TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp của ngành Kinh doanh Thương mại trong tháng 10

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 24/10/2018) – Tháng 10/2018, giảng viên ngành Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp: làm việc và tham quan thực tế Khu công nghiệp, tổ chức hội thảo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

Ban chủ nhiệm Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh đã không ngừng tìm kiếm và xây dựng ngày càng nhiều mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp. Sự giao lưu học hỏi từ doanh nghiệp giúp đội ngũ giảng viên của Khoa mở rộng kiến thức, có cái nhìn sâu rộng và đa chiều thuộc nhiều lĩnh vực, từ đó liên tục cập nhật tình hình thực tế vào những bài học dành cho sinh viên của mình. Đây còn là cơ hội để tăng cường kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp, giữa đào tạo và thực tiễn, mở rộng lựa chọn nghề nghiệp cho các em sinh viên.

18/ 10/ 2018: Chuyến tham quan và làm việc tại Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (Q. Tân Bình, Tp.HCM)

DH van lang thuong mai chu dong ket noi cung dn 01Đoàn làm việc do TS. Phan Quan Việt - Phó Trưởng Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh làm Trưởng đoàn, cùng sự tham gia của các thầy cô trong tổ bộ môn Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang.

Đoàn giảng viên Văn Lang nhận được sự tiếp đón chân tình và chu đáo của lãnh đạo Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, cũng như lãnh đạo công ty Cholimex và công ty Bia Sài Gòn. Khu công nghiệp này rộng vài trăm héc ta. Nhà xưởng, kho bãi được phủ kín bởi những doanh nghiệp thuê kinh doanh sản xuất đa dạng nhiều ngành nghề và lĩnh vực, nổi bật là xây dựng, hạ tầng, sản xuất chế biến thực phẩm... Khu lưu trú dành cho công nhân cũng mới được đưa vào khai thác và sử dụng, cùng những chính sách và chế độ hỗ trợ hấp dẫn dành cho cấp quản lý từ bậc trung, chuyên viên cấp cao, và công nhân trong toàn bộ Khu công nghiệp.

DH van lang thuong mai chu dong ket noi cung dn 02Đoàn giảng viên ngành Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang đã giao lưu trao đổi với đại diện Ban lãnh đạo Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A. Đoàn cũng được tạo điều kiện đến tham quan nhà máy Cholimex Food, tham quan các quy trình sản xuất sauce, từ khâu sơ chế đầu vào đến ra thành phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm định. Nhà máy có 2 dòng sản phẩm chính:

  • Tất cả các loại sốt, gia vị, 90% sản lượng cung cấp ra thị trường nội địa và 10% xuất khẩu;
  • Thực phẩm đông lạnh, với 90% sản lượng xuất khẩu ra các thị trường quốc tế, là đối tác quan trọng của nhãn hàng nổi tiếng “Mark and Spencer”.


DH van lang thuong mai chu dong ket noi cung dn 03Đoàn giảng viên tham quan nhà máy sản xuất bia Sài Gòn, thương hiệu “SAGOTA” (Sài Gòn Ta), với quy trình sản xuất bia khép kín và được kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu đầu vào, chuẩn bị nguyên vật liệu, nấu, trộn, tách. Hệ thống công nghệ kiểm soát chặt chẽ qua từng công đoạn sản xuất bia. Từng dòng sản phẩm có những tỷ lệ pha trộn và sử dụng công nghệ khác nhau. Quy trình đóng gói và hệ thống kho bãi của nhà máy bia cũng giúp các thầy cô chuyên ngành Logistics có thêm kiến thức thực tế trong lĩnh vực sản xuất nước giải khát nói chung.

Qua chuyến tham quan và làm việc, lãnh đạo Khu công nghiệp Vĩnh Lộc sẵn sàng tạo điều kiện chào đón sinh viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang thực tập trong lĩnh vực Kinh doanh, Thương mại, Xuất nhập khẩu, Kho bãi, Logistics. Khoa và Bộ môn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động giao lưu hợp tác với các doanh nghiệp, nhằm bảo đảm tính lý thuyết đi cùng thực tiễn trong hoạt động giảng dạy, và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Tin, hình: TS. Phan Quan Việt

*******************

21/ 10/ 2018: Hội thảo “Nâng cao Nghiệp vụ Khai báo Hải quan Điện tử trên phần mềm ECUSSS-VNACCS”

DH van lang thuong mai chu dong ket noi cung dn 04Chủ nhật, ngày 21/10/2018, Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh phối hợp cùng Group Thủ tục Hải quan Xuất – Nhập khẩu tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao Nghiệp vụ Khai báo Hải quan Điện tử trên phần mềm ECUSSS-VNACCS”. Hội thảo diễn ra 2 buổi: sáng từ 9g đến 12g00, chiều từ 13g00 đến 16g00. Hai diễn giả chính chia sẻ trong chương trình là anh Ngô Hoàng Huy và anh Trần Đăng Khoa - chuyên viên Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn.

Giảng viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh, đông đảo sinh viên và các anh chị đang làm lĩnh vực chuyên môn đã quan tâm tham dự Hội thảo. Nội dung chính của Hội thảo bao gồm: Hướng dẫn khai báo Hải quan các loại hình xuất nhập khẩu trên phần mềm ECUSS-VNACCS và Hướng dẫn sử dụng phần mềm ECUS AUDIT dùng kiểm tra số liệu trước khi Báo cáo Quyết toán và kiểm toán số liệu sau thông quan.

DH van lang thuong mai chu dong ket noi cung dn 05Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, thành thạo nghiệp vụ phát triển và am hiểu phần mềm, các chuyên viên đã hướng dẫn và giải đáp nhiều thắc mắc của người tham dự Hội thảo.

Phiên buổi sáng: các chuyên viên giúp người tham dự cách cài đặt phần mềm ECUSS, hướng dẫn khai báo hải quan cho hàng kinh doanh, tạm nhập tái xuất, hàng di lý...

• Phiên buổi chiều: tất cả người tham dự được hướng dẫn khai báo hải quan cho hàng gia công (All-in, bắt đầu từ khâu đăng ký Hợp đồng Gia công…); hướng dẫn khai báo hải quan cho hàng sản xuất xuất khẩu (SXXK) (All-in); hướng dẫn Báo cáo quyết toán hàng gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất trên ECUSS; hướng dẫn kiểm tra Báo cáo quyết toán trên Audit.


DH van lang thuong mai chu dong ket noi cung dn 06

Với quy mô 100 người tham dự, Hội thảo đã mang đến nhiều giá trị lợi ích cho giảng viên, người làm trong lĩnh vực chuyên môn, đồng thời chuẩn bị nền tảng nghiệp vụ cho các bạn sinh viên trong công việc sắp tới của mình. Dự kiến thời gian tới, Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh sẽ tiếp tục kết hợp cùng các đơn vị doanh nghiệp thực hiện các hội thảo nâng cao kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ người dạy, người học Văn Lang.

Tin, ảnh: Cô Đồng Thị Trà My
Giảng viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag