TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học sinh Trưng Vương - Tp.HCM: yêu lắm những tiết học Vẽ cùng Văn Lang

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 10/10/2018) – Chiều 19/10/2018, Trường Đại học Văn Lang tổ chức chuyên đề hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Trưng Vương -  “Hướng dẫn làm sản phẩm mỹ thuật handmade”. Đây là hoạt động khởi đầu Chương trình hướng nghiệp cho học sinh các Trường THPT của Văn Lang trong mùa tuyển sinh 2019.

Trường THPT Trưng Vương (Quận 1, Tp.HCM) và Trường Đại học Văn Lang là đối tác thân thiết nhiều năm qua. Đầu mỗi năm học, Ban Giám hiệu Trường THPT Trưng Vương gửi lời mời Văn Lang hỗ trợ giảng dạy các chuyên đề hướng nghiệp cho học sinh khối lớp 10, 11, 12.  Năm năm qua, Văn Lang đều đặn triển khai mỗi năm 2 chuyên đề, để lại những dấu ấn đặc biệt với học sinh Trưng Vương.

Sự kết nối thường xuyên giữa hai trường đã góp phần tích cực trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai cho các em học sinh, nhất là khối lớp 12. Theo thống kê, mùa tuyển sinh năm 2018, 40 cựu học sinh Trưng Vương đã nhập học Văn Lang, trong đó 15 bạn hiện là sinh viên các ngành năng khiếu vẽ của Văn Lang.

vlu trung vuong 001Học sinh Trưng Vương đã quen với hoạt động hướng nghiệp của Văn Lang. Nhiều em nhận ra “người quen” đến chào hỏi và chụp hình đầu giờ.

vlu trung vuong 002
Lớp học Vẽ được tổ chức tại Phòng học lớn của Trường THPT Trưng Vương (số 2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, Tp.HCM), chiều 19/10/18.


Quẳng gánh lo đi vui VẼ!

Buổi học “Hướng dẫn làm sản phẩm mỹ thuật hanmade” có hai nội dung chính: Sáng tạo với con chữ và Vẽ ước mơ. Thời gian để các em hoàn thành “tác phẩm” là 60 phút. Giáo cụ cho buổi học như khung tranh, màu vẽ, cọ vẽ… đều đã được các thầy cô Văn Lang chuẩn bị.

4 giảng viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang tận tình hướng dẫn học sinh Trưng Vương: cô Võ Ánh Xuân Thương, cô Hồ Đặng Bạch Lý, cô Đỗ Thị Cẩm Nhung, cô Hoàng Thị Ái Nhân. Ngoài ra, 10 anh chị sinh viên năm hai ngành Thiết kế Đồ họa và Đồ họa Truyền thông tương tác của Văn Lang đã tham gia hỗ trợ.

Hơn 120 học sinh khối lớp 10, 11, 12 đã tham gia, đông hơn so với số đăng ký ban đầu. Trong số này, nhiều học sinh chưa từng cầm qua cọ vẽ, nên các em có phần lo lắng. Từ kinh nghiệm nhiều năm tổ chức lớp học, thầy cô Văn Lang động viên, cổ vũ ngay khi lớp học bắt đầu: “Đây là buổi học đặc biệt, chúng ta sẽ có cuộc vui chơi với sắc màu. Các em hãy cầm bút lên và hãy vẽ những điều mình thích, mạnh dạn thể hiện cá tính của mình. Đừng lo lắng về chuyện vẽ xấu - đẹp, vẽ đúng – sai nhé”.

vlu trung vuong 003Làm việc nhóm để thống nhất ý tưởng, triển khai đề tài, chạy đua với deadline…. sẽ là những trải nghiệm thú vị cho các em sau tiết học.

vlu trung vuong 005Đây là “tác phẩm” đầu tiên của buổi học. Cô Xuân Thương đến chúc mừng nhóm và “khoe” với các nhóm còn lại.

 

Em mơ và em vẽ ước mơ…

Khi được các thầy cô truyền niềm tin, cảm hứng, với sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị sinh viên, không khí lớp học không còn trầm lắng, trở nên sôi nổi, rộn ràng khi các em bước vào vòng quay sáng tạo.

60 phút trôi đi thật nhanh. 55 bức tranh sắc màu thật sống động, tươi sáng đã ra đời. Từ những khung tranh đơn điệu, những con chữ rời rạc, các em đã cùng nhau sáng tạo nên một bức tranh lớn, truyền tải thông điệp ý nghĩa “I DREAM OF PAINTING AND THEN I PAINT MY DREAM”. Buổi học hôm nay sẽ ở lại thật lâu trong lòng với các em bởi mỗi bạn đã vẽ bằng cả niềm cảm hứng, sáng tạo, và gửi vào đó cả những ước mơ.

vlu slide 001

vlu slide 001

vlu slide 001

vlu slide 001

Nhìn “công trình” của học sinh vừa tạo ra trong 1 giờ đồng hồ, cô Hồ Thị Thủy Tuyên (Giáo viên Toán, Phó Ban Ngoại khóa – Hướng nghiệp – Trải nghiệm Trường THPT Trưng Vương) đã vô cùng kinh ngạc: “Thật sự các em học sinh của mình đã làm đó ư?!" Cô Thủy Tuyên cho biết thêm: Toàn bộ tác phẩm của các em sẽ được trưng bày trong Ngày hội xuân truyền thống của Trường Trưng Vương để nhiều học sinh cùng chiêm ngưỡng.

vlu trung vuong 006Cô Thủy Tuyên (từ trái qua, thứ 3) cùng cô Bạch Lý, Cẩm Nhung, Ái Nhân “khoe” bức vẽ logo Văn Lang.

 

Kết nối các thế hệ Trưng Vương – Văn Lang

Hỗ trợ buổi hướng nghiệp có 10 anh chị sinh viên Văn Lang, trong đó có Lê Khôi (sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa Truyền thông tương tác) và Lê Chấn Phong (sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa) là cựu học sinh Trường THPT Trưng Vương.

vlu trung vuong 007Các em học sinh phấn khích khi biết anh Chấn Phong chính là người thiết kế logo prom của Trường THPT Trưng Vương.

Chấn Phong là “gương mặt” quen. Hầu hết buổi hướng nghiệp nào Văn Lang tổ chức cho học sinh Trưng Vương, cậu học sinh Chấn Phong đều tham gia. Khi trở thành sinh viên Văn Lang, Phong tích cực tham gia hoạt động hỗ trợ thầy cô để trò chuyện và hướng dẫn các em học sinh.

Phong, Khôi cùng chia sẻ về sự thú vị của đời sống sinh viên Văn Lang. Văn Lang tạo cho sinh viên nhiều cơ hội để thực hành, trải nghiệm và tự chịu trách nhiệm trước thành công và cả thất bại của mình. Hai bạn cổ vũ, nhắn gửi tới các em: hãy học thật tốt, để con đường vào đại học rộng mở. Các em hãy trân trọng và tích cực tham gia những hoạt động như thế này, bản thân các anh đã trải qua và biết rằng rất bổ ích… 

Cuộc trò chuyện ngắn của Phong và Khôi đã tạo ra một sự kết nối giữa sinh viên Văn Lang và học sinh Trưng Vương. Câu chuyện thú vị về đời sống sinh viên của Phong, Khôi sẽ là cảm hứng để các em phấn đấu, học tập, và có thêm dũng khí để thực hiện ước mơ của mình.

vlu trung vuong 008Học sinh gắn huy hiệu của Trường Trưng Vương tặng cho các anh chị sinh viên Văn Lang.

vlu trung vuong 009Sau những buổi hướng nghiệp thú vị, nhiều em học sinh đã định hướng được rõ ràng hơn con đường tương lai của mình. Biết rằng các em đã củng cố được đam mê của mình, đã ôn luyện thi vẽ, hay đã thỏa sức với ước mơ mỹ thuật tại một ngôi trường năng khiếu nào đó, đều khiến Văn Lang cảm động và vui mừng.

Theo kế hoạch, chiều 23/11/2018, Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục thực hiện chuyên đề hướng nghiệp “Hướng dẫn pha chế bartender” dành cho các học sinh yêu thích lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Hẹn sớm gặp lại các em học sinh Trưng Vương trong buổi học với chủ đề mới, hứa hẹn nhiều thú vị.

Nguyễn Liên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag