TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị trước thềm Lễ Hội Khai giảng Khóa 24

(Phòng Tuyển sinh - Văn Lang, 9/10/2018) – Ngày 10/10/2018, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Hội Khai giảng cho sinh viên năm nhất (Khóa 24) tại Sân Vận động Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, Tp. HCM). Theo chỉ đạo của Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, các đơn vị đang gấp rút hoàn tất những phần việc cuối cùng cho Lễ Hội Khai giảng.


bullet “Đại học Văn Lang” đã hiện diện trên Sân vận động Hoa Lư

Với Trường Đại học Văn Lang, Lễ Hội Khai giảng luôn là một ngày đặc biệt dành cho sinh viên năm nhất. Nhà trường dành nhiều tâm huyết, công sức để tổ chức sự kiện này vì mong muốn các em có một ngày vui trọn vẹn, một khởi đầu mới ấn tượng. Từ tâm tư ấy, Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu đã cân nhắc nhiều về địa điểm tổ chức Lễ Hội Khai giảng Khóa 24. Sân Vận động Hoa Lư là phương án phù hợp: không gian đủ rộng, thoáng, an toàn để tân sinh viên thỏa sức vui chơi như đúng tinh thần Lễ Hội Khai giảng mà Văn Lang hướng đến – một sự kiện dành riêng cho Khóa 24.

Sáng 08/10/2018, Ban tổ chức đã tiến hành thi công các khối nhà bạt để chuẩn bị không gian Lễ Hội Khai giảng. Sáng nay, 09/10/2018, không gian Lễ Khai giảng đang thành hình, gồm khu vực sân khấu chính, khu nhà bạt dành cho tân sinh viên, khu ẩm thực. Các khâu khác đang gấp rút hoàn tất trong chiều nay.

DH van lang chuan bi khai giang 01Lễ Hội Khai giảng Khóa 24 của Trường Đại học Văn Lang tổ chức trong khuôn viên Sân vận động Hoa Lư.
Sáng mai thôi, những khoảng trống, sự tĩnh lặng này sẽ được lấp đầy bởi sự hiện diện của tân sinh viên trẻ trung, năng động.


bullet Công tác chuẩn bị Hội khai giảng

Phần Hội của khai giảng Văn Lang gồm Hội ẩm thực, Hội văn nghệ và Hội trò chơi dân gian.

Hội ẩm thực được tổ chức hằng năm, nhằm tiếp năng lượng để sinh viên vui chơi trọn vẹn trong suốt buổi sáng. Lễ Khai giảng diễn ra sớm, nhiều sinh viên ở xa, không kịp ăn sáng, do đó Nhà trường đã chuẩn bị thực đơn phong phú để tân sinh viên đủ no, đủ sức vui chơi. Nhà trường tài trợ toàn bộ kinh phí chuẩn bị ẩm thực.

Có 25 gian hàng ẩm thực, bố trí tập trung gần khu vực Lễ để sinh viên tự do lựa chọn. Tuần trước đó, Ban tổ chức đã chuyển các phiếu ẩm thực về Khoa để chuyển đến tận tay tân sinh viên. Mỗi sinh viên được nhận hai phiếu: phiếu màu xanh để đổi các món mặn, ngọt; phiếu màu hồng đổi nước uống. Các bạn Khóa 24 nhớ mang theo phiếu ẩm thực khi đi dự Lễ nhé.

DH van lang chuan bi khai giang 02Menu Lễ Khai giảng 2018 khá phong phú với các món bánh ngọt, bánh mặn, các thức uống ưa thích.


Hội Văn nghệ
luôn là phần sinh viên mong chờ và háo hức nhất trong mỗi mùa Khai giảng của Văn Lang. Năm nay, Ban tổ chức đã chọn 12 tiết mục để trình diễn trong phần Hội Khai giảng, gồm hát đơn ca, song ca, nhóm nhảy, nhóm múa truyền thống, nhảy hiện đại, biểu diễn nhạc rock,… Đây là những tiết mục do các anh chị sinh viên khóa trên đã dày công tập luyện dành tặng khóa mới. Ban tổ chức cũng "đầu tư" mời các ca sĩ quen thuộc với giới trẻ đến Khai giảng để giao lưu với Khóa 24, như nhạc sĩ - ca sĩ Sỹ Luân (cựu sinh viên khóa 7 ngành Kinh doanh Thương mại), ca sĩ Đức Phúc (sinh viên khóa 23 ngành Thiết kế Nội thất), và The Wings Band (Á quân X Factor 2016, Quán quân Phiên bản Hoàn hảo 2017). Hy vọng với sự đầu tư chỉn chu của Ban tổ chức, Khóa 24 sẽ có một Lễ Hội Khai giảng đáng nhớ tại Văn Lang.

DH van lang chuan bi khai giang 03Tối 04/10/2018, Ban Tổ chức duyệt các tiết mục văn nghệ trình diễn trong Lễ Hội Khai giảng Khóa 24.


Hội Trò chơi dân gian 
do Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Trường tổ chức, Đội Công tác Xã hội và Câu lạc bộ Kỹ năng Ba lô Xanh hỗ trợ. Hội trò chơi dân gian gồm nhiều hoạt động thú vị như nhảy sạp, ném bóng, nhảy dây, kéo co… 5 gian trò chơi được bố trí kế bên các gian hàng ẩm thực, thuận tiện cho sinh viênvừa tham gia Hội ẩm thực vừa tham gia trò chơi.


bullet Công tác chuẩn bị phần Lễ

Phần Lễ diễn ra ngắn gọn trong vòng 45 phút, nhưng được tổ chức trang trọng, chỉn chu; công tác chuẩn bị cũng được đầu tư kỹ lưỡng, có sự chỉ đạo từ Ban Giám hiệu và phối hợp giữa Phòng Công tác Sinh viên, Phòng Tuyển sinh, cùng một số bộ phận liên quan.

Để chào đón Khóa 24, dàn hợp xướng của Trường với hơn 100 sinh viên đã ráo riết tuyển thành viên và tập luyện để đảm nhận phần diễn xướng ca khúc truyền thống “Văn Lang Đại học đường”. Dàn hợp xướng sẽ phụ trách phần nền nhạc để diễn ra nghi thức trao cờ truyền thống. Ban tổ chức đã tổ chức nhóm đại diện sinh viên năm 2 và tân sinh viên năm nhất cùng luyện tập với nhau nghi thức trao cờ sao cho nhuần nhuyễn. Tân sinh viên Khóa 24 cũng sẽ có "màn ra mắt" Nhà trường qua phần phát biểu của đại diện thủ khoa 6 ngành đào tạo. Với lực lượng đông đảo và đa dạng của Khóa 24, Ban tổ chức đã trao đổi với 56 tân thủ khoa các ngành, các phương thức tuyển sinh, và quyết định lựa chọn 6 đại diện phát biểu trong Lễ Khai giảng.

DH van lang chuan bi khai giang 04Buổi tập của dàn hợp xướng hát ca khúc “Văn Lang đại học đường” (hình trái).
Các tân sinh viên đại diện phát biểu cùng thảo luận và luyện tập (hình phải).


bullet Tình nguyện viên chung sức – chung vui 

Ở Văn Lang, Khai giảng là một ngày vui không chỉ của tân sinh viên, mà còn là ngày vui của các anh chị tình nguyện viên: niềm vui được góp sức, chung tay cùng với Trường. Đội ngũ tình nguyện viên lặng lẽ và âm thầm nhưng góp phần rất lớn vào thành công chung của sự kiện.

Năm nay, đội tình nguyện viên hỗ trợ được huy động khá đông, quân số lên tới 150 sinh viên, được phân công các nhiệm vụ: điều phối, hướng dẫn đường, hướng dẫn tân sinh viên, phục vụ ẩm thực, an ninh và nhiều công việc khác… Trong ngày Khai giảng, nếu bạn thấy xuất hiện những thanh niên mang trên mình chiếc áo mùa hè xanh hoặc áo Đoàn thì đó đích thị là các anh chị sinh viên trong đội tình nguyện. Hãy nhờ các anh chị hỗ trợ, đừng ngần ngại nhé.

Âm thầm ở một mặt trận khác của Lễ Hội Khai giảng là đội Photographer và quay phim ghi lại diễn biến sự kiện, ghi lại hình ảnh đẹp của tân sinh viên. Đội ngũ truyền thông của Trường đã được huy động khá hùng hậu, đã sẵn sàng từ máy móc thiết bị tới kịch bản phân góc, công tác tiền trạm. Để các anh chị photographer và quay phim hoàn thành nhiệm vụ của mình, các em tân sinh viên hãy mặc đẹp và thật tự tin và rạng rỡ trong ngày khai giảng nhé!

DH van lang chuan bi khai giang 05Sáng 09/10/2018, các tay máy của Trường đã đi tiền trạm lần 2.


Tính đến trưa nay, 09/10/2018, công tác chuẩn bị cho Lễ Hội Khai giảng Khóa 24 nhìn chung diễn ra khá thuận lợi, từ khâu chuẩn bị phần Lễ, phần Hội, trang trí khuôn viên, công tác truyền thông, tổ chức đón tiếp khách, công tác an ninh, y tế, vệ sinh, tập huấn tình nguyện viên… Chiều nay, 09/10/2018, Nhà trường sẽ tổ chức tổng duyệt chương trình lần cuối. Mọi thứ đã sẵn sàng. Chỉ chờ có ngày mai.

khoa 23 vui khai giang 08Tất cả các công tác chuẩn bị là để Khóa 24 cảm nhận được chào đón trong một sự kiện sinh viên trang trọng nhưng thoải mái, vui vẻ và gắn kết. Hẹn gặp Khóa 24 Trường Đại học Văn Lang vào sáng ngày mai, 10/10/2018.


Nguyễn Liên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag