TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lễ Hội Khai giảng Khóa 24 - năm 2018: Câu chuyện của thủ khoa

(P. Tuyển sinh Văn Lang, 11/10/2018) – Trong nghi thức Lễ Khai giảng Khóa 24 - năm 2018, có 6 thủ khoa cùng có mặt trên sân khấu để đại diện phát biểu thay mặt tập thể Khóa 24. Các bạn đã mang đến những câu chuyện khác nhau về lựa chọn Trường Đại học Văn Lang, khiến bức tranh tổng thể về xuất phát điểm của sinh viên Khóa 24 được thể hiện sống động hơn.

DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24


6 thủ khoa đại diện sinh viên Khóa 24 phát biểu trong Lễ Khai giảng sáng 10/10/2018 (từ trái sang):
- SV Đoàn Thiện Quang – thủ khoa ngành Kỹ thuật Nhiệt (29,5 điểm – xét theo học bạ THPT);
- SV Đoàn Thị Phương Trâm – thủ khoa ngành Ngôn ngữ Anh (28,0 điểm – xét theo học bạ THPT);
- SV Phan Thị Thanh Mơ – thủ khoa ngành Điều dưỡng (26,7 điểm – xét theo học bạ THPT);
- SV Huỳnh Thanh Thơ - thủ khoa ngành Thiết kế Thời trang (25,2 điểm – xét theo học bạ THPT);
- SV Trần Thủy Tiên – thủ khoa ngành Quan hệ Công chúng (24,0 điểm – xét theo điểm thi THPTQG 2018);
- SV Phạm Quốc Long – thủ khoa ngành Kinh doanh Thương mại (28,0 điểm – xét theo học bạ THPT).


6 thủ khoa đại diện cho những nhóm ngành đào tạo khác nhau, trúng tuyển theo các phương thức khác nhau, và học tại các cơ sở khác nhau của Trường. Các bạn chỉ có 5 phút phát biểu súc tích trên sâu khấu, nhưng câu chuyện các bạn muốn chia sẻ dài hơn rất nhiều.

Văn Lang - là mối lương duyên!

Đoàn Thiện Quang và Đoàn Thị Phương Trâm đến với Văn Lang bằng nguyên do khá giống nhau: hai bạn đều có anh chị là cựu sinh viên/ sinh viên của Trường. Đây cũng là hai trường hợp trong rất nhiều “cặp đôi” anh chị em cùng học tập tại Văn Lang, tạo nên sự gắn kết đặc biệt giữa Nhà trường và gia đình.


DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24 111Ngôi trường Văn Lang, ngành Kỹ thuật Nhiệt là lựa chọn mà em đã xác định dứt khoát từ lớp 11, qua những lời kể thực tế của anh hai em là cựu sinh viên Khóa 16 ngành Kỹ thuật Nhiệt. Em thích những công việc mà anh em đang làm. Em đặc biệt mến mộ thầy trưởng khoa TS. Lê Hùng Tiến qua lời anh kể: thầy chú trọng thực tế, liên tục cho sinh viên Văn Lang được học phần mềm miễn phí. Đây là điều mà em cảm thấy rất may mắn. Qua 2 tuần học tại Trường thì những lời anh kể hiển hiện rõ ràng, Khóa 24 tụi em được học và thực hành qua phần mềm từ đầu. Thầy Tiến đã truyền cảm hứng rất nhiều cho sinh viên mỗi khi nản. Cơ sở 3 mà em đang học có cơ sở vật chất đầy đủ và mới; phòng học thoải mái, tiện nghi, mát mẻ. Thầy cô vô cùng gần gũi với sinh viên, dạy những điều mà học xong có thể áp dụng ngoài thực tế chứ không chỉ lý thuyết khô khan. Anh chị khóa trên vô cùng nhiệt tình giúp đỡ khi tụi em có thắc mắc. Em cũng biết là Cơ sở 3 trường mình đang từng bước hoàn thiện để chúng em có nơi học tốt nhất. Trong 4 năm rưỡi học tại Trường, em mong sẽ đột phá bản thân hơn, cố gắng tập rèn thói quen tự học và tự nghiên cứu.

                                                                                             Trần Thiện Quang


DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24 255Mỗi bạn học sinh 12 khi bước vào những ngày cuối cấp đều hoang mang không biết mình sẽ chọn gì, sẽ làm gì, và sẽ ở đâu. Em may mắn hơn nhiều bạn cùng trang lứa vì đã được sự dìu dắt xác định mục tiêu mình sẽ thi vào – đó là Văn Lang – ngôi trường chị em đang theo học. Chị em là Đoàn Thị Nhã Phương – sinh viên năm tư ngành Kinh doanh Thương mại. Chọn học ngành Ngôn ngữ Anh một phần nhờ gia đình định hướng, nhưng cốt lõi vẫn là do em đam mê ngoại ngữ. Em thích giao tiếp, nhất là người nước ngoài. Học loại ngôn ngữ phổ biến nhất toàn cầu giúp em thỏa niềm mong muốn của mình, xóa bỏ mọi rào cản về bất đồng ngôn ngữ. Em mơ ước trở thành một nữ phiên dịch viên giỏi. Sau 2 tuần trải nghiệm học tập tại trường, em cảm thấy vô cùng bỡ ngỡ bởi nó hoàn toàn khác biệt so với những năm học phổ thông. May có thầy cô luôn quan tâm giúp đỡ, dạy em những phương pháp học tập khoa học, logic, nên em tiếp thu tốt hơn. Các hoạt động học nhóm xuất hiện với tần suất dày đặc. Em rất thích cách học này bởi thông qua đó em dễ dàng trao đổi kiến thức với bạn, giúp em cởi mở hơn, giao tiếp giỏi hơn, hòa nhập và tạo được mối quan hệ tốt với mọi người. Em biết những kĩ năng này rất có ích cho công việc của em trong tương lai. Là một trong 5 khoa còn học tại Cơ sở 1, em vẫn cảm nhận được không khí gia đình gần gũi. Mặc dù cơ sở vật chất không đẹp và tiện nghi như Cơ sở 3 nhưng đó không phải là trở ngại đối với việc học của mình. Ở đây, em học được rất nhiều điều từ văn hóa sinh viên Văn Lang và sự quan tâm của thầy cô. Có những nét văn hóa học đường em vô cùng ấn tượng. Văn hóa xếp hàng ở Văn Lang gợi em nhớ về những ngày còn lớp 1, mà em cứ ngỡ sẽ chẳng bao giờ còn xuất hiện ở những cấp học sau này. Tuổi 18 mang đến nhiều hoài bão và những hy vọng lớn lao. Với em, và cả những bạn sinh viên K24, giảng đường đại học có thể đáp ứng điều mà chúng em kì vọng. Em rất tin tưởng vào tương lai của mình, cũng như vững tin vào ngôi trường em chọn để xây dựng tương lai.

                                                                                                                                                    Đoàn Thị Phương Trâm


Văn Lang – là “tiếng sét tình yêu”!

Chọn trường như chọn người yêu, em phải lòng Văn Lang từ cái nhìn đầu tiên. Hôm nay, em có mặt trong buổi Lễ Khai giảng chào đón Khóa 24 cũng nhờ câu chuyện đúng 1 năm trước, khi mình tình cờ xem được clip văn nghệ của các anh chị Khóa 22 trong ngày Khai giảng ở Cơ sở 3, rất ấn tượng với hình ảnh sinh viên Văn Lang năng động, sáng tạo. Em thích Văn Lang từ đó. DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24 20

Em chọn ngành Kinh doanh thương mại, chuyên ngành Logistics - là một lĩnh vực đang “hot”. Đặc biệt, em là người dân Hải Phòng - là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn nhất phía Bắc, nơi đang rất thiếu nhân lực ngành Logistics. Sau hai tuần học tại Cơ sở 3 - cơ sở mới của Trường, em bị choáng ngợp bởi sự hiện đại và thích thú với điểm nhấn kiến trúc là thang máy được thiết kế mặt kính trong suốt. Em cảm nhận được các phương pháp dạy học mới mẻ, khoa học, đòi hỏi sự sáng tạo từ sinh viên, tự thảo luận nhóm đề cao tinh thần tự giác mà không gò bó trong một khuôn khổ nào. Trong 4 năm học sắp tới đây, em mong muốn tham gia nhiều hoạt động của trường để rèn luyện các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, học hỏi thêm các kinh nghiệm có ích khi làm việc trong tương lai. Ngay lúc này đây, thật khó hình dung về hình ảnh tương lai của mình 4 năm sau, nhưng em tin đại học là môi trường lý tưởng để mỗi người rèn luyện và mạnh dạn thay đổi bản thân, bắt tay hiện thực hóa những ý tưởng, ước mơ đang còn dang dở trên giấy. Hy vọng em và các bạn sẽ không sợ hãi thất bại, vượt qua giới hạn của bản thân để đạt được thành công, tạo được dấu ấn riêng của Khóa 24 trẻ trung, nhiều năng lượng và tài năng.

Phạm Quốc Long                                                                                                 

DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24 7“Chọn Trường như chọn người yêu” – câu nói hóm hỉnh nhưng chạm đến câu chuyện của rất nhiều sinh viên Khóa 24 bên dưới. Mọi người thích thú cổ vũ nhiệt tình!

 

Văn Lang – là quyết tâm theo đuổi

DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24 44Với các bạn, lựa chọn Văn Lang có thể là một cái duyên, nhưng với mình, đó là sự khát khao, quyết tâm. Em vốn học Trường ĐH Sư phạm Tp.HCM theo mong muốn của gia đình, nhưng với niềm đam mê thời trang ấp ủ từ bé, em đã ôn thi lại và chọn nguyện vọng duy nhất vào Văn Lang. Giờ đây, thật hạnh phúc được giới thiệu: em là Huỳnh Thanh Thơ, là sinh viên ngành Thiết kế Thời trang.

Ai cũng bảo em điên rồ khi chọn ngành Thiết kế Thời trang. Vô số lời khuyên nhủ kiểu như: “Ngành đó tốn kém lắm con ơi”, "không có tương lai đâu", "học xong rồi cầm bằng về làm công nhân chứ làm được gì”… Em đã bỏ ngoài tai tất cả, dành tất cả số tiền dành dụm để đóng học phí vào Văn Lang. Bởi em thực sự yêu thích nó, từ tiểu học em đã rất yêu thích môn Mỹ thuật, em yêu thích những thứ xinh đẹp và muốn tạo ra những thứ đẹp đẽ để mọi người nhìn ngắm. Nhà em vốn là nhà may, được chứng kiến từ bà ngoại đến mẹ và các dì may quần áo cho mọi người mỗi ngày, em vun đắp tình yêu thời trang từ bé.

Sau 2 tuần đầu học ở Văn Lang, mọi thứ so với suy nghĩ của em còn tuyệt vời hơn gấp nhiều lần. Đầu tiên phải nói là thực sự vui, vui từ bạn bè cho đến thầy cô, mọi người rất thân thiện và hài hước. Điều em lo lắng nhất là không kết bạn được, sợ phải bơ vơ một mình ở đại học đã không xảy ra. Sau đó là đến việc học, em thực sự yêu thích các môn học trên lớp, không môn nào làm cho em cảm thấy phải áp lực hay mệt mỏi. Như Giáo sư Hồ Ngọc Đại nói :” Đi học là phải vui, học mà không có cảm giác học mới là học!” Vâng! Bây giờ em đã thực sự được “học”.

Mong ước trong 4 năm đại học của em là kết thật nhiều bạn, chơi thật vui, cùng học tập hết mình để viết lên những trang thanh xuân thật đẹp của đời sinh viên, không để sau này khi nhìn lại cảm thấy tiếc nuối bất cứ khoảnh khắc nào!

Sau khi ra trường, em nghĩ không riêng em mà tất cả các bạn học Thiết kế thời trang chắc hẳn đều mong ước rằng mình sẽ thật thành công trên sàn catwalk, kinh tế ổn định, có chỗ đứng trong ngành Thời trang, mang thiết kế của mình đến mọi người, từ trong nước đến đi xa ra ngoài thế giới, làm rạng danh ngành thời trang Việt Nam.

Huỳnh Thanh Thơ

Văn Lang – là sự khởi đầu mới

DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24 18Điều dưỡng viên là ngành theo ước mơ của em từ nhỏ. Em nghĩ học ngành mình thích sẽ tạo cho mình nhiều động lực học và khiến mình cố gắng trở thành một người giỏi, một người có ích. Em đã rất phân vân trong việc chọn trường. Em biết đến Văn Lang từ các anh chị cùng quê và thầy cô giới thiệu. Khi quyết định chọn Trường, em cũng lo lắng nhiều về việc đây là năm đầu tiên Trường đào tạo ngành này, không biết có đào tạo tốt không. Nhưng rồi em cũng quyết định chọn vì tin vào uy tín đào tạo của trường đối với các khóa sinh viên đã tốt nghiệp, và một lý do khác là định hướng đào tạo theo mô hình Trường học – Bệnh viện của trường.

Điều dưỡng và các ngành khác của Khoa Y dược đều là những ngành mới toanh của trường Văn Lang, nên dẫn đến nhiều lo lắng của các bạn sinh viên, về cơ sở vật chất chưa ổn định hay giáo trình chưa đủ; nhưng thật ra sau hai tuần học tập tại trường, tuy thời gian không nhiều nhưng cũng đủ để em có niềm tin. Đội ngũ giảng viên nhiệt tình, tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ sinh viên là điều em ấn tượng.

Em hy vọng Trường sẽ sớm cho chúng em thực hành trong mô hình Trường học - Bệnh viện theo như định hướng. Bốn năm là một hành trình dài, không phải là con đường luôn thẳng, mở rộng, đôi lúc có những vấp chân, nhưng em luôn nhắc nhở bản thân vững bước, không vì mệt mỏi hay kiệt sức mà dừng lại. Em muốn rèn luyện để trở thành một người sống đạo đức, có văn hóa.
                                                                                                                                                             Phan Thị Thanh Mơ

 DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24 21

Khóa 24 được xem là thế hệ sinh viên quy mô và đa dạng nhất của Văn Lang tính đến thời điểm này. Sinh viên 7 ngành mới cũng đã tề tựu trong đội ngũ Khóa 24 vui chung niềm vui ngày khai giảng, gồm sinh viên ngành Điều dưỡng, Dược học, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Tâm lý học, Quản lý Xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông, Công nghệ Thông tin.

DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24 177

Đây là Trần Thủy Tiên – thành viên của gia đình PR (Quan hệ Công chúng). Sự hiện diện của bạn trên sân khấu nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của “đội nhà”. Văn Lang cũng là khởi đầu mới với Tiên, khi bạn không trúng tuyển vào ngành xét tuyển NV1. Nhưng điều đó không quan trọng, như Tiên nói, “Văn Lang không phải lựa chọn đầu tiên, nhưng may mắn là lựa chọn phù hợp với em”.

Cũng như các bạn, mình bước vào Văn Lang với tâm trạng đầy hứng khởi xen lẫn nhiều lo lắng và bỡ ngỡ. Mang tâm trạng của một cô bé lần đầu ở tỉnh nhỏ lên Sài Gòn, bước vào một môi trường mới rộng lớn hơn nhiều so với cấp 3 những người bạn mới cách học mới, mình đem theo nỗi nhớ nhà, nỗi sợ cô đơn và sợ Sài Gòn. Sợ ước mơ của mình lụi tắt giữ Sài Gòn rộng lớn và mình chọn Văn Lang để giúp mình vững vàng theo đuổi đam mê.

DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24 14

Thật ra, Văn Lang không phải là lựa chọn đầu tiên của mình, cũng không phải lựa chọn mình mong muốn nhất. Sau khi đi học một tháng, thời gian không quá dài nhưng đủ để mình tin rằng Văn Lăng chính là lựa chọn phù hợp với mình. Văn Lang không chỉ là một ngôi trường, Văn Lang còn là một ngôi nhà. Một ngôi nhà hiện đại và thoải mái với không khí thân thiện và tích cực, ngôi nhà tri thức to lớn. Ở Văn Lang, mình chính là mình, bởi Văn Lang luôn tôn trọng bản thể của mỗi cá nhân không gò ép ta vào khuôn khổ hay hình mẫu nhất định, cho ta tự do thể hiện cá tính trong mức cho phép. Ở Văn Lang, cảm giác lạc lõng và lẻ loi của mình được thay bằng sự hoà đồng và năng động của bạn bè, sự thoải mái và tươi trẻ của thầy cô. Văn Lang cho mình thêm sự tự tin, năng động và ý chí sáng tạo. Nhiệt huyết của ngọn lửa Văn Lang thắp sáng trong lòng một coi sinh viên năm nhất như mình rất nhiều thứ mới mẻ tích cực.

Trần Thủy Tiên

 

DHVL bai phat bieu cua thu khoa khoa24 22

6 câu chuyện thủ khoa đại diện cho rất nhiều câu chuyện đầu năm của sinh viên Khóa 24 khi chọn Văn Lang là mái nhà tiếp theo. Phần trò chuyện, chia sẻ chân thành của các bạn được thầy cô và hàng ngàn sinh viên bên dưới đón nhận, hưởng ứng. Không chỉ trong Lễ Khai giảng, Nhà trường lắng nghe phát biểu của thủ khoa. Trong suốt những năm tháng học tập tại Văn Lang, những chia sẻ, câu chuyện của mỗi sinh viên đều sẽ được Khoa, Trường lắng nghe và hỗ trợ các bạn. Chúc Khóa 24 luôn mạnh dạn thể hiện chính kiến, trẻ trung, sôi nổi như những đặc trưng của thế hệ 10X đầu tiên gia nhập Trường ĐH Văn Lang.

 

Lê My tổng hợp

Nguồn ảnh: Phòng Tuyển sinh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag