói lên suy nghĩ và mong đợi của mình cho Trường và bạn bè của mình.

Các nghi thức quan trọng của Lễ Khai giảng Văn Lang gồm: nghi thức đánh trống khai trường, nghi thức thả bóng bay mang tên các ngành đào tạo, nghi thức trao cờ truyền thống trên nền nhạc bài hát truyền thống Văn Lang Đại học đường. Tất cả các nghi thức đều hướng về tân sinh viên, với mục tiêu mở đầu một khóa học mới khí thế, rộn ràng, nhiều khát vọng và đoàn kết dưới mái trường Văn Lang.


Phần Hội
: sôi động, hết mình


Từ 8h45’ sáng, tân sinh viên Khóa 24 sẽ bắt đầu tham gia phần Hội náo nhiệt và hào hứng. Trong không gian rộng lớn của sân vận động, các bạn được tự do tham gia những hoạt động ẩm thực, trò chơi dân gian và văn nghệ sôi động, đầy sắc màu.

Như mọi năm, để tiếp sức cho tân sinh viên, Nhà trường bố trí các gian hàng ẩm thực với thực đơn phong phú, các bạn tha hồ lựa chọn để nạp năng lượng tham gia xuyên suốt phần Hội. Ban tổ chức đã chuyển các phiếu ẩm thực về Khoa cho từng tân sinh viên, các bạn sẽ dùng phiếu này để nhận đồ ăn và nước uống miễn phí từ các gian hàng nhé.

DH Van lang hdkhaigiangk24 3Ăn ít cũng được, nhiều cũng được, miễn sao nạp đủ năng lượng là được nhé! ^^

 

DH Van lang hdkhaigiangk24 8Một nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ quen thuộc sẽ tham gia Hội văn nghệ với sinh viên Văn Lang trong ngày khai giảng 10/10/2018.
Phần Hội văn nghệ gồm nhiều tiết mục được các anh chị sinh viên khóa trên chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, cùng với một số tiết mục "trình làng" của chính tân sinh viên khóa 24, hứa hẹn sẽ đem đến một phần Hội sôi động và thu hút. Năm nào cũng vậy, tân sinh viên đều tham gia cổ vũ nhiệt tình cho các tiết mục màu sắc và đậm bản sắc từng Khoa. Nhà trường cũng đầu tư mời các ca sĩ khách mời đến giao lưu biểu diễn, giúp không khí ngày hội bùng nổ hơn. Ca sĩ “bí ẩn” nào sẽ đến với trường Văn Lang trong ngày khai giảng khóa 24 - cùng chờ đợi nhé!

Bên cạnh đó, không gian trò chơi dân gian do các câu lạc bộ tổ chức cũng sẽ thu hút sinh viên tham gia với những trò chơi đập niêu, kéo co, nhảy sạp, ném bóng, nhảy dây… “Hãy cho tôi một vé về tuổi thơ” - nghe là hấp dẫn rồi! Bỏ smartphone đi và vận động thôi nào!


Các bạn Khóa 24 - chuẩn bị kỹ càng để vui cùng khai giảng nhé!


Mỗi một mùa Khai giảng Văn Lang đều để lại những ấn tượng riêng, từ tâm huyết của Nhà trường trong mỗi lần tổ chức, và từ màu sắc trẻ trung, tươi mới của mỗi khóa sinh viên Văn Lang. Lễ Hội Khai giảng có trọn vẹn hay không, có hào hứng hay không đều dựa vào sự tham gia của tân sinh viên và sinh viên các khóa trên. Khóa 24, các bạn sẽ là nhân vật trung tâm trong một Lễ Hội dành riêng cho mình. Vậy nên, các bạn hãy chuẩn bị kỹ càng để tận hưởng một khai giảng như ý nhé!

Đến đúng giờ, đừng nhầm đường


Trừ một số bạn có nhà ở thành phố, thì Khóa 24 cũng có rất nhiều bạn từ các tỉnh về Tp.HCM học tập, lần đầu đặt chân đến “Sài Gòn hoa lệ”. Đường Sài Gòn nói khó thì cũng khó, nói dễ thì cũng dễ, chịu đi là được, nếu bí quá thì gặp “chị google” nhé. Địa điểm tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019 tại Sân vận động Hoa Lư – Số 2 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM (gần Đài truyền hình TP HCM và Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Tp. HCM).


DH Van lang hdkhaigiangk24 5





Nếu đi từ Cơ sở 2 và Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, các bạn đi theo các tuyến đường: Nguyễn Xí – Đinh Bộ Lĩnh – Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm – Xô Viết Nghệ Tĩnh.

(Bấm vào để xem bản đồ lớn)


DH Van lang hdkhaigiangk24 4




Nếu đi từ Cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang, các bạn đi theo các tuyến đường: Nguyễn Khắc Nhu – Trần Hưng Đạo – Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Đinh Tiên Hoàng

(Bấm vào để xem bản đồ lớn).


Thời gian tốt nhất để khởi hành là 6h00 sáng nếu các bạn ở Cơ sở 3, vừa hít thở không khí trong lành của buổi sớm mai, vừa kịp nạp năng lượng cho mình bằng bữa ăn sáng nhẹ nhàng (Nếu không kịp ăn sáng, Nhà trường đã chuẩn bị phần ẩm thực miễn phí cho các bạn rồi nhé!)


Nhà trường bố trí khu vực giữ xe cho sinh viên trong khuôn viên sân vận động. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết trước một số phương án dự phòng khác như bãi xe Thảo Cầm Viên cách khoảng 1km, bãi xe Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Tp.HCM cách khoảng 500m.

Lưu ý nhỏ: Hai thanh niên “mù đường” không nên đi với nhau kẻo lạc đến “vương quốc” Bình Chánh hay “Tiểu quốc gia 12 củ môn”. Nếu thật sự không biết đường nữa thì liên hệ “các anh xe ôm công nghệ” nhé Khóa 24.


Đeo thẻ sinh viên


Thẻ sinh viên của Khóa 24 được cải tiến để tích hợp một số tính năng và tiện ích, do đó thời gian chuẩn bị dài hơn mọi năm, sinh viên một số Khoa chưa có thẻ. Nếu đã có thẻ sinh viên, các bạn nhớ đeo thẻ để thuận tiện di chuyển và vui chơi hết mình không lo nghĩ. Bạn nào chưa được nhận thẻ sinh viên thì mình điểm danh, nhận diện bằng Phiếu ẩm thực nhé!


Trang phục phù hợp


Với các Khoa đã có đồng phục, các bạn nên mặc đồng phục để mọi người dễ nhận diện “em là ai, từ đâu đến đây”. Với các khoa chưa có đồng phục, các bạn tân sinh viên nên mặc quần sẫm màu, áo trắng vừa tinh khôi vừa đẹp mắt.

Sân vận động rộng lớn, các bạn có thể phải đi nhiều, đứng nhiều, nên tốt nhất mang giày thể thao, giày lười, sandal… Sự kiện tổ chức ngoài trời nên các bạn cần đem thêm mũ, nón, thoa kem chống nắng… để được “xõa nhiệt tình, xõa an toàn” nhé.

DH Van lang hdkhaigiangk24 2


Đội ngũ phó nháy của Trường luôn túc trực 24/25 nên các bạn cứ cười khi ống kính đến và thế giới để các "anh ấy" lo. Những khoảnh khắc này sẽ được lưu lại và có thể bạn sẽ bắt gặp lại trong ngày Lễ Tốt nghiệp của mình tại Văn Lang, trên những tấm backdrop trong sân trường, và nhận ra “mình đã lớn khôn rồi”!


Những lưu ý khác


Lễ Hội Khai giảng tổ chức vào buổi sáng thứ tư ngày 10/10/2018 nên tất cả sinh viên Khóa 24 sẽ được nghỉ học trong buổi sáng này. Sinh viên các khóa trên là tình nguyện viên hoặc tham gia biểu diễn, hỗ trợ Lễ Hội cũng sẽ được Ban tổ chức xin phép cho nghỉ học để hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy khá gấp gáp, nhưng sau Lễ Hội Khai giảng, sinh viên các khóa sẽ tham gia các ca học buổi chiều như lịch học thường lệ. Lễ hội Khai giảng kết thúc vào khoảng 11 giờ nên các bạn có thể chủ động di chuyển nếu có ca học buổi chiều. Vui hết mình với Khai giảng nhưng không quên nhiệm vụ học tập các bạn nhé!

DH Van lang hdkhaigiangk24 6Hãy tham gia và nói lên cảm nhận của bạn sau Lễ Hội Khai giảng nhé. Hẹn gặp các bạn khóa 24 vào ngày 10/10/2018.

Bài viết: Ngọc Thi
Nguồn ảnh: Fanpage Trường ĐH Văn Lang
Fanpage Đoàn Trường ĐH Văn Lang

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag